Sau khi tiếp nhận chiếc ghế HLV trưởng tuyển Indonesia, nhà cầm quân người Hàn đã chỉ ra sự hạn chế về thể lực của các tuyển thủ xứ Vạn đảo. Ông Shin Tae-yong đã triệu tập rất nhiều cầu thủ trẻ lên tuyển.

HLV Shin Tae-yong 'thay máu' tuyển Indonesia, quyết tâm đánh bại Thái Lan

17/02/2020, 10:19

Sau khi tiếp nhận chiếc ghế HLV trưởng tuyển Indonesia, nhà cầm quân người Hàn đã chỉ ra sự hạn chế về thể lực của các tuyển thủ xứ Vạn đảo. Ông Shin Tae-yong đã triệu tập rất nhiều cầu thủ trẻ lên tuyển.

Trong những ngày đầu làm việc với tuyển Indonesia, HLV Sin Tae-yong nhận thấy rằng điểm yếu mấu chốt của Garuda là vấn đề thể lực bởi sự già cỗi của những vị trí trụ cột ở tuyển Quốc gia.

Dưới triều đại của mình, HLV Simon McMenemy xây dựng tuyển Indonesia theo công thức kết hợp giữa các nhân tố dày dạn kinh nghiệm và các cầu thủ nhập tịch.

Trong đó, bộ khung chính của đội tuyển xứ Vạn đạo là những cầu thủ đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp, đó là những Henry Hendrawan, người bước qua tuổi 37 cùng bộ đôi Otavio Dutra 36 tuổi và Greg Nwokolo cũng đã 34 tuổi.

Đáng chú ý là chân sút nhập tịch người Brazil, Beto Goncalves hiện đang thi đấu cho Madura United ở giải Indonesia Liga 1, lão tướng này đã cận kề tuổi 40 vẫn phải cày ải trên hàng công tuyển Quốc gia.

Điều này giả thích vì sao Garuda trình diễn một bộ mặt bạc nhược rất đáng thất vọng trong chiến dịch vòng loại loại World Cup 2022.

Sau 5 lượt trận, quân đoàn của Simon McMenemy đã để thua tất cả các trận đấu tại bảng G, cố gắng lắm thì chỉ ghi được 3 bàn thắng nhưng để thủng lưới đến 15 bàn.

Trong bối cảnh này, PSSI đã quyết định sa thải người Scotland để mời cựu HLV trưởng tuyển U.23 Hàn Quốc, ông Shin Tae-yong về dẫn dắt tuyển Quốc gia Indonesia.

Nhận lãnh trách nhiệm trên, nhà cầm quân 49 tuổi đã làm một cuộc cách mạng khi “thay máu” gần như hoàn toàn đội tuyển xứ Vạn đảo, ông đã ra một quyết định đầy bất ngờ khi triệu tập 12 gương mặt mới vào đội tuyển Indonesia ở đợt tập trung tháng 2.

Trong số này có nhiều cầu thủ trong màu áo đội U.22 vừa lọt vào chung kết SEA Games 30 như Osvaldo Haay, Firza Andika, Saddil Ramdani hay Nadeo Argawinata.

Song song với đó, nhà cầm quân người Hàn cũng cho gọi đến 4 tuyển thủ U.20 và đây là cầu thủ trẻ tài năng và giàu khát khao của Indonesia.

HLV Shin Tae-yong cũng khẳng định vấn đề cấp thiết nhất của đội tuyển Indonesia ở thời điểm là việc tăng cường thể lực cho các cầu thủ.

"Theo tôi, các cầu thủ Indonesia quá yếu nên không thể thi đấu ở cường độ cao trong suốt 90 phút. Trước mắt, tôi sẽ tập trung để cải thiện thể chất cho họ".

"Nếu thể lực tốt, tâm lý của một cầu thủ sẽ mạnh mẽ. Đây là điều tôi sẽ phải cải thiện trong thời gian tới nếu muốn bóng đá Indonesia thi đấu ở cấp độ châu Á và thế giới", chiến lược gia người Hàn Quốc chia sẻ với báo chí Indonesia.

Theo lịch thi đấu của bảng G, vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á thì tuyển Garuda sẽ có trận đấu làm khách trước Thái Lan vào ngày 26.3 tới đây.

Sau trận đấu này, thầy trò ông Shin Tae-yong sẽ trở về sân nhà để đón tiếp UAE, đối thủ đã đánh bại Indonesia 5-0 ở lượt đi vào ngày cuối cùng của tháng 3.

Đăng Nguyên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Shin Tae-yong 'thay máu' tuyển Indonesia, quyết tâm đánh bại Thái Lan