Arsenal hy vọng sẽ chấm dứt chuỗi bốn trận không biết mùi chiến thắng tại Premier League bằng việc đón tiếp Newcastle United đến làm khách trên sân Emirates vào tối nay.

Arsenal - Newcastle United: Cơ hội vàng để thầy trò Mikel Arteta giải hạn

16/02/2020, 11:30

Arsenal hy vọng sẽ chấm dứt chuỗi bốn trận không biết mùi chiến thắng tại Premier League bằng việc đón tiếp Newcastle United đến làm khách trên sân Emirates vào tối nay.

Dưới triều đại mới của Mikel Arteta, Pháo thủ đã cho thấy rõ ràng những dấu hiệu về sự cải thiện sự, tuy nhiên những thay đổi tích cực này chưa được chuyển thành kết quả.

Arsenal đã trở thành những chuyên gia đá hoà của Premier League mùa giải năm nay khi có đến 13 lần lâm vào thế bế tắc và chia điểm cùng đối thủ trên tổng số 25 vòng đấu vừa qua.

Những người đàn ông của Arteta vẫn bất bại vào những tháng mới của năm 2020, thế nhưng đã có 4 trong số 5 trận đấu đó là những trận hoà.

Và người ủng hộ pháo thủ vẫn đang mong chờ một cơ hội ăn mừng chiến thắng khi đội bóng có gần 2 tuần để nghỉ ngơi và trở lại sân chơi đỉnh cao bằng cuộc đụng độ trên sân nhà Emirates trước đối thủ Newcastle.

Trên bảng tổng sắp hiện tại, Pháo thủ đang có 31 điểm và đối thủ Chích choè cũng có số điểm tương tự nhưng bị xếp sau do thua về chỉ số phụ.

Trong khi đó, ở phía bên kia chiến tuyến, dưới sự dạy dỗ của Steve Bruce, Newcastle đã cho thấy một sự tiến bộ đầy tích cực của mùa giải Premier League.

Những chú chim Chích chòe bằng cách nào đó đã mang đến cho người ủng hộ những sự ngạc nhiên đầy thú vị khi họ tích lũy được nhiều điểm như Arsenal.

Và thực tế cho thấy với 31 điểm này, thầy trò Steve Bruce đã ở khu vực an toàn so với nhóm các đội bóng cầm đèn đỏ.Trận đấu gần đây nhất của Newcastle là một trận hòa không bàn thắng với Norwich City.

The Magpies đã bất bại trong 5 trận đấu gần đây nhất đội bóng này đã có 2 chiến thắng, để hòa 3 trận trong đó chiến thắng gần đây nhất của họ là là tại FA Cup.

Lịch sử đối đầu giữa hai CLB thì Arsenal đang là đội bóng có kết quả áp đảo hơn bởi trong 5 lần đối đầu gần nhất họ đã Newcastle đến 4 lần. Ở chiều ngược lại, đội bóng chủ sân St James’Park chỉ có 1 lần duy nhất giành chiến thắng trước đối thủ.

Trong trận đấu lượt đi mùa bóng năm nay, Pháo Thủ đã giành 3 điểm trên sân nhà đối thủ với chiến thắng tối thiểu từ pha lập công duy nhất của Pierre-Emerick Aubameyang.

Các cuộc chạm trán giữa Arsenal và Newcastle thường tẻ nhạt bởi không có quá nhiều bàn thắng được ghi, tính trong 5 trận đối đầu gần nhất, bô đôi này chỉ có 10 lần sút tung lưới nhau.

Điều này có nghĩa hiệu suất lập công của cầu thủ 2 bên là 2 bàn/trận và Arsenal vẫn là đội có hàng công chơi tốt hơn đối thủ ở mùa bóng này.

Sau 25 vòng đấu, Pháo thủ đã ghi được 32 bàn, nhiều hơn Newcastle 8 bàn. Aubameyang vẫn là chân sút tốt nhất với 14 pha lập công.

Trong khi đó, hàng công của Newcastle bị đánh giá cùn đứng thứ 3 ở Premier League bởi sau 25 vòng đấu, các chân sút của The Magpies mới có 24 lần nổ súng.

Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Newcastle chính là tiền vệ Shelvey với 5 lần lập công trong khi các mũi nhọn của đội bóng chủ sân St James’ Park thi đấu vô hại trước khung thành đối phương.

Tiền đạo của đội bóng mang tên Chích chòe chỉ đóng vai trò chim mồi cho các tiền vệ tuyến 2 dâng lên tìm kiếm bàn thắng và họ thường bế tắc trước những đối thủ có hàng phòng vệ vững chắc.

Và nếu như không cải thiện được tình trạng này thì chuyến làm khách trên sân Emirates của thầy trò Steve Bruce là lành ít, dữ nhiều.

D.N

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Arsenal - Newcastle United: Cơ hội vàng để thầy trò Mikel Arteta giải hạn