Sau 4 ngày tập luyện chuẩn bị cho giải U.19 Quốc tế 2019, HLV Guillaume Graechen đã tỏ ra bất ngờ về chất lượng chuyên môn của những cầu thủ được tuyển chọn từ các đội dự VCK U.19 Quốc gia vừa qua.

Thầy 'Giôm' bất ngờ về chất lượng các cầu thủ U.19 Tuyển chọn Việt Nam

Quế Sơn | 22/03/2019, 18:56

Sau 4 ngày tập luyện chuẩn bị cho giải U.19 Quốc tế 2019, HLV Guillaume Graechen đã tỏ ra bất ngờ về chất lượng chuyên môn của những cầu thủ được tuyển chọn từ các đội dự VCK U.19 Quốc gia vừa qua.

Ngay từ lúc dẫn dắt U.19 HAGL dự VCK U.19 Quốc gia, HLV Guillaume Graechen đã rất ấn tượng với một số cầu thủ như tiền đạo Kha Tấn Tài của An Giang hay Phạm Xuân Tạo của Đà Nẵng… “Nếu các cầu thủ như Kha Tấn Tài hay Phạm Xuân Tạo nhận được sự hỗ trợ của một hàng tiền vệ tốt thì không rõ là họ sẽ bùng nổnhư thế nào”, Thầy Giôm từng khen ngợi.

Tiền đạo Kha Tấn Tài (áo xanh) được thầy ‘Giôm’ đánh giá rất cao - ảnh: K.H

Khi HLV đội U.19 HAGL nắm đội Tuyển chọn VN thì những cầu thủ tiền đạo như Tấn Tài hay Xuân Tạo sẽ nhận được sự hỗ trợ tối đa từ những cầu thủ tiền vệ đậm chất kỹ thuật và sáng tạo được thầy Giôm rèn luyện từ nhỏ như Thanh Khôi, Vĩnh Nguyên hay Duy Tâm…từ đó có điều kiện để phát huy hết khả năng của bản thân.

HLV đội Tuyển chọn U.19 VN nói rằng cách đây 6 năm ông dẫn dắt lứa Công Phượng, Xuân Trường…nhưng lứa đó tập với nhau rất nhiều năm, còn lứa này thuộc nhiều đội khác nhau nên khả năng ăn ý là khó nhưng bù lại các em có thể lực, thể hình tốt, kỹ thuật cũng thuộc dạng khá nên phải qua 2-3 trận đấu nữa mới có sự đánh giá cụ thể về chất lượng.

Tuyến Tiền đạo và Hậu vệ sẽ nhận được sự hỗ trợ từ những Tiền vệ đa năng như Thanh Khôi (áo trắng)

Một điểm khiến thầy của lứaCông Phượng hài lòng là các cầu thủ U.19 năm nay có sự cân bằng giữa tấn công và phòng ngự, các tuyến đồng đều với nhau. Tuy nhiên, U.19 Tuyển chọn VN sẽ phải đảm bảo sự an toàn ở hàng phòng ngự trước khi nghĩ đến bàn thắng.

Như phong cách lâu nay thường thấy, ông Giôm muốn trận đấu có nhiều bàn thắng được ghi để cống hiến cho khán giả những tình huống ăn mừng. HLV Guillaume Graechen chia sẻ: “Chúng tôi sẽ cố gắng chơi những trận đấu đẹp mắt trước khi nghĩ tới chức vô địch và tôi đã nói với các học trò là tôi muốn chơi các bạn ấy thi đấu ở trận chung kết”.

Lời cảm ơn

- NTT Đồng: Tập đoàn Trung Nguyên Legend, Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hoà

- Cùng các nhà tài trợ: Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Minh, Khách sạn IBIS Styles Nha Trang và các nhà tài trợ khác đã đồng hành cùng Giải.

Quế Sơn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thầy 'Giôm' bất ngờ về chất lượng các cầu thủ U.19 Tuyển chọn Việt Nam