Hồ Ngọc Hà , NTK Lý Quí Khánh và những người bạn đã ủng hộ 3 tỉ đồng để chống dịch COVID-19 giúp người dân miền Tây chống hạn.

Hồ Ngọc Hà và bạn bè góp 3 tỉ giúp chống COVID-19 và hạn hán ở miền Tây

Tiểu Vũ | 14/03/2020, 15:31

Hồ Ngọc Hà , NTK Lý Quí Khánh và những người bạn đã ủng hộ 3 tỉ đồng để chống dịch COVID-19 giúp người dân miền Tây chống hạn.

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà cho biết, trong thời gian qua cô cùng NTK Lý Quý Khánh đã kêu gọi nhiều đồng nghiệp quyên góp tiền để hỗ trợ ngành y tế chống dịch. Tính đến trưa 14.3 nhóm của Hồ Ngọc Hà đã quyên được 3 tỉ đồng. Cô cho biết sẽ dành2 tỉđồng giúp người dân miền Tây, trong đó có 1 tỉ đồngtiền mặt, 1 tỉđồng dùngmua máy lọc nước giúp người dân ởđây có nước sạch để dùng.

Phần còn lạiHồ Ngọc Hà sẽ dùng vàoviệc giúpđiều trị người nhiễm bệnh COVID-19. "Chúng tôi đang liên hệ với Bộ Y tế và Sở Y tế TP HCM để phối hợp thực hiện việc tài trợ chống dịch. Số tiền một tỉ đồngdự kiến được trao cho các cơ quan y tế vào tuân sau”, Hồ Ngọc Hà cho biết.

HiệnHồ Ngọc Hà đang tiến hànhkhảo sát để đào giếng, xây nhà máy nước và lên kế hoạch phát nước miễn phí cho người dân Bến Tre, Long An, Tiền Giang và một số tỉnh khác ở đồng bằng sông Cửu Long.

Ca sĩ HồNgọc Hà

Trước đótrong nỗ lực giúp người dânvà chống hạn ở miền Tây, nhiều nghệ sĩ như Đại Nghĩa, vợ chồng Thủy Tiên – Công Vinh, Phi Nhung, Xuân Lan, Ngọc Trinh, Hoa hậu H’Hen Niê, Hà Anh Tuấn, Việt Hương... đã đứng ra kêu gọi cộng đồng chung tay giúp đỡ người dân miền Tây vượt qua gian nan hoạn nạn. Nghĩa cử này đã được cộng đồng ghi nhận, hưởng ứng và lan tỏa khắp nơi.

Tình hình hạn hán ngập mặn đang hoành hành khắp vùng đồng bằng sông Cửu Long khiến hàng vạn người dân lâm vào cảnh điêu đứng.Hiện đã có 5 tỉnh Kiên Giang, Bến Tre, Tiền Giang, Cà Mau và Long An công bố tình trạng khẩn cấp về hạn, mặn. Tình trạng thiếu nước ngọt kéo dài đã khiến cho hàng ngàn héc ta lúa bị mất trắng. Ngoài ra, các loại cây ăn trái đặc sản miền Tây Nam bộ bị ảnh hưởng nghiêm trọng do không có nước tưới.

Ruộng đồng miền Tây nứt nẻ do hạn hán kéo dài

Đặc biệt hạn hán kéo dài đã tác động tiêu cực đến hàng ngàn hộ dân do thiếu nước sinh hoạt hợp vệ sinh, trong khi đó nguồn nước dựtrữ cũng đã cạn kiệt. Mất mùa, thiếu lương thực, thiếu nước sinh hoạt khiến cho cuộc sống của người dân địa phương trở nên khó khăn hơn, nhiều gia đình quyết định bỏ quê để lên thành phố tìm việc mưu sinh, chờ qua mùa hạn sẽ trở về…

Tiểu Vân
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hồ Ngọc Hà và bạn bè góp 3 tỉ giúp chống COVID-19 và hạn hán ở miền Tây