Trước khi Hồ Ngọc Hà, Sơn Tùng bị “tẩy chay” một cách có “chiến lược” thì Yanbi, Cao Thái Sơn hay Angela Phương Trinh cũng từng nằm trong “danh sách” này tuy nhiên ở mức độ nhẹ hơn: bị quay lưng, ghét bỏ hoặc không nhìn nhận những sản phẩm của các “nhân vật” này...

Hồ Ngọc Hà, Sơn Tùng M-TP và những lần bị ‘tẩy chay’ nhớ đời

Một Thế Giới | 30/10/2015, 05:00

Trước khi Hồ Ngọc Hà, Sơn Tùng bị “tẩy chay” một cách có “chiến lược” thì Yanbi, Cao Thái Sơn hay Angela Phương Trinh cũng từng nằm trong “danh sách” này tuy nhiên ở mức độ nhẹ hơn: bị quay lưng, ghét bỏ hoặc không nhìn nhận những sản phẩm của các “nhân vật” này...

Hiện tượng nghệ sĩ bị “tẩy chay” ở showbiz Việt không phải là hiếm khi trước đây, Angela Phương Trinh, Yanbi hay Cao Thái Sơn từng vướng phải nhiều scandal tai tiếng và bị “liệt” vào “danh sách” “tẩy chay”, tuy nhiên, nó trở thành trào lưu kể từ khi Hồ Ngọc Hà vướng chuyện tình tay ba và mới đây nhất là việc Sơn Tùng M-TP bị những người thuộc cung cự giải “tẩy chay” vì không đủ tư cách đại diện cho cộng đồng những người thuộc cung này để tham gia một lễ hội lớn về các chòm sao.

Sơn Tùng bị những người cung Cự giải “tẩy chay”

Ngày 1.11 tới đây, ca sĩ Sơn Tùng M-TP sẽ xuất hiện tại chương trình dã ngoại lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam mang tên “Lễ hội mật ngữ 12 chòm sao”. Được biết, nam ca sĩ thuộc cung Cự Giải sẽ đại diện cho những người thuộc cung này tham gia biểu diễn 2 bài hát sôi động.

Tuy nhiên, ngay khi thông tin giọng ca “Em của ngày hôm qua” tham dự chương trình này được tiết lộ thì những người thuộc cung Cự Giải đã lên tiếng trên mạng xã hội, tạo thành làn sóng phản đối sự xuất hiện của Sơn Tùng M-TP.

son tung
 

Họ cho rằng, ca sĩ gốc Thái Bình với nhiều scandal đạo nhạc, nhái phong cách thời trang… không đủ tư cách đại diện cho cộng đồng những người thuộc cung này tham gia một lễ hội lớn như vậy.

Những người thuộc cung Cự giải và kể cả fan K-Pop “tẩy chay” Sơn Tùng bằng cách nảy ra ý định “làm ocean black” (biển đen dưới khán đài), “tắt lightstick” (đèn cổ vũ), “đeo thêm kính râm), hay thậm chí phản đối Ban tổ chức không nên để Sơn Tùng đứng chung sân khấu với thần tượng của họ và nhiều người còn tỏ ra không tha thiết đến xem chương trình này nếu có mặt Sơn Tùng.

son tung
 

Dù bị phản đối nhưng phía Sơn Tùng vẫn giữ im lặng và bên Ban tổ chức Lễ hội này cũng không có thông tin gì thêm về việc Sơn Tùng có tham gia hay không khiến fan hoang mang.

Hồ Ngọc Hà bị tẩy chay vì làm “người thứ 3”

Hồ Ngọc Hà có lẽ là ca sĩ bị "tẩy chay" nhiều nhất Vbiz. Năm 2014, sau khi chiến thắng vòng bình chọn trong nước, Hồ Ngọc Hà trở thành đại diện Việt Nam tranh giải Best Southeast Asia Act của MTV EMA. Tuy nhiên việc cô trở thành đại diện Việt Nam tham dự giải thưởng này đã vấp phải không sự phản đối của dư luận bởi nhiều người cho rằng cuộc bình chọn của cô có dấu hiệu không minh bạch, tăng vọt một cách khó hiểu vào phút cuối. Từ đây, cuộc “tẩy chay” được bắt đầu.

son tung
 

Gần đây nhất, một chiến dịch tẩy chay Hồ Ngọc Hà được triển khai rộng rãi trên các diễn đàn, trang mạng xã hội, một cách vô cùng chuyên nghiệp với rất nhiều fanpage được lập ra khi những tấm hình Hồ Ngọc Hà và vị đại gia Kim Cương ôm hôn nhau trong quán bar và có những cử chỉ thân mật quá mức cho phép gây xôn xao dư luận.

Một loạt page kêu gọi "tẩy chay", không sử dụng các sản phẩm mà Hồ Ngọc Hà làm đại diện, nhiều page còn gây sức ép đến các nhãn hàng mà Hà Hồ đang làm đại diện bằng cách đã gửi thư đòi gỡ bỏ hình ảnh của Hà Hồ trong các sản phẩm mà cô đang làm đại diện.

son tung
 

Chính vì những tin tức tẩy chay Hồ Ngọc Hà này mà một số nhãn hàng đang hợp đồng quảng cáo với nữ ca sĩ đều tỏ ra e dè và có thể chấm dứt hợp đồng. Không chỉ bị tẩy chay trên mạng xã hội, các show diễn có Hồ Ngọc Hà là nhân vật chính đều bị ế vé. Thậm chí, trang Youtube của cô còn bất ngờ bị đóng cửa.

