Thông tin Hồ Quang Hiếu cùng hit Con bướm xuân xuất hiện trên tạp chí tiếng Nhật khiến fan xôn xao.

Hồ Quang Hiếu lên tạp chí Nhật, hé lộ nguồn gốc hit Con bướm xuân

Một Thế Giới | 13/01/2016, 15:48

Thông tin Hồ Quang Hiếu cùng hit Con bướm xuân xuất hiện trên tạp chí tiếng Nhật khiến fan xôn xao.

>>Hồ Quang Hiếu choáng vì bị fan ở Đài Loan vây kín

>>Hồ Quang Hiếu hát tặng tình đầu 4 năm trước đã có 4 con

>>Hồ Quang Hiếu vẽ tranh đẹp mắt, đi siêu xe Limousine chở fan

Hồ Quang Hiếu cùng hit Con bướm xuân xuất hiện trên tạp chí Nhật

Trên Facebook cá nhân, Hồ Quang Hiếu chia sẻ ảnh chụp bài viết về anh và ca khúc Con bướm xuân trên tạp chí tiếng Nhật. Do không hiểu nội dung nên Hồ Quang Hiếu nhờ fan biết tiếng Nhật dịch hộ khi đăng kèm status: “Thấy hình được lên báo thì post thôi chứ không hiểu bên trong viết gì. Cần lắm 1 thánh vietsub dịch hộ em”.
Ho Quang Hieu len tap chi Nhat Hồ Quang Hiếu cùng Con bướm xuân trên tạp chí Nhật.
Chỉ trong thời gian ngắn, fan có nickname Drew Kanzaki Hikaru đã giải thích cho thần tượng biết: “Nội dung bên phải nói về lịch sử của Con bướm xuân bắt nguồn từ Đài Loan và bài của anh (Hồ Quang Hiếu). Bên phải là lời bài hát và lời dịch của Con bướm xuân từ tiếng Việt sang tiếng Nhật”.
Cụ thể hơn, bài viết tiếng Nhật này có nội dung như sau: "Dựa vào giai điệu ca khúc khuyết danh thường được dùng để dạy điệu nhảy cha cha cha của người dân Đài Loan xuất hiện vào những năm 1960, bài đó đã được chuyển sang tiếng Việt, lần đầu tiên ra mắt ở Việt Nam khoảng 20 năm trước với tiêu đề Bức tranh xuân.

Sau đó, một vài ca sĩ sửa lời bài hát và thể hiện nhưng không gây được nhiều sự chú ý. Chỉ đến giữa năm 2013, bản remix Con bướm xuân do Hồ Quang Hiếu biểu diễn mới gây sốt và trở thành hit.

Đặc biệt, đầu năm 2014, Con bướm xuân trở thành ca khúc kinh điển, được phát khắp nơi từ quán cà phê, quán bar đến siêu thị".

Nguồn gốc hit Con bướm xuân

Giai điệu cha cha cha của bài hát Con bướm xuân (hay Con bướm xinh) đã quá quen thuộc với khán giả Việt Nam những dịp lễ, Tết khi được Hồ Quang Hiếu remix theo phong cách vui nhộn.

Bài hát được chuyển thể lời Việt với nhiều tên gọi khác nhau bắt nguồn từ một bài hát khuyết danh, thường được dùng để dạy điệu nhảy cha cha cha cho người dân Đài Loan.

Rất khó để tìm được nguồn gốc hay tác giả chính xác của ca khúc này. Thông tin đầy đủ và sớm nhất được tìm thấy trên một trang diễn đàn âm nhạc Đài Loan Muzikland vào tháng 12.2006 cho biết: Bài hát được thu âm trong album Best Hits from China Vol.2 do công ty Philips của Nhật phát hành (không rõ năm), thuộc bộ tuyển tập hai album tập hợp những ca khúc kinh điển thập niên 50 - 60 và được khán giả Đài Loan ưa chuộng.

Bài này do nữ ca sĩ Quý Tiểu Mai trình bày. Tuy nhiên, hầu hết ca khúc trong album đều không có tác giả, kể cả thời gian phát hành album cũng không thể tìm ra. Theo như thông tin có được, ca khúc trên cũng đã có tuổi đời ngót nghén hơn 60 năm. Đây cũng là giai đoạn ra đời của điệu nhảy cha cha cha trên thế giới.

Lời bài hát thể hiện sự vui vẻ, yêu đời của một cô gái thích nhảy múa với ca từ đơn giản, dân dã và dễ nhớ:

"Cô gái hoạt bát, yêu nhảy múa

Đôi môi đỏ như son, luôn miệng cười tươi

Khi cô vui hay buồn đều hát ngân nga

Cô gái có dáng hình đẹp như hoa, cả ngày thích nhảy múa

Khi cô vui vẻ hay ủ rũ

Đôi chân vẫn không ngừng nhún nhảy".

Tại Việt Nam, cách đây khoảng 20 năm, Như Mai là ca sĩ đầu tiên hát ca khúc này với lời Việt. Lúc đó, bài hát tên là Bức tranh xuân. Sau này, nhiều website đăng tải lại và đổi luôn tên bài thành Con bướm xuân cho người nghe dễ tra cứu. Thế nên, cái tên gốc ban đầu cũng rất ít người biết.

Một thời gian sau, cố nhạc sĩ Đỗ Quang từng viết lại một lời Việt khác cho ca khúc với tên gọi Bướm xuân qua sự thể hiện của ca sĩ - diễn viên kịch nói Kim Khánh. MV bài này do cố đạo diễn Huỳnh Phúc Điền thực hiện song không thành công.

Bản Con bướm xuân thành công nhất chính là của Hồ Quang Hiếu khi gây sốt một thời gian dài từ giữa năm 2013 đến hết năm 2014. Đến nay, Con bướm xuân của Hồ Quang Hiếu đã thu hút hàng trăm triệu lượt nghe trên Internet.

 Y Quyên

>>Sốc vì quán cà phê lấy tiền ngắm ba vòng gái xinh

>>5 clip hot nhất ngày trên Facebook: Cảnh hay nhất phim Diệp Vấn 3

>>Thiếu nữ phát hiện quái vật trong vòi hoa sen phòng tắm nhà trọ

>>Hot girl Linh Miu lên tiếng về chiến dịch lấy 5000 đồng/cái ôm

>>Ngắm cô Kim siêu vòng 3 phiên bản Việt nâng tạ chân gần 300kg

>>5 clip hot nhất ngày trên Facebook: Kẻ biến thái tụt quần cô gái giữa đường

>>Quà cưới 250 kg vàng làm cô dâu suýt gãy cổ, gái xinh cạo đầu vì mẹ khỏi bệnh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hồ Quang Hiếu lên tạp chí Nhật, hé lộ nguồn gốc hit Con bướm xuân