Nếu có thêm bom tấn nào dời ngày ra mắt, khả năng rất cao những rạp chiếu phim tại Mỹ sẽ phải tự đóng cửa vì không còn phim để chiếu.

Các rạp của Mỹ khốn đốn vì sắp không còn phim để chiếu do COVID-19

Chí Thiện - tin | 14/03/2020, 06:54

Nếu có thêm bom tấn nào dời ngày ra mắt, khả năng rất cao những rạp chiếu phim tại Mỹ sẽ phải tự đóng cửa vì không còn phim để chiếu.

Sau khi WHO tuyên bố COVID-19 là “đại dịch toàn cầu” vào ngày 11.3, nhiều thành phố lớn của Mỹ đã ban hành lệnh cấm tụ tập đám đông nhiều hơn 250 người, gồm cả New York, San Fransico và Los Angeles. Không chỉ các rạp chiếu phim bị ảnh hưởng mà sân khấu Broadway cũng chìm vào bóng tối khi mọi vở kịch đều bị hoãn cho đến ít nhất là ngày 12.4.

Cùng lúc đó, Paramount tuyên bố hoãn vô thời hạn ngày công chiếu của A Quite Place Part II – phim hoạt hình khoa học viễn tưởng được mong chờ nhất trong tháng 3 này. Universal cũng đưa ra động thái tương tự với bom tấn Fast & Furious 9 nhưng đã định thời gianra mắt cụ thể là tháng 4.2021.

Vài giờ sau, Disney thông báo dời ngày ra mắt của Mulan, A New MutantsAntlers sang cuối năm nay. Thế nhưng, Mulan đã có buổi công chiếu cho báo giới khá thành công tại Los Angeles vào ngày 9.3 vừa qua. Quyết định này của Disney được xem là khá mạo hiểm và có khả năng ảnh hưởng xấu đến doanh thu của bộ phim.

Làn sóng dời ngày ra mắt bắt đầu diễn ra vào tuần trước với No Time to Die – phim mới nhất về điệp viên 007 do Daniel Craig thủ vai. MGM đã chuyển từ tháng 4 sang tận tháng 11 – trùng với dịp lễ Tạ ơn.

Theo Hollywood Reporter, tình hình này chưa từng có tiền lệ tại Hollywood. Các nhà sản xuất và điều hành tại những studio lớn cũng đang loay hoay chưa thể tìm ra được giải pháp đúng đắn nhất. Các hệ thống rạp chiếu phim lớn nhất tại Mỹ - AMC, Regal và Cinemark – cũng chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào do mọi thứ vẫn còn quá mông lung. Tính đến hiện tại, không có rạp chiếu phim nào đóng cửa ngay cả ở những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề như tiểu bang Washington, Vùng Vịnh, Los Angeles và New York.

Eric Handler - nhà phân tích thị trường của MKM Partners – cho biết: "Tôi không nghĩ sẽ có lệnh đóng cửa rạp chiếu phim trên phạm vi toàn quốc nhưng một số đơn vị hành chính sẽ bị ảnh hưởng. Mặc dù vậy, chính họ sẽ tự đóng cửa nếu như các studio đều hủy hết những phim mới”.

Trong thời gian vài tuần tới, chỉ còn Trolls World Tour (ngày 10.4, Universal) và Black Widow (1.5) là chưa thay đổi lịch chiếu. Hiện chưa có thông tin nội bộ nào cho thấy Black Widow sẽ bị hoãn chiếu. Thế nhưng, nếu điều đó xảy ra thì khả năng rất cao là các hệ thống rạp chiếu phim không còn lựa chọn nào khác ngoại trừ tạm thời ngưng hoạt động.

"Mọi thứ đang thay đổi từng phút," Handler nói thêm.

COVID-19 tấn công hàng loạt thị trường phim ảnh lớn nhất thế giới như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ý, Pháp… đã khiến ngành công nghiệp này tổn thất gần 10 tỉ USD. Chỉ tính riêng kỳ nghĩ Tết Nguyên đán tại Trung Quốc đã làm bốc hơn hơn 1 tỉ USD khi 70.000 rạp của nước này phải đóng cửa theo lệnh của chính phủ.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các rạp của Mỹ khốn đốn vì sắp không còn phim để chiếu do COVID-19