Bộ GD-ĐT vừa hỗ trợ gần 10 tỉđồng cho ngành giáo dục 4 tỉnh miền Trung bao gồm sách giáo khoa, bàn ghế học sinh, đồ chơi trẻ em...

Hỗ trợ gần 10 tỉ đồng cho ngành giáo dục 4 tỉnh miền Trung

Tú Viên | 03/11/2020, 16:37

Bộ GD-ĐT vừa hỗ trợ gần 10 tỉđồng cho ngành giáo dục 4 tỉnh miền Trung bao gồm sách giáo khoa, bàn ghế học sinh, đồ chơi trẻ em...

Ngày 3.11, đoàn công tác của Bộ GD-ĐT do Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng dẫn đầu đã về miền Trung để thăm hỏi, động viên và hỗ trợ ngành giáo dục 4 tỉnh Quảng Nam, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế - những địa phương bị thiệt hại nặng nề bởi bão, lũ vừa qua.

Sau những mất mát, thiệt hại của ngành giáo dục các tỉnh miền Trung, Thứ trưởng Thưởng chia sẻ, Bộ GD-ĐT cùng Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã kêu gọi, phát động trong toàn ngành ủng hộ trang thiết bị, sách vở, cơ sở vật chất.

tv-gd-c3.11.jpg

Đoàn công tác Bộ GD-ĐT trao tặng gần 10 tỷ đồng hỗ trợ 4 tỉnh miền Trung sau thiệt hại vì bão lũ- Ảnh: P.V

Qua kiểm tra thực tế một số trường ở tỉnh Quảng Nam, Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng trân trọng và đánh giá cao sự quan tâm của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân các tỉnh trong công tác khắc phục thiệt hại của bão lũ nói chung, đặc biệt là đối với ngành giáo dục.

Thứ trưởng cũng ghi nhận sự chủ động, nỗ lực, cố gắng của ngành giáo dục các tỉnh, của cán bộ, giáo viên và cấp ủy chính quyền đã chung tay góp sức để ngay sau khi bão tan, nước rút kịp thời sửa chữa cơ sở vật chất, vệ sinh trường lớp - đồ dùng học tập, tiêu độc khử trùng… để học sinh có thể trở lại trường sớm nhất, kịp thời và an toàn.

“Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trong thời gian tới, Bộ GD-ĐT tiếp tục kêu gọi toàn ngành hỗ trợ các tỉnh miền Trung bằng những hành động cụ thể, thiết thực, kịp thời; để ngành giáo dục các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả của bão lũ, hoàn thành tốt kế hoạch nhiệm vụ năm học 2020-2021”- Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng nói.

Trước đó, ngày 24.10, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ cũng đã về thăm hỏi, động viên, hỗ trợ ngành giáo dục 2 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình và phát động toàn ngành hỗ trợ thầy trò các tỉnh miền Trung sớm ổn định dạy học.

Hiện nay, Bộ GD-ĐT đang tiếp tục tiếp nhận các nguồn ủng hộ cho ngành giáo dục các tỉnh miền Trung. Dự kiến, sau đợt hỗ trợ này, Bộ GD-ĐT sẽ có thêm nhiều đợt hỗ trợ nữa, trong đó tập trung ưu tiên tặng sách, vở cho học sinh vùng lũ, cố gắng đảm bảo tất cả học sinh có sách, vở đến trường. Các nguồn ủng hộ cũng sẽ được sử dụng để khắc phục một phần thiệt hại về bàn ghế, thiết bị, đồ dùng học tập.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hỗ trợ gần 10 tỉ đồng cho ngành giáo dục 4 tỉnh miền Trung