Real Madrid đã vượt qua kình địch Atletico Madrid trong trận bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha bằng cú lội dòng kịch tính.
Thể thao

Quay xe chóng mặt, Real Madrid hẹn gặp Barcelona tại chung kết

Hồ Đông 11/01/2024 08:15

Real Madrid đã vượt qua kình địch Atletico Madrid trong trận bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha bằng cú lội dòng kịch tính.

real.jpg
Carvajal ghi bàn gỡ hòa quan trọng giúp Real trở về từ cõi chết

Mọi đội bóng đều ngại gặp Real Madrid vào thời điểm này nhưng Atletico Madrid thì không. Bằng chứng là đầu mùa giải này, Atletico từng thắng Real Madrid 3-1 tại La Liga.

Chính vì vậy, Atletico Madrid nhập cuộc rất chủ động khi có bàn dẫn trước vào phút thứ 6. Từ tình huống phạt góc, trung vệ Mario Hermoso nhảy lên đánh đầu về góc xa mở tỷ số cho đội bóng áo đỏ - trắng.

Tuy nhiên, Real đáp trả sòng phẳng. Phút 20, Luka Modric đá phạt góc vào cho trung vệ Antonio Rudiger nhảy lên đánh đầu vào mép trong lưới. Sau đó 9 phút, Ferland Mendy âm thầm xâm nhập vòng cấm đưa Kền kền trắng vươn lên dẫn trước 2-1.

Nhưng đó chưa phải là bàn thắng cuối cùng trong hiệp 1. Phút 37, Antoine Griezmann đột phá ở trung lộ, ngoặt bóng loại Modric, rồi sút xa chân phải đưa bóng đi chìm chéo góc hạ gục thủ môn Kepa Arrizabalaga.

Kịch tính tiếp tục nối tiếp trong hiệp hai. Sau nhiều cơ hội từ cả hai phía, Atletico Madrid lần thứ hai vươn lên trong trận đấu. Phút 78, trong một pha không chiến với Alvaro Morata ở vòng 5m50, thủ môn Kepa mắc sai sót khi không đấm bóng thành công còn trung vệ Rudiger lóng ngóng đốt lưới nhà.

Bị dẫn trước khi trận đấu còn lại quá ít, Real dồn đội hình lên chơi tất tay. Phút 84, Vinicius Junior đột phá bên trái vào cấm địa rồi sút trúng chân Oblak bật ra, Bellingham đá bồi sệt hai lần liên tiếp cũng đều bị bật ra nên phải đến lần đá bồi thứ ba vào góc cao của Dani Carvajal, Real mới có bàn gỡ hòa 3-3.

Khi để Real Madrid của HLV Carlo Ancelotti đưa trận đấu vào hiệp phụ thì đến Man City cũng thua. Atletico Madrid cũng không nằm ngoài quy luật này.

Phút 116, lại là Carvajal tạt bóng từ bên phải cho Joselu đánh đầu trúng chân Stefan Savic đổi hướng bay vào lưới khiến Oblak bó tay.

Atletico Madrid vào lúc này không còn gì để mất. Thủ môn Oblak cũng dâng cao ở phút bù giờ của hiệp phụ thứ 2. Và khi bóng được Real phá lên, Brahim Diaz đã dùng tốc độ rất nhanh để vượt qua thủ môn Oblak đang trên đường chạy về sân nhà, sau đó ghi bàn ấn định thắng lợi 5-3 cho Real Madrid.

Thắng 5-3, Real sẽ góp mặt tại chung kết với đội thắng trong cặp đấu Barcelona - Osasuna.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quay xe chóng mặt, Real Madrid hẹn gặp Barcelona tại chung kết