Theo Khảo sát tác động bền vững 2023 từ Agoda, cứ 2 trên 3 người Việt tham gia đều khen ngợi những nỗ lực bảo tồn của nước ta.

Nỗ lực của du lịch Việt Nam trong hoạt động bảo vệ môi trường

P.V | 25/03/2023, 15:05

Theo Khảo sát tác động bền vững 2023 từ Agoda, cứ 2 trên 3 người Việt tham gia đều khen ngợi những nỗ lực bảo tồn của nước ta.

Theo bảng Khảo sát tác động bền vững 2023 từ Agoda - nền tảng dịch vụ du lịch trực tuyến có trụ sở ở Singapore, người Việt đánh giá cao nỗ lực bảo tồn và phát triển bền vững của quốc gia mình khi được yêu cầu nêu tên các quốc gia thực hiện tốt hoạt động bảo tồn và phát triển bền vững. Ở phạm vi toàn cầu, Nhật Bản được người Việt bầu chọn nhiều nhất.

Bảng khảo sát được thực hiện với hơn 13.000 du khách đến từ hơn 10 quốc gia. Họ được yêu cầu xếp hạng các quốc gia dựa trên mức độ nỗ lực phát triển bền vững. Người tham gia khảo sát của tất cả các nước đều đánh giá cao các cách thức bảo tồn của quốc gia mình khi họ chọn nước nhà vào vị trí top 3 bình chọn.

baibien.jpg
Trồng cây xanh, làm sạch bãi biển... là những hoạt động được du khách cũng như nhiều resort, khu nghỉ dưỡng ở Việt Nam thực hiện

Trong số những phản hồi của người Việt, cứ 2 trên 3 người khen ngợi những nỗ lực bảo tồn của Việt Nam. Nhật Bản và Singapore cũng được người Việt bình chọn là quốc gia có những nỗ lực tích cực khi lần lượt giữ vị trí thứ hai và ba. Ngoài Việt Nam, 6 quốc gia khác cũng đánh giá quốc gia của họ nằm ở vị trí cao nhất, gồm Thái Lan, Hàn Quốc, Indonesia, Úc, Ấn Độ và Nhật Bản.

“Sự phát triển bền vững đang ngày càng được quan tâm rộng rãi, khi ngày càng nhiều người nhận thấy tầm quan trọng của các biện pháp bảo vệ môi trường ngay tại đất nước của họ và cả ở các nơi khác trên thế giới. Ngoài ra, khách du lịch hiện cũng muốn giảm thiểu tác động chuyến đi của mình lên môi trường, đồng thời mang đến những ảnh hưởng tích cực cho các địa điểm mà họ ghé thăm”, ông Enric Casals, Phó chủ tịch Agoda khu vực Đông Nam Á và châu Đại Dương cho biết.

Một số hoạt động phổ biến cho phát triển du lịch bền vững và bảo tồn thiên nhiên được nhiều du khách ủng hộ và tham gia như trồng cây, làm sạch bãi biển...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nỗ lực của du lịch Việt Nam trong hoạt động bảo vệ môi trường