HLV Philippe Troussier đã loại 7 cầu thủ U.22 Việt Nam, rút gọn danh sách xuống còn 24 cầu thủ đi Campuchia bảo vệ HCV SEA Games 32.

HLV Troussier chốt danh sách 24 cầu thủ dự SEA Games 32

Quế Sơn | 23/04/2023, 16:02

HLV Philippe Troussier đã loại 7 cầu thủ U.22 Việt Nam, rút gọn danh sách xuống còn 24 cầu thủ đi Campuchia bảo vệ HCV SEA Games 32.

Bảy cầu thủ bị gạch tên vào sáng nay là Trần Trung Kiên, Nguyễn Đức Việt (HAGL), Trần Văn Thắng, Nguyễn Nam Trường (Hòa Bình), Hà Văn Phương (Công an Hà Nội), Nguyễn Hữu Nam (PVF-CAND) và Phạm Đình Duy (Đà Nẵng). 

vn.jpg
Tuyển U.22 Việt Nam với mục tiêu bảo vệ HCV

Đáng tiếc nhất là trường hợp của Nguyễn Đức Việt. Tiền vệ trẻ sinh năm 2003 của HAGL từng được HLV Kiatisak đánh giá rất cao, có tiềm năng phát triển hơn các đàn anh như Xuân Trường, Tuấn Anh  trước đây. Đức Việt cũng là nhân tố chủ chốt trong đội hình của U.20 Việt Nam vừa dự VCK U.20 châu Á 2023 vừa qua.

Việc lựa chọn 24 cầu thủ vào danh sách rút gọn đã được HLV Troussier tính toán rất kỹ lưỡng, với tiêu chí như ông đã từng chia sẻ, đó là ưu tiên cho những nhân tố có thể chơi đa năng cũng như đã quen thuộc với triết lý trong lối chơi mà ông đang xây dựng cho U.22 Việt Nam.

Theo quy định, mỗi đội chỉ được đăng ký 20 cầu thủ và 1 thủ môn dự phòng. HLV Troussier mang dư 3 người để đề phòng trường hợp chấn thương trong những ngày sắp tới. Một ngày trước trận ra quân gặp Lào, nhà cầm quân người Pháp mới phải đăng ký danh sách cuối cùng.

Theo kế hoạch, chiều mai (24.4), U.22 Việt Nam sẽ có thêm một trận đấu tập nữa với “quân xanh” là CLB Bà Rịa Vũng Tàu. Chiều 25.4, đội sẽ di chuyển về TP.HCM để chuẩn bị cho chuyến bay sang Campuchia vào sáng ngày 26.4.

Trước đó, tại cuộc họp kỹ thuật trước trận ra quân gặp U.22 Lào vào ngày 30.4, U.22 Việt Nam sẽ chốt lại danh sách chính thức gồm 20 cầu thủ và giữ lại thêm 1 thủ môn dự phòng.

u22.jpeg
Danh sách 24 cầu thủ rút gọn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Troussier chốt danh sách 24 cầu thủ dự SEA Games 32