​Đánh bại tuyển Anh bằng tỷ số tối thiểu trong lượt đấu cuối cùng của bảng G, tuyển Bỉ giành vị trí đầu bảng. Dù thua trận nhưng HLV Gareth Southgate tỏ ra rất thoải mái.

HLV tuyển Anh giải thích lý do 'thua trận vẫn vui'

chiêu Duong | 29/06/2018, 10:28

​Đánh bại tuyển Anh bằng tỷ số tối thiểu trong lượt đấu cuối cùng của bảng G, tuyển Bỉ giành vị trí đầu bảng. Dù thua trận nhưng HLV Gareth Southgate tỏ ra rất thoải mái.

Bước vào trận đấu chỉ mang tính thủ tục do đã giành quyền vào vòng đấu loại trực tiếp, cả hai đại diện châu Âu đều trao cơ hội cho những cầu thủ dự bị của mình.

Trận đấu đã diễn ra cởi mở ngay từ tiếng còi khai cuộc và Bỉ là những người có phần lấn lướt hơn so với tuyển Anh.

Mặc dù thi đấu có phần nhỉnh hơn về thế trận, nhưng trong suốt hiệp đấu đầu tiên, những les Diables Rouges đều không thể một lần xuyên thủng mành lưới khung thành của Pickford và sự khác biệt chỉ đến ở trong hiệp hai.

Sáu phút sau giờ nghỉ, Adnan Januzaj đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu sau khi xâm nhập vòng cấm, thực hiện cú cứa lòng đẹp mắt khiến cho pha bay người của Pickford chỉ mang ý nghĩa thủ tục.

Bàn thắng của cầu thủ chạy cánh đang chơi bóng cho Real Sociedad được duy trì cho đến hết trận. Tuy phải nhận thất bại đầu tiên ở kỳ World Cup này nhưng Tam sư đã cho thấy một thái độ rất thoải mái ngay cả trong trận đấu lẫn trong phòng họp báo sau đó. Người Anh đã cười rất tươi với trận cầu “thua chiến thuật” này.

Bởi lẽ thất bại trước Bỉ này đưa họ vào nhánh đấu dễ dàng hơn rất nhiều so với những Brazil, Argentina, Pháp hay Uruguay ở nhánh đấu còn lại.

Trong phòng họp báo sau đó, huấn luyện viênGareth Southgate khẳng định với cánh báo giới rằng, ông buộc phải thay đổi nhân sự trong trận đấu với Bỉ, nhằm giúp tuyển Anh tiến xa nhất có thể.

Nhà cầm quân người Anh phát biểu khá thản nhiên về việc đưa ra sân 8 cầu thủ dự bị so với trận đấu trước đó:


"Đôi khi bạn đưa ra những quyết định và nhận về sự chỉ trích, tôi hiểu điều đó. Nhưng với tư cách là người quản lý, bạn phải đưa ra quyết định phù hợp với đội bóng của mình, cho mục tiêu chính.

Chúng tôi hiểu rõ những gì mình đã làm để đạt lợi ích cần thiết về thể lực các cầu thủ", thuyền trưởng tuyển Anh chia sẻ.

"Lúc này, chúng tôi đã có 20/23 cầu thủ ra sân tại World Cup, điều đó cực kỳ quan trọng trong chiến dịch này của tuyển Anh. Đáng ra tôi nên sử dụng nhiều cầu thủ dự bị hơn thế, nhưng như vậy là đủ rồi.

Tôi phải cân bằng điều đó, trao cơ hội cho các học trò dù biết rằng sẽ bị chỉ trích, nhưng trên hết, tôi hoàn toàn thoải mái với quyết định của mình. Đôi khi bạn phải biết nghĩ về đại cục, về những gì xa hơn", HLVGareth Southgate kết luận.

Tại vòng 1/8 tới đây, Tam Sư sẽ phải đối đầu với đại diện của Nam Mỹ Colombia. Trận đấu sẽ được diễn ra vào ngày 4.7.

Chiêu Dương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV tuyển Anh giải thích lý do 'thua trận vẫn vui'