Phố đi bộ Hai Bà Trưng (TP.Huế) được đầu tư gần 100 tỉ đồng sẽ hoạt động vào đêm nay 24.3 với nhiều chương trình nghệ thuật đường phố hấp dẫn.

TP.Huế: Thêm phố đi bộ nữa hoạt động từ đêm nay 24.3

Quế Sơn | 24/03/2023, 15:30

Phố đi bộ Hai Bà Trưng (TP.Huế) được đầu tư gần 100 tỉ đồng sẽ hoạt động vào đêm nay 24.3 với nhiều chương trình nghệ thuật đường phố hấp dẫn.

Thời gian qua, TP.Huế (tỉnh Thừa Thiên-Huế) đã xây dựng phố đi bộ Phạm Ngũ Lão - Chu Văn An - Võ Thị Sáu và phố đêm Hoàng thành Huế, bước đầu tạo thành địa điểm du lịch về đêm hấp dẫn, thu hút du khách.

Để tiếp tục thực hiện mục tiêu đưa Huế trở thành điểm đến về đêm năng động, thú vị và đặc sắc, UBND TP.Huế đã triển khai xây dựng tuyến phố đi bộ Hai Bà Trưng trên cơ sở dự án chỉnh trang đường Hai Bà Trưng, TP.Huế.

Thời gian hoạt động của phố đi bộ Hai Bà Trưng bắt đầu từ 18 giờ đến 24 giờ các ngày thứ sáu, thứ bảy và Chủ nhật hằng tuần với mục đích khai thác các dịch vụ thương mại, hình thành khu phố sầm uất, phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí về đêm cho người dân và du khách. Qua đó, phố đi bộ góp phần quảng bá, giới thiệu vùng đất, con người Huế thân thiện, mến khách, giàu truyền thống văn hóa. Nơi đây còn là không gian tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật, âm nhạc đường phố.

Lễ khai trương chính thức sẽ diễn ra vào lúc 7 giờ tối 26.3 nhưng phố đi bộ sẽ mở hoạt động từ tối nay 24.3. Ngay sau lễ khai trương sẽ diễn ra “Lễ hội Chào hè Huế 2023” (lúc 19 giờ 30) với chương trình Carnival sắc màu du lịch trên tuyến phố đi bộ.

Chương trình Carnival dự kiến sẽ quy tụ gần 300 người đến từ các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh, sinh viên các trường đại học, các nghệ sĩ đến từ Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Anh, một số nước châu Âu và khu vực khác.

Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên-Huế Nguyễn Văn Phúc cho biết chương trình Carnival này cũng thí điểm cho không gian tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật, âm nhạc đường phố ở phố đi bộ, đáp ứng nhu cầu thụ hưởng văn hóa cho người dân địa phương và du khách, với những hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật đa dạng, hấp dẫn. Điều này góp phần vào sự phát triển kinh tế đêm của TP.Huế và đa dạng hóa các điểm đến, sản phẩm du lịch ở địa phương.

Để chuẩn bị cho diện mạo mới, tuyến phố đi bộ Hai Bà Trưng với chiều dài toàn tuyến 850 mét đã được triển khai chỉnh trang nhiều hạng mục như lát đá vỉa hè, thảm bê tông mặt đường, cải tạo hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ ngầm hệ thống điện hạ thế; làm mới hệ thống điện chiếu sáng đường và vỉa hè bằng đèn LED, bố trí đèn chiếu sáng. Hạng mục trồng mới cây xanh và trang trí đường Hai Bà Trưng với tổng vốn hơn 3,4 tỉ đồng; trong đó tuyến đường được trồng 167 cây bàng Đài Loan có kinh phí 1,7 tỉ đồng.

Sau 1 tháng triển khai thí điểm, đến thời điểm hiện nay, hệ thống chính trị địa phương đã vận động được 138 điểm nằm trên 56 tuyến đường của 13 phường trung tâm trường xuyên có nhiều hoạt động du lịch tham gia. TP.Huế cũng đã huy động được tài trợ biển báo chỉ dẫn điểm vệ sinh miễn phí từ nguồn xã hội hóa; sau đó tiến hành in ấn và chuyển giao cho các địa phương lắp đặt đồng loạt.

Trong thời gian tới, TP.Huế sẽ phối hợp cùng Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ triển khai rộng rãi cuộc vận động tới các doanh nghiệp, hộ kinh doanh và nhân dân trên địa bàn. Huế đặt kỳ vọng sẽ đạt từ 300 - 500 điểm vệ sinh miễn phí cho du khách được đưa vào hoạt động trước khi diễn ra khai mạc Festival Nghề truyền thống 2023 vào ngày 28.4.2023.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.Huế: Thêm phố đi bộ nữa hoạt động từ đêm nay 24.3