Tiền đạo đội trưởng Supachai lập cú đúp, Shinnaphat và Supachok ghi bàn giúp U.23 Thái Lan có chiến thắng 4-0 trước Indonesia ở trận khai màn bảng K giải U.23 châu Á.

HLV Thái Lan: 'Thắng đậm Indonesia nhưng chúng tôi không lơi là trước U.23 Việt Nam'

Văn Lâm | 22/03/2019, 20:25

Tiền đạo đội trưởng Supachai lập cú đúp, Shinnaphat và Supachok ghi bàn giúp U.23 Thái Lan có chiến thắng 4-0 trước Indonesia ở trận khai màn bảng K giải U.23 châu Á.

Thật bất ngờ khi Voi chiến đã vùi dập đối thủ Garuda, với nòng cốt là những tuyển thủ vừa vô địch giải U.22 Đông Nam Á bằng một tỷ số 4-0.

U.23 Indonesia khởi đầu trận đấu bằng một thế trận lấn áp đối phương với những pha triển khai tấn công tốc độ và hết sức nhịp nhàng từ hai bên cánh.

Tuy nhiên, những lợi thế này chỉ được duy trì trong 10 phút đầu trận. Với đẳng cấp của mình, người Thái “đã lên tiếng” và cái tát dành cho sự tự tin thái quá của đội bóng xứ vạn đảo là một chiến thắng vang dội.

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Alexandre Gama tỏ ra không mấy ngạc nhiên khi đội nhà có một chiến thắng đậm trước đối thủ U.23 Indonesia.

"Chúng tôi không ngạc nhiên với kết quả này, bởi các cầu thủ Thái Lan đã chơi tốt, kiểm soát hoàn toàn trận đấu.

Sau trận thua Indonesia ở chung kết giải U.22 Đông Nam Á mới đây, tôi đã nói đó chỉ là đội bóng trẻ của Thái Lan.

Giải này đấu này thì khác, tôi mang đến đây lực lượng tốt nhất, sử dụng một trăm phần trăm những cầu thủ giỏi mà mình có trong tay”, HLV Gama bình luận sau trận thắng đậm trước đối thủ được cho là ngang cơ trên sân Mỹ Đình.

Thật vậy, so với giải vô địch U.22 Đông Nam Á hồi đầu tháng, đội bóng xứ Chùa vàng thay đến 15 vị trí khi đến Hà Nội.

Trong đó, có những người từng khoác áo tuyển Thái Lan như Anon Amornlerdsak, Supachok Sarachat hay Supachai Jaided.

Sức mạnh của đội bóng hàng đầu khu vực nhanh chóng được thể hiện, với việc kiểm soát bóng đến 70% và liên tục tấn công vào lưới Indonesia - đội giữ lại đa phần những cầu thủ đã vô địch giải trẻ trên sân nhà mới đây.

"Tôi không ngạc nhiên về cách chơi của Indonesia. Họ có phần chủ quan vì đã thắng đội Thái trẻ khác ở chung kết U.22 Đông Nam Á vừa qua.

Đó có thể là một phần lý do khiến họ thua. Cũng có thể Indonesia đã đoán ra chúng tôi mạnh hơn ở giải U.22 Đông Nam Á. Nhưng trận này, chúng tôi đã chơi tốt hơn thế", HLV Gama nhấn mạnh.

Ở lượt trận thứ hai chiều 24.3, Thái Lan sẽ gặp đội yếu nhất bảng - Brunei. Đó có lẽ là trận đấu tập đối với họ, để chuẩn bị cho cuộc đại chiến với chủ nhà Việt Nam ở ngày thi đấu cuối cùng 26.3.

Với tư cách chủ nhà vòng chung kết U.23 châu Á 2020, Thái Lan vốn có sẵn suất. Tuy nhiên, họ vẫn cử quân đến Hà Nội. HLV Gama muốn tận dụng triệt để cơ hội thi đấu để lắp ráp đội hình và luyện chiến thuật.

"Mới chỉ một trận đấu nên tôi cũng không muốn nói gì nhiều, nhưng chúng tôi đến đây để thể hiện mình. Chúng ta không thể biết chuyện gì sẽ xảy ra trận tiếp theo.

Bóng đá luôn thay đổi rất nhanh. Chúng tôi tôn trọng mọi đối thủ, bởi thế, không vì trận thắng đậm trước Indonesia mà lơi là khi chuẩn bị cho cuộc đối đầu Việt Nam", nhà cầm quân người Brazil kết luận

Văn Lâm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Thái Lan: 'Thắng đậm Indonesia nhưng chúng tôi không lơi là trước U.23 Việt Nam'