Vào 16 giờ ngày 23.4, trận đấu thứ 2 của bảng B sẽ tiến hành giữa Viettel và đội bóng được đánh giá yếu nhất bảng là An Giang.

Trước trận Viettel – An Giang giải U.19 Quốc gia: Bắt đầu chiến dịch tìm ngôi vô địch

Anh Tú | 23/04/2023, 11:34

Vào 16 giờ ngày 23.4, trận đấu thứ 2 của bảng B sẽ tiến hành giữa Viettel và đội bóng được đánh giá yếu nhất bảng là An Giang.

Có thể gọi đây là cặp đấu có độ chênh lệch lớn nhất vòng bảng. Viettel được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Năm ngoái họ đã toàn thắng 13 trận từ vòng loại đến vòng bảng, tứ kết và bán kết. Đến trận chung kết, Viettel đánh rơi chức vô địch trong 3 phút cuối trước Hà Nội. Năm nay, khát khao vô địch của Viettel càng lớn.

Tuy không thể toàn thắng như vòng loại năm ngoái nhưng phải thấy rằng, Viettel năm nay nằm trong bảng "tử thần" với Hà Nội, Thanh Hóa, Hải Phòng, Công an Hà Nội và Quảng Ngãi. Do vậy, việc Viettel giành vé khá nhàn hạ khi bất bại trong 9 trận đầu. Trận cuối thua Thanh Hóa không nói lên điều gì vì đó chỉ là trận thủ tục. Chỉ duy nhất đối thủ ngang cơ Hà Nội là có thể khiến Viettel không tìm ra chiến thắng. Nhưng Hà Nội cũng không thể hạ Viettel trong 2 trận thư hùng ngang tài ngang sức.

Nhìn lại trong suốt hành trình từ đầu vòng loại cho đến khi giành vé ở lượt áp chót, Viettel đã thể hiện sức mạnh "hủy diệt" khi cuốn phăng các đội trong bảng (trừ Hà Nội). Trong 9 trận giành vé (không tính trận cuối), Viettel đã ghi tổng cộng 29 bàn trong khi các đội ghi nhiều bàn tiếp theo là Bình Dương (24 bàn), Khánh Hòa (23 bàn), Hà Nội (22 bàn), HAGL (19 bàn).

Đồng thời, trong 7 chiến thắng của Viettel thì có 6 chiến thắng là với cách biệt 2 bàn trở lên. Không đội nào tại vòng loại có thắng lợi cách biệt nhiều như Viettel. HAGL tuy thắng 9 trận tại vòng loại nhưng chỉ có 5 thắng lợi cách biệt, Bình Dương có 7 trận thắng tại vòng loại cũng chỉ có 4 thắng lợi cách biệt.

Đội hình Viettel năm nay: dù thiếu bóng Khuất Văn Khang, vua phá lưới Nguyễn Văn Tú nhưng vẫn còn nhiều cái tên từng á quân năm rồi như đội trưởng Nguyễn Thành An, Đoàn Thế Phong, Phạm Văn Phong, Đỗ Văn Chí, Nguyễn Đăng Dương và dàn tài năng mới chất lượng đáng kể là Nguyễn Công Phương, cầu thủ xuất sắc của giải U.17 giúp Viettel vô địch.

Trong buổi họp báo VCK giải đấu, đại diện Viettel cũng mạnh dạn khẳng định mục tiêu đề ra là đổi màu tấm huy chương giải U.19, thứ duy nhất mà đội bóng giàu truyền thống này còn thiếu trong bảo tàng danh hiệu của mình. Đó là sự tự tin của một đội bóng giàu khát khao, giàu tham vọng, sẵn sàng chinh phục mục tiêu cao nhất.

Trước những thông số kinh khủng như vậy của hàng công Viettel thì các hậu vệ An Giang thật sự gặp "ác mộng". Sau một mùa giải bất ngờ vắng bóng ở top 12 đội cuối cùng (2022), An Giang đã trở lại sân chơi quen thuộc. Tuy nhiên, hành trình tại vòng loại của họ thực sự không thuyết phục.

Ở lượt cuối, An Giang không có quyền tự quyết mà phải ngồi chờ chủ nhà Tiền Giang thi đấu hộ. Rất may, Tiền Giang đã chơi fair-play, qua đó thắng Long An 2-1 để đưa vé về cho đội bóng đến từ Long Xuyên.

An Giang có thể coi là đội bóng vượt vòng loại kém thuyết phục nhất khi họ là đội có tỷ lệ thắng ít nhất (chỉ 3 thắng/8 trận, tương đương 37,5%) trong khi tất cả các đội khác vượt vòng loại đều có tỷ lệ thắng trận trên 50%. Cả PVF hay Lâm Đồng, dù bị loại cũng thắng 50% số trận. An Giang cũng là đội có hiệu suất kiếm điểm thấp nhất (13 điểm/8 trận tương đương 1,625 điểm). Hiệu suất điểm như vậy còn kém PVF (1,75 điểm), Lâm Đồng và Tây Ninh (1,7 điểm).

Dù vậy, cũng không thể hoàn toàn đánh giá thấp An Giang. So với nhiều đội trẻ khác, An Giang luôn xung trận với sự quyết tâm cao và khát vọng cống hiến, hứa hẹn sẽ tiếp tục gây sốc ở cuộc tranh chấp không khoan nhượng sắp tới.

Nên nhớ, năm 2021, An Giang khi đó không được đánh giá cao nhưng đã bất ngờ lọt vào đến trận bán kết và giới thiệu hùng hồn tài năng Bùi Vĩ Hào sau này về đầu quân cho Bình Dương. Dù không còn Bùi Vỹ Hào nhưng HLV Trần Phú Điền lại có trong tay Bùi Hữu Vị và Lê Tuấn Vỹ. Có thể An Giang không thể giành 3 điểm trước Viettel nhưng cửa họ khiến Viettel phải chia điểm vẫn có, giống như cách Đà Nẵng khiến đương kim vô địch Hà Nội bị cầm chân.

Vòng chung kết Giải bóng đá Vô địch U.19 Quốc gia chính thức diễn ra tại Tây Ninh. Bắt đầu từ ngày 22.4 đến 4.5, 25 trận đấu hấp dẫn của 12 đội bóng tiêu biểu ở vòng bảng là Viettel, Hà Nội, Đông Á Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An, SHB Đà Nẵng, Hoàng Anh Gia Lai, Khánh Hòa, Becamex Bình Dương, Bình Phước, Đồng Tháp, An Giang cùng đội chủ nhà Tây Ninh sẽ được diễn ra.

12 đội bóng xuất sắc sẽ tranh tài từ ngày 22.4 đến 4.5 tại sân vận động tỉnh Tây Ninh và sân Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Tây Ninh. Các trận đấu trong khuôn khổ của mùa giải sẽ được mở cửa miễn phí. 

Ngoài ra, khán giả có thể theo dõi trực tuyến thông qua livestream trên các nền tảng như: Fanpage U.19 - U.21 Thanh Niên; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh; kênh YouTube của FPT Play, Thể thao 360 (Báo Thanh Niên); VFF Channel (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam)...

Thông tin giải đấu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trước trận Viettel – An Giang giải U.19 Quốc gia: Bắt đầu chiến dịch tìm ngôi vô địch