Maurizio Sarri thừa nhận ông đã trải qua một năm nặng nề khi dẫn dắt đội bóng thành London. Người Ý muốn quay lại quê nhà để làm cầm lái con tàu Juventus.

HLV Sarri chia sẻ lý do muốn trở lại Ý làm việc cùng Juventus

Nguyên Huy | 04/06/2019, 20:16

Maurizio Sarri thừa nhận ông đã trải qua một năm nặng nề khi dẫn dắt đội bóng thành London. Người Ý muốn quay lại quê nhà để làm cầm lái con tàu Juventus.

Hôm qua, Sarri đã trở lại Ý để chuẩn bị đặt bút ký vào bản hợp đồng với nhà đương kim vô địch Serie A chỉ sau một năm cầm quân tại Stamford Bridge.

HLV Người Ý đã nói với những người đứng đầu Chelsearằng ông muốn kết thúc với CLB dù rằng hợp đồng của ông với The Blues còn kéo dài đến hết mùa bóng năm sau.

Ở lần đầu tiên cầm quân tại một giải đấu khắc nghiệt nhất nhì hành tinh, “Bố già” người Ý đã giúp Chelsea về đích ở vị trí thứ 3 Premier League và vô địch Europa League.

Thế nhưng đã xảy ra những mâu thuẫn với người ủng hộ đội bóng khi nhà cầm quân 60 tuổi này áp đặt lối chơi gọi là “sarri-ball”, một chiến thuật giúp ông thành công khi dẫn đắt Napoli.

Chelsea cho hay sẽ không cản đường quy hồi cố quốc của Sarri bằng việc tăng cường tìm kiếm người kế nhiệm, Frank Lampard là cái tên sáng giá nhất trong danh sách mong muốn của họ.

Sarri được cho là đã đồng ý một hợp đồng hai năm bao gồm tùy chọn thêm 12 tháng nữa với Juventus, nó có giá trị vượt quá 6 triệu bảng mỗi năm.

Trước đó, “Bà đầm già” đã rất muốn có Mauricio Pochettino và Pep Guardiola trở thành mục tiêu chính của họ để thay thế Massimiliano Allegri, người đã ra đi ngay sau danh vị vô địch của Juventus.

Trong danh sách này, Maurizio chỉ là phương án dự phòng, thế nhưng Sarri hiện đang đứng trước một cơ hội rất lớn để làm ông chủ đội bóng thành Turin bởi hai ứng cử viên hàng đầu quá đắt và quá khó để họ rời CLB hiện tại.

Với việc Sarri còn một năm trong hợp đồng thỏa thuận với Chelsea, những nhà vô địch nước Ý đang tìm cách chi trả khoản bồi thường 5 triệu bảng.

Trong một cuộc phỏng vấn với Vanity Fair phiên bản tiếng Ý, cựu huấn luyện viên của Napoli nói: "Đối với chúng tôi, người Ý gọi nhà là nơi rất mạnh để phát triển.

"Chúng tôi cảm thấy thiếu một cái gì đó. Đó là một năm nặng nề khi làm việc ở Anh. Tôi bắt đầu cảm thấy sức nặng của những người làm việc xa nhà. Cha mẹ già mà tôi hiếm gặp, những người anh em bạn bè.

Nhưng ở tuổi tôi chỉ có những lựa chọn chuyên nghiệp. Tôi sẽ không thể theo nghiệp huấn luyện trong suốt 20 năm trời.

Đó là công việc vất vả và liên tục đào thải. Khi tôi trở về quê nhà ở Tuscany, tôi cảm thấy mình như một người xa lạ”, Maurizio chia sẻ.

Sarri được cho là sẽ đến Torino vào tuần tớiđể hoàn tất các điều khoản với Juve. Đã có một phản ứng dữ dội giữa những người ủng hộ Napoli và quyết định kết nối của Sarri tới Juve.

Ngay cả tiền vệ Jorginho của Chelsea, người đã nghe theo tiếng gọi của Sarri đến Stamford Bridge từ Stadio San Paolo vào mùa hè năm ngoái, thừa nhận rằng họ có thể coi hành động này là "sự phản bội" .

Nhưng Sarri đã khẳng định mối quan hệ của anh với các tín đồ của Napoli sẽ không bao giờ thay đổi sau khi trải qua ba mùa giải phụ trách đội bóng Á quân Serie A.

"Người Neapolitans biết tình yêu mà tôi dành cho họ, tôi đã chọn ra nước ngoài vào năm ngoái, để không đến một đội Ý khác", nhà cầm quân người Ý nói.

"Nhưng nghề nghiệp có thể dẫn đến những con đường khác, mối quan hệ sẽ không thay đổi. Lòng trung thành có nghĩa khi bạn làm việc 100% tại nơi đó.

Sự chung thuỷ chẵng còn ý nghĩa gì nếu một ngày công ty sa thải bạn. Bạn sẽ làm gì? sống thật với người vợ mà mình đã ly hôn?”.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Sarri chia sẻ lý do muốn trở lại Ý làm việc cùng Juventus