Theo đó, từ ngày mai (27.3), Chính phủ Nhật Bản sẽ hủy bỏ dịch vụ thêm trang hộ chiếu đối với người có nhu cầu khi hộ chiếu của họ hết chỗ để đóng tem thị thực và dấu nhập nhập cảnh.

Hộ chiếu Nhật hủy dịch vụ thêm trang từ ngày 27.3

Nhật Hạ | 26/03/2023, 11:08

Theo đó, từ ngày mai (27.3), Chính phủ Nhật Bản sẽ hủy bỏ dịch vụ thêm trang hộ chiếu đối với người có nhu cầu khi hộ chiếu của họ hết chỗ để đóng tem thị thực và dấu nhập nhập cảnh.

Quyết định trên được đưa ra khi Đạo luật Hộ chiếu sửa đổi của Nhật Bản có hiệu lực vào 27.3. Theo Luật sửa đổi, việc xin cấp đổi hộ chiếu hay trình báo mất hộ chiếu được thực hiện trực tuyến. Trường hợp xin cấp mới hộ chiếu phải trực tiếp đến đơn vị cấp hộ chiếu để chứng thực hồ sơ.

Nhật Bản là trường hợp hiếm trong số các quốc gia phát triển cho phép thêm trang vào hộ chiếu và là quốc gia duy nhất trong nhóm G20 áp dụng chính sách này.

Trước đây Nhật Bản cho phép thêm 40 trang vào hộ chiếu với mức phí 2.500 yên (19 USD) khi hết trang trống. Theo Đạo luật Hộ chiếu sửa đổi, hộ chiếu thay thế có cùng ngày hết hạn với hộ chiếu ban đầu sẽ được cấp với mức phí 6.000 yên.

Tại Nhật Bản, hộ chiếu có thời hạn sử dụng 10 năm với mức phí cấp, đổi 16.000 yên và chỉ dành cho người từ 18 tuổi trở lên, trong khi hộ chiếu thời hạn 5 năm có mức phí 11.000 yên.

nhatban.jpg
Người sở hữu hộ chiếu Nhật Bản có thể đến 193 vùng, lãnh thổ trên khắp thế giới mà không cần phải xin visa. Tuy nhiên, Cuba và Nga là quốc gia có yêu cầu thị thực

Trước đó, Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế đã khuyến nghị Nhật Bản nên ngừng dịch vụ thêm trang hộ chiếu này vì điều này làm khó phân biệt hộ chiếu thêm trang với hộ chiếu giả.

Hiện, hộ chiếu Nhật Bản hiện đang xếp thứ 2 trên Guide Consultants Passport Ranking Index. Người mang hộ chiếu Nhật có thể đến 193 vùng, lãnh thổ như Brazil, EU, Anh quốc, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Mỹ… mà không cần phải làm thủ tục xin visa trước khi đặt mua vé máy bay. Tuy nhiên, công dân Nhật Bản cần có thị thực để vào khoảng 36 điểm đến trên thế giới. Một số quốc gia yêu cầu thị thực có Ghana, Cuba và Nga.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hộ chiếu Nhật hủy dịch vụ thêm trang từ ngày 27.3