Chỉ với 3 đêm liveshow biểu diễn trực tiếp trước khán giả, cậu bé hát đám cưới Hồ Văn Cường đã thu hút một lượng fan khủng trên mạng xã hội. Và nhiều dự đoán cho rằng chỉ với 4 đêm trình diễn nữa Hồ Văn Cường rất có khả năng nắm giữ ngôi vị quán quân Vietnam Idol kids mùa đầu tiên.

Hồ Văn Cường - cậu bé hát đám cưới 'thống lĩnh' Vietnam Idol kids

Diệu Linh | 14/06/2016, 07:52

Chỉ với 3 đêm liveshow biểu diễn trực tiếp trước khán giả, cậu bé hát đám cưới Hồ Văn Cường đã thu hút một lượng fan khủng trên mạng xã hội. Và nhiều dự đoán cho rằng chỉ với 4 đêm trình diễn nữa Hồ Văn Cường rất có khả năng nắm giữ ngôi vị quán quân Vietnam Idol kids mùa đầu tiên.

Cậu bé được khán giả ưu ái nhất

Dù mới trải qua 4 đêm liveshow và 3 lần biểu diễn trực tiếp trên sân khấu Vietnam Idol kids - Thần tượng âm nhạc nhí 2016, cậu bé 13 tuổi quê Gò Công,Hồ Văn Cường đã và đang dẫn đầu danh sách được khán giả yêu thích, bình chọn nhiều nhất sau mỗi lầncông bố kết quả.

Vì ngay từ những tập đầu tiên xuất hiện ở vòng thử giọng, Hồ Văn Cường đã tạo nên hiện tượng của mùa giải đầu tiên Vietnam Idol phiên bản nhí.Một hoàn cảnh khó khăn, một nghị lực sống mạnh mẽ và một cậu bé 13 tuổinhiều xúc cảm, hiếu thảo khi tự đi hát đám cưới để kiếm tiền đóng học phí, có lẽ tất cả những điều đó đã khiến cho bất cứ một khán giảVietnam Idol kidsnào khi nghe -xem -gặp cũng không khỏi xúc động, yêu quý em. Đây cũng là nguyên nhấn khiến cho lượt bình chọn của Hồ Văn Cuờng luôn đứng vị trí cao nhất.

3 đêm trình diễn tỉ lệ chênh lệch ở lượt bình chọn của Hồ Văn Cường so với các thí sinh khác là kháxa.Cụ thể chỉ riêng tối gala 2 (12.6), dù giọng hát có phần yếu, cộthơi cũng không ổn định cộng với việc thể hiện ca khúc Bông hồng cài áokhông thuộc sở trường dân ca,nhưng "cậu bé hát đám cưới" Hồ Văn Cườngvẫn nhận được 75,2% lượt bình chọncao hơn 31,1% so với kết quả vị trí thứ hai44,1%củabé Gia Khiêm.Tỉ số đókhông khó giải thích, vìluậtcủa formatVietnam Idolgần như trao quyền bình chọnvào tay khán giả.

Cậu bé 13 tuổi Hồ Văn Cường ngay từ những vòng đầu tiên đã nhận được tình cảm của khán giả.

Nhưng điều khiến cho khán giả vốn đã yêu mến lại thương bé nhiều hơn chính là giọng hátngọt ngào, giàu cảm xúc. Mỗi lần biểu diễn, mỗi bài hát Hồ Văn Cường thể hiện đều chạm tới trái tim người nghe, đúng như giám khảo, ca sĩ Isaac nói:"Người ta có thể học hát, nhưng có những thứ không bao giờ học được nó là cảm xúc.Tuổi thơ của em rất không hạnh phúc từ khi còn nhỏ, vì thế màtiếng hát của em chất chứa từng câu từng chữ tâm trạng, nó đivào tận ngõ ngách của tâm hồn, khơi lại những ký ức sâu thẳm nhất của mỗi con người".

Thậm chí, chỉ mới 3 lần trình diễn trực tiếp, 3 ca khúc khác nhau nhưng giọng hát của Hồ Văn Cường đều dẫn dắt khán giả trôi theo dòng xúc cảm của chính em. Trên trang youtube của chương trình Thần tượng âm nhạc nhí, phía dưới mỗi phần trình diễn của Hồ Văn Cường rất nhiều lời bình luận xúc động được chia sẻ: "Chờ đợi cả tuần chỉ mong được nghe con hát. Dù một số bé khác hát cũng hay nhưng giọng hát của con thật sự có một ma lực làm thổn thức trái tim của người nghe, nhất là những người sống xa quê như chú. Hồ Văn Cườnghoàn cảnh củacon rất đáng thương, phải sớm vào đời kiếm tiền đi học, phụ giúp cha mẹ. So sánh với tất cả những bé tham gia cuộc thi khác có điều kiện học tập về thanh nhạc vũ đạo thì mới thấy được tài năng của con. Chú luôn ủng hộ con, cố gắng lên con nhé, dù kết quả thế nào nhưng con vẫn luôn là số một trong lòng chú."

