Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Tài chính trợ cấp 865 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho tỉnh Cao Bằng để hỗ trợ cứu đói cho nhân dân trong thời gian giáp hạt năm 2016.

Hỗ trợ 865 tấn gạo cho tỉnh Cao Bẳng để cứu đói mùa giáp hạt

Trí Lâm | 05/05/2016, 16:12

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Tài chính trợ cấp 865 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho tỉnh Cao Bằng để hỗ trợ cứu đói cho nhân dân trong thời gian giáp hạt năm 2016.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Cao Bằng tiếp nhận và sử dụng số gạo được cấp nêu trên để hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng theo quy định.

Trường hợp sau khi thực hiện vẫn còn khó khăn, địa phương báo cáo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Tài chính để trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, tiếp tục hỗ trợ.

Vào tháng 3 vừa qua,Chính phủ cũng đề nghị Bộ Tài chính xuất cấp hơn 1.500 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia hỗ trợ cho hai tỉnh Lạng Sơn, Điện Biên để cứu đói trong kỳ giáp hạt đầu năm 2016. Cụ thể, Lạng Sơn nhận hơn 324 tấn, Điện Biên nhận hơn 1.220 tấn.

Trong tháng 4, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Tài chính xuất cấp (không thu tiền) hơn 1.221 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho 3 tỉnh: Phú Yên, Tuyên Quang và Yên Bái để hỗ trợ cứu đói trong thời gian giáp hạt năm 2016.

Ngoài ra,5 tỉnh Ninh Thuận, Khánh Hòa, Đắk Lắk, Đắc Nông, Bình Thuận cũng được hỗ trợ chuẩn bị dự án vay vốn của ADB trị giá khoảng 110 triệu USD nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng nước.

Thủ tướng cũng quyết định hỗ trợ đối với các hộ nuôi trồng thủy sản theo quy định tại Quyết định số 49/2012/QĐ-TTg và Quyết định số 142/2009/QĐ-TTg; cấp 15kg gạo/nhân khẩu/tháng trong thời gian 1,5 tháng cho các hộ đánh bắt ven bờ và vùng lộng bị ảnh hưởng bởi nạn cá chết hàng loạt; hỗ trợ các tàu khai thác ven bờ không ra khơi được mỗi tàu 5 triệu đồng.

Trí Lâm
Bài liên quan
Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Apple tăng cường hỗ trợ Việt Nam phát triển khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo
Sáng 16.4, tại trụ sở chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp Giám đốc điều hành Tập đoàn Apple (Mỹ) Tim Cook đang thăm, làm việc tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hỗ trợ 865 tấn gạo cho tỉnh Cao Bẳng để cứu đói mùa giáp hạt