Skytrax, tổ chức đánh giá và xếp hạng sân bay, hãng hàng không có trụ sở tại London mới đây đã công bố danh sách đánh giá các sân bay trên thế giới ở hạng mục: tốt nhất thế giới, sạch nhất hoặc có những cải tiến vượt bậc.

Top 3 sân bay tốt, sạch nhất thế giới 2023

Minh An | 24/03/2023, 14:00

Skytrax, tổ chức đánh giá và xếp hạng sân bay, hãng hàng không có trụ sở tại London mới đây đã công bố danh sách đánh giá các sân bay trên thế giới ở hạng mục: tốt nhất thế giới, sạch nhất hoặc có những cải tiến vượt bậc.

Bình chọn và đánh giá này nằm trong khuôn khổ giải thưởng The World's Best Airports – giải thưởng thường niên của Tổ chức Skytrax.

Đáng chú ý, một số cái tên được nhắc đến nhiều trong các giải thưởng phải kể đến Changi của Singapore, Hamad của Qatar và Haneda của Nhật Bản.

tot1.jpg
Sân bay Changi của Singapore là điểm đến yêu thích của nhiều du khách 

Sân bay tốt nhất thế giới

Đứng đầu trong top 3 Sân bay tốt nhất thế giới thì vị trí số 1 là Changi của Singapore. Changi có 8 năm liên tục đứng đầu bảng xếp hạng Sân bay tốt nhất thế giới. Như Peter Miller đến từ Skypax nhận xét: “Changi luôn có mọi thứ để làm hài lòng hành khách và đó chính là lý do khiến sân bay này nổi tiếng", Peter Miller đến từ Skytrax nói.

Sân bay quốc tế Hamad ở Doha, Qatar đứng thứ hai. Sân bay này từng giữ vị trí quán quân 2022 và cung cấp nhiều dịch vụ cho du khách quá cảnh. Ngoài ra, Hamad cũng được nhắc đến trong danh sách sân bay tốt và sạch sẽ nhất Trung Đông.

Đứng thứ ba là sân bay quốc tế Tokyo Haneda, Nhật Bản. Haneda còn được vinh danh ở ba hạng mục khác: sạch nhất, sân bay nội địa tốt nhất và nơi có có sở vật chất thân thiện, phục vụ người khuyết tật tốt nhất thế giới.

Sân bay sạch nhất thế giới

Theo Skytrax, sau đại dịch, tiêu chuẩn về độ sạch của sân bay trở nên quan trọng hơn rất nhiều đối với khách hàng. Trong top 3 Sân bay sạch nhất thế giới thì đứng đầu danh sách này là Tokyo Haneda của Nhật Bản. Haneda đoạt danh hiệu này ba năm liên tiếp. Ngoài ra, sân bay này còn có mặt trong top 10 sân bay tốt nhất, sân bay nội địa và nơi có sở vật chất thân thiện, phục vụ người khuyết tật tốt nhất thế giới.

Ở vị trí thứ 2 thuộc về Changi của Singapore. Như vậy, sân bay nổi tiếng ở đảo quốc Sư tử nhận cú đúp giải thưởng Tốt và Sạch.

Vị trí thứ 3 là Doha Hamad - Qatar, Á quân hạng mục Sân bay tốt nhất thế giới 2023. Sân bay này cung cấp nhiều dịch vụ cho khách du lịch quá cảnh, bao gồm các chuyến tham quan thành phố.

Ngoài ra, trong 10 Sân bay sạch nhất thế giới 2023 thì Nhật Bản là quốc gia châu Á có đến 3 sân bay trong top này, bao gồm: Haneda, Centrai Nagoya và Narita.

Đáng chú ý, Sân bay quốc tế Đà Nẵng là đại diện duy nhất của Việt Nam có mặt trong top 10 Sân bay cải tiến nhất thế giới với vị trí thứ 3 và Sân bay khu vực tốt nhất châu Á năm 2023 với vị trí thứ 10.

Giải thưởng thường niên của Skytrax nhằm vinh danh các hãng, sân bay, dịch vụ đi kèm. Tiêu chí đánh giá chung cho các giải thưởng dựa trên sự hài lòng của hành khách đến từ 100 quốc gia và giới chuyên môn về hiệu quả hoạt động của sân bay trong 12 tháng, dịch vụ khách hàng, cơ sở vật chất. Cuộc khảo sát và giải thưởng được công bố độc lập, không phụ thuộc vào sự kiểm soát, tác động của bất kỳ sân bay, hãng hàng không nào.

Bài liên quan
Hai sân bay Việt Nam trong tốp sân bay tốt nhất thế giới
Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng được tổ chức Skytrax bình chọn nằm trong Top 100 sân bay tốt nhất thế giới năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Top 3 sân bay tốt, sạch nhất thế giới 2023