Yanbi từng bị tẩy chay vì chê bai người đồng tính

Mặc dù hiện tại Yanbi đã yên phận bên gái đình nhỏ của mình và có phần trưởng thành hơn trong suy nghĩ cũng như cách hành xử, tuy nhiên, khi nhắc đến những scandal một thời của anh ai cũng phải ngán ngẩm. Không chỉ dính phải scandal đánh bạn gái giữa đường, yanbi còn tạo một làn sóng dư luận khi chê bai người đồng tính hồi cuối năm 2014.

Yanbi đã đăng tải một status trên trang cá nhân với nội dung: "Thế giới thứ 3 đang hủy hoại Việt Nam". Hành động này ngay lập tức đã vấp phải sự phản đối kịch liệt từ cư dân mạng, đặc biệt là cộng đồng LGBT Việt. Tuy nhiên, chỉ vài tiếng sau đó, Yanbi lại tiếp tục cho đăng một đoạn status khác có nội dung thách thức hơn: "Vì dăm ba cái lời của bọn bê đê chúng mày bênh nhau mà tao phải nghỉ hát á? đâu ra thế".

son tung
 

Chính từ đây, Yanbi đã châm ngòi cho cuộc chiến lớn từ cư dân mạng và những người đồng nghiệp của mình. Hàng loạt sao lớn cũng đã lên án gay gắt và bày tỏ thái độ quan ngại trước lối cư xử ngông cuồng và đạo đức của nam ca sỹ này. Sau khi hứng chịu "gạch đá" từ dư luận và gần như bị “cả xã hội” “tẩy chay” vì phát ngôn thiếu suy nghĩ, nam ca sỹ này đã cập nhật một trạng thái khá dài trên Facebook với nội dung xin lỗi cộng đồng LGBT vì hành vi của mình.

Scandal này cộng hưởng với vô số những vụ lùm xùm trước đó, đặc biệt là việc hành hung bạn gái đã khiến hình ảnh của Yanbi sụp đổ hoàn toàn, sự nghiệp âm nhạc của anh cũng đi xuống dần kể từ sau scandal.

Cao Thái Sơn từng bị tẩy chay vì lừa đảo người yêu đồng giới

Vào năm 2012, khi sự nghiệp đang ở thời kỳ đỉnh cao, nam ca sĩ Cao Thái Sơn bị một Việt kiều sinh sống tại Mỹ tố cáo lừa tình, lừa tiền trong suốt một thời gian dài.

son tung
 

Việt Kiều có tên Adam Nguyễn này liên tục tung ra bằng chứng chứng minh rằng mình và Cao Thái Sơn có mối quan hệ mật thiết trong thời gian dài. Không những thế Adam Nguyen còn nói rõ Cao Thái Sơn đã lợi dụng tình cảm để trục lợi chuyện tiền bạc trong việc mua hai căn hộ ở TP.HCM mà tiền mua nhà không phải của chàng ca sĩ này.

Khán giả Việt đặc biệt là những người yêu mến Cao Thái Sơn tỏ ra bất ngờ trước thông tin này khi nam ca sĩ luôn cố gắng tỏ ra là mình “chuẩn man”. Bị lộ chuyện từng yêu người đồng giới cũng như lừa tiền người tình đã khiến hình ảnh Cao Thái Sơn xấu đi trong mắt công chúng, một bộ phận khán giả đòi “tẩy chay” nam ca sĩ.

Siêu mẫu Hoàng Yến bị tẩy chay vì làm “gái hư”

Hàng loạt scandal đình đám, từ vụ lùm xùm có liên quan đến "ông bầu" Minh Chánh, nghi án là người thứ ba phá vỡ hạnh phúc gia đình Hồ Ngọc Hà – Cường Đô la cho đến những hiểu lầm về hình ảnh dùng chất kích thích trong quá khứ, “vết tích dao kéo vòng 1”, lộ ngực phản cảm, đóng quảng cáo gây sốc… đã khiến siêu mẫu Hoàng Yến gần như bị khán giả “tẩy chay” trong “diện rộng”.

son tung
 

Thời điểm hiện tại, Hoàng Yến đã “giã từ” showbiz để chuyển sang lĩnh vực khác, tuy nhiên “cô nàng lắm chiêu” này đã làm mất đi nhiều sự tin tưởng của khán giả nên việc cô đến – đi bây giờ cũng không còn nhận nhiều sự quan tâm của công chúng.

Angela Phương Trinh từng bị khán giả quay lưng vì hàng loạt scandal tai tiếng

Angela Phương ngày càng lấy lại hình ảnh của mình trong mắt công chúng bởi sự dịu dàng và kín đáo từ phong cách đến cuộc sống.

son tung
 

Tuy nhiên, để có được hình ảnh ngày hôm nay, Angela Phương Trinh đã phải trải qua một hành trình dài bị khán giả chỉ trích, quay lưng thậm chí “tẩy chay” khi nói dối về việc học tập, ăn mặc hở hang, phản cảm tại các quán bar, “dao kéo”, lùm xùm chuyện tình cảm với Chiêm Quốc Thái…

Mimosa (tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: Hội nghị Trung ương 9 có ý nghĩa rất quan trọng
7 phút trước Theo dòng thời sự
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ, nội dung chương trình Hội nghị Trung ương lần này tuy không nhiều đầu việc, nhưng có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Ban Chấp hành (BCH) Trung ương khóa 13 chuẩn bị các văn kiện trình Đại hội 14 của Đảng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hồ Ngọc Hà, Sơn Tùng M-TP và những lần bị ‘tẩy chay’ nhớ đời