Daniel Hoegh gần như bình phục chấn thương và sẽ trở lại đội hình Heerenveen trong thời gian sớm nhất. Điều này có nghĩa cơ hội ra sân của Đoàn Văn Hậu càng ít đi.

Văn Hậu mịt mờ tương lai ở Heerenveen khi Daniel Hoegh phục hồi chấn thương

16/02/2020, 06:30

Daniel Hoegh gần như bình phục chấn thương và sẽ trở lại đội hình Heerenveen trong thời gian sớm nhất. Điều này có nghĩa cơ hội ra sân của Đoàn Văn Hậu càng ít đi.

Theo tờ Leeuwarder Courant, Daniel Hoegh dính chấn thương mắt cá chân hồi đầu năm nay đã hoàn toàn bình phục và trung vệ cao 1m9 người Đan Mạch này đã trở lại tập luyện cùng đồng đội.

Trên trang nhà Heerenveen vui mừng thông báo: “Chấn thương của Hoegh đang đang bình phục, Hoegh sẽ sớm có thể trạng tốt nhất để trở lại với đội bóng”.

Trong sơ đồ chiến thuật của mình, HLV Johnny Jansen vẫn thường xuyên sử dụng bộ đôi trung vệ Sven Botman và Ibrahim Dresevic nhưng cựu cầu thủ FC Basel vẫn là một phương án dự phòng số một.

Kể từ khi đến với đội bóng đang thi đấu ở giải Eredivisie, Văn Hậu đã phải thường xuyên ngồi trên băng ghế dự bị, dù rằng đã rất tích cực tập luyện để cạnh tranh một vị trí trong đội hình ra sân.

Khi còn thi đấu trong màu áo Hà Nội FC, cầu thủ 20 tuổi người Thái Bình chơi ở vị trí hậu vệ cánh trái và nổi danh trong vai trò này bởi sự chắc chắn trong phòng ngự cũng như những lần “leo biên” tấn công.

Ở tuyển Việt Nam, ngoài vị trí sở trường này, HLV Park Hang-seo cũng đã có đôi lần lần toan tính dùng Văn Hậu cho một vị trí trung vệ nhưng phương án này không mấy thành công.

Hậu vệ cánh trái của CLB Heerenveen là nơi trấn giữ của Lucas Woudenberg và người dự bị cho anh là tuyển thủ 21 tuổi cao 1m85 người Hà Lan, Sherel Floranus.

So về đẳng cấp và lối chơi bóng thì Văn Hậu rất khó đánh bại bộ đôi này để giành một suất chính thức ra sân.

Thậm chí có những thời điểm Heerenveen không có được lực lượng tốt nhất, hàng thủ bị sứt mẻ do chấn thương thì HLV Johnny Jansen vẫn không dám sử dụng Văn Hậu bởi tính chất khắc nghiệt và đẳng cấp của các đội bóng tham dự giải đấu số một ở Hà Lan.

Xét thấy Văn Hậu không thể cạnh tranh ở vị trí sở trường, nhà cầm quân 44 tuổi người Hà Lan đã thu xếp cho hậu vệ số một tuyển Việt Nam vai trò trung vệ trong đội hình Jong Heerenveen.

Điều này đã thắp lên hy vọng cho người ủng hộ cầu thủ trẻ người Thái Bình. Tuy nhiên giờ đây cánh cửa ra sân của Văn Hậu gần như đã khép lại bởi các vị trí ở hàng thủ đội bóng này hồi phục chấn thương và dần lấy lại phong độ.

Trong số 18 CLB tham dự giải Eredivisie thì Heerenveen là đội bóng được đánh giá có hàng thủ tốt bởi sau 22 lượt trận, họ chỉ để thủng lưới 30 bàn.

Vị trí trung vệ ở Heerenveen vốn đã được đóng đinh với hai cái tên Sven Botman và Ibrahim Dresevic, cả hai cầu thủ này đã chơi trọn vẹn 22 trận từ đầu mùa.

Không những chắc chắn trong phòng ngự mà bộ đôi này còn thi đấu theo phong cách của bóng đá hiện đại, cả hai đã hai lần lập công cho CLB từ những pha bóng dâng cao tấn công.

Hoegh vốn là phương án dự phòng cho 2 trung vệ này, giờ đây cầu thủ này đã trở lại tập luyện bình thường và Văn Hậu đã trở thành lựa chọn sau cùng.

Trong vai trò một cầu thủ số 3 trong kế hoạch sử dụng người của HLV Johnny Jansen thì cơ hội để Văn Hậu được ra sân trong vai trò trung vệ trở nên mong manh nếu không muốn nói là hoàn toàn vô vọng.

T.Q

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Văn Hậu mịt mờ tương lai ở Heerenveen khi Daniel Hoegh phục hồi chấn thương