Ngày hội việc làm là hoạt động thường niên của Học viện Nông nghiệp Việt Nam nhằm kết nối sinh viên với doanh nghiệp.

Ngày hội việc làm kết nối hàng ngàn sinh viên với doanh nghiệp, 3.652 chỉ tiêu tuyển dụng

Tú Viên | 30/10/2020, 17:30

Ngày hội việc làm là hoạt động thường niên của Học viện Nông nghiệp Việt Nam nhằm kết nối sinh viên với doanh nghiệp.

Ngày 30.10, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức Ngày hội việc làm nhằm kết nối sinh viên với các doanh nghiệp. Đây là cơ hội quan trọng cho các tân kỹ sư, tân cử nhân và người lao động tìm kiếm việc làm phù hợp, đồng thời cũng là dịp thuận lợi để sinh viên khoá sau chủ động kết nối với các nhà tuyển dụng tiềm năng, có định hướng  học tập và rèn luyện để tìm việc phù hợp sau khi tốt nghiệp.

Ngày hội việc làm còn là dịp để Học viện Nông Nghiệp gắn chặt hơn mối quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp, các đơn vị tuyển dụng lao động, các nhà tài trợ, các đơn vị tư vấn du học, xuất khẩu lao động trong và ngoài nước. Qua đây, Học viện cũng nhận được các ý kiến đóng góp của các doanh nghiệp để nâng cao chất lượng đào tạo.

ngayhoivieclam30.10.jpg
Các sinh viên tìm hiểu về cơ hội việc làm trong Ngày hội việc làm - Ảnh: Thanh Tùng

Tham gia ngày hội việc làm tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam năm nay có 54 công ty tham dự với 3.652 chỉ tiêu tuyển dụng, 2 công ty tuyển dụng không giới hạn. Có khoảng 200 gian hàng tham gia triển lãm, giới thiệu khoảng 1000 công nghệ, thiết bị, kết quả nghiên cứu.

GS.TS Nguyễn Thị Lan, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam cho biết: “Đối với trường đại học, một trong những tiêu chí rất quan trọng để đánh giá chất lượng đào tạo là tỷ lệ sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp. Lãnh đạo học viện luôn có chủ trương nâng cao chất lượng đào tạo, sinh viên ra trường đáp ứng nhu cầu thị trường việc làm của các công ty, doanh nghiệp. Vì vậy, hoạt động xúc tiến, tư vấn hướng nghiệp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường giúp tăng tỷ lệ sinh viên có việc làm”.

Được biết, năm 2018 có 58 doanh nghiệp về tuyển dụng 2.500 chỉ tiêu và 5 doanh nghiệp tuyển dụng không giới hạn. Năm 2019 có 70 doanh nghiệp tham gia với hơn 3.800 chỉ tiêu, 3 doanh nghiệp tuyển dụng không giới hạn.

Trong thời gian từ 30.10 – 1.11.2020, tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam diễn ra tuần lễ Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo năm 2020 với nhiều hoạt động hội thảo, toạ đàm, triển lãm giúp sinh viên, tân cử nhân tìm được định hướng nghề nghiệp tương lai cũng như cơ hội việc làm cho bản thân.

Hiện Học viện Nông Nghiệp có 15 khoa, gần 1.400 cán bộ viên chức, quy mô đào tạo sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh gần 30.000 người. Năm 2020, số sinh viên Học viện Nông Nghiệp tốt nghiệp các ngành đào tạo trên 5.000 sinh viên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày hội việc làm kết nối hàng ngàn sinh viên với doanh nghiệp, 3.652 chỉ tiêu tuyển dụng