Hay như một khán giả có nick QAHA viết: "Con à, lần đầu chú nghe con hát. Chú thèm lắm, thèm rau đắng nấu canh, thèm mùi rơm cháy, thèm thấy bờ đê, thấy luỹ tre, thèm lắm mùi hương đất quê nhà. 30 năm, 30 năm li hương, con cho chú sống lại tuổi thơ, một lần nữa, cảm ơn con! ...".

Thống lĩnh lượt xem trên youtube

Tính tới thời điểm hiện tại,Hồ Văn Cường đang giữ vị trí dẫn đầu không chỉ về số lượt bình chọn trực tiếp mà dẫn đầu trên cả kênh youtube về lượt người xem. Ba phần biểu diễn Vòng studio tối 29.5, đêm Gala 1 tối ngày 5.5 và Gala 2 tối 12.6, Hồ Văn Cường gây bất ngờ không chỉ riêng với khán giả yêu mến bé mà đối với cả Ban tổ chức chương trình.

Tiết mục Vòng studio với ca khúcVề miền Tâyđạt gần2,8 triệu lượt xem, ca khúc Còn thương rau đắng mọc sau hè tại đêm Gala 1 có con số kỷ lục 3,5 triệu lượt xem và tiết mục mới nhất tại đêm Gala 2, Bông hồng cài áo nhận được 365 ngàn lượt xem chỉ sau 1 ngày.Chỉ riêng tập ghi hình có sự xuất hiện của Hồ Văn Cường ở vòng tuyển chọn đã đạt con số 4,1 triệu lượt xem.Có thể nói đây chính là con số đáng mơ uớc không chỉ riêng của 1 chương trình truyền hình mà còn là niềm khát khao của nhiều ca sĩ đã thành danh khi phát hành MV trên youtube.

Đối chọi lại với con số "khủng" của Hồ Văn Cường, 9 bé thí sinh còn lại của chương trình, kể cả 2 em béđược yêu thích nhất Diệp Nhi và Gia Khiêm cũng khó có thể đạt đượcphân nửasố lượt xem trên youtube như Cường. Sự chênh lệch về tỉ lệ này một phần đều nằm ở quyết định củakhán giả, và chính điều này cũng đang gây nên bất lợi lớn đối với các thí sinh còn lại, bởi luậtthắng thua chọn lựa quán quân Vietnam Idol kids hoàn toànphụ thuộc 100% vào tin nhắn bình chọn của khán giả.

Với sức hút mạnh mẽ và sự yêu thương quá lớn của khán giảnhư hiện nay, đã tạo ranhiềuphỏng đoán cho rằng cậu bé 13 tuổi hát đám cưới, Hồ Văn Cườngsẽ nắm giữ ngôi vị quán quân của mùa giải đầu tiên Thần tượng âm nhạc nhí.

Sức hút của Hồ Văn Cường với khán giả đang làm "mờ" đi 8 thí sinh nhí khác của cuộc thi.

Tròchuyện với một thành viên của BTC Vietnam Idol kids 2016để trao đổi về vấn đềsố lượt xem,lượt bình chọn quá cao của Hồ Văn Cường ảnh hưởng tới sự công bằng cho các bé còn lại, chị cho biết: "Thật ra chúng tôi nhìn thấy điều đó rất rõ, nhưng format của Idol là khán giả bình chọn, yêu thương, chọn lựaquán quân hoàn toàn do khán giả,đó là công tâm và không có chuyện thiên vị. Với các bé việc chọn lựa ca khúc được cân nhắc rất kỹ, như tiết mục của bé Cường ở đêm Gala 2, bài Bông hồng cài áochúng tôi biết đó không phải sở trường, nhưng bé đã biểu diễn thực sự bất ngờ và đó là tài năng của bé mà khán giả công nhận".

Còn riêng với phỏng đoán thắng thua của bé Hồ Văn Cường vẫn còn là câu hỏi bỏ ngõ, bởi chương trìnhVietnam Idol kidsmùa đầu tiên vẫn còn tới4 đêm trình diễn nữa trước khi đến với vòng Gala công bố trao giải.

Diệu Linh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
9 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hồ Văn Cường - cậu bé hát đám cưới 'thống lĩnh' Vietnam Idol kids