HLV trưởng Philippe Troussier đã gạch tên 4 cầu thủ, để lên danh sách chính thức gồm 26 tuyển thủ Việt Nam tham dự VCK Asian Cup 2023.
Thể thao

HLV Troussier gạch tên 4 cầu thủ, chốt danh sách dự Asian Cup

Hồ Đông 07:54 12/01/2024

HLV trưởng Philippe Troussier đã gạch tên 4 cầu thủ, để lên danh sách chính thức gồm 26 tuyển thủ Việt Nam tham dự VCK Asian Cup 2023.

Trong số 30 cầu thủ sang Qatar tập huấn trước thềm VCK Asian Cup 2023, 4 người phải nói lời chia tay với các đồng đội là tiền vệ Phạm Văn Luân, Triệu Việt Hưng, Lê Văn Đô và tiền đạo Bùi Vĩ Hào. Kết quả này không chỉ căn cứ vào quá trình tập luyện và sự thể hiện của các cầu thủ trong trận giao hữu tổng duyệt thua Kyrgyzstan 1-2 vừa qua, mà còn được HLV Troussier dựa trên quan sát thêm trong buổi tập chiều 11.1.

Trước buổi tập chiều qua, HLV Troussier cũng đã tổ chức cuộc họp mổ xẻ các ưu, nhược điểm trong lối chơi của đội tuyển và của các vị trí trên sân thông qua phân tích băng ghi hình trận đấu với Kyrgyzstan. Ông tin tưởng vào sự tiến bộ của các học trò và khẳng định tất cả các cầu thủ có mặt tại Qatar đều đáp ứng được những gì mà ông mong muốn trong việc triển khai lối chơi của đội tuyển.

Tại Asian Cup 2023, các đối thủ được đánh giá mạnh hơn, nhưng để có thể giành chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam cũng không phải là điều dễ dàng. HLV Troussier nhấn mạnh: “Tinh thần của Việt Nam là không bao giờ từ bỏ. Hãy giữ tinh thần ấy khi chúng ta bước vào Asian Cup”.

Asian Cup 2023 diễn ra từ ngày 12.1 đến 10.2 tại Qatar. 24 đội tuyển chia làm 6 bảng, thi đấu vòng tròn một lượt để chọn ra 6 đội nhất, 6 đội nhì và 4 đội thứ ba thành tích tốt nhất vào vòng 1/8. Việt Nam nằm ở bảng D, lần lượt gặp Nhật Bản ngày 14.1, Indonesia ngày 19.1 và Iraq ngày 24.1. Giải trước, Việt Nam đã lọt vào tứ kết sau khi xếp thứ ba ở vòng bảng.

Danh sách tuyển Việt Nam dự Asian Cup 2023

Thủ môn (3): Nguyễn Filip (CAHN), Nguyễn Đình Triệu (Hải Phòng), Nguyễn Văn Việt (SLNA).

Hậu vệ (9): Vũ Văn Thanh, Bùi Hoàng Việt Anh, Giáp Tuấn Dương, Hồ Tấn Tài (CAHN), Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội FC), Võ Minh Trọng (Bình Dương), Nguyễn Thanh Bình, Phan Tuấn Tài (Thể Công Viettel), Lê Ngọc Bảo (Bình Định).

Tiền vệ (9): Khuất Văn Khang, Trương Tiến Anh (Thể Công Viettel), Đỗ Hùng Dũng, Phạm Xuân Mạnh, Nguyễn Hai Long (Hà Nội FC), Nguyễn Quang Hải, Lê Phạm Thành Long, Nguyễn Tuấn Anh (HAGL), Nguyễn Thái Sơn (Thanh Hóa).

Tiền đạo (5): Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Văn Tùng, Nguyễn Văn Trường (Hà Nội FC), Nguyễn Văn Toàn (Thép Xanh Nam Định), Nguyễn Đình Bắc (Quảng Nam).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Troussier gạch tên 4 cầu thủ, chốt danh sách dự Asian Cup