Vì những rắc rối liên quan đến vấn đề nhập cảnh, Hoa hậu Canada đã không thể tham dự cuộc thi sắc đẹp này.

Hoa hậu Canada bị cấm đến Trung Quốc dự thi 'Hoa hậu thế giới 2015'

Một Thế Giới | 28/11/2015, 22:00

Vì những rắc rối liên quan đến vấn đề nhập cảnh, Hoa hậu Canada đã không thể tham dự cuộc thi sắc đẹp này.

Diễn viên Anastasia Lin sinh năm 1990, gốc người Trung Quốc và đã chuyển tới Canada ở cùng mẹ tự năm 13 tuổi. Cô đăng quang Hoa hậu Canada hồi tháng 5 và trở thành đại diện của quốc gia châu Mỹ để tham dự Hoa hậu thế giới 2015.

hoa hau canada
 

Tuy nhiên, khi cuộc thi Hoa hậu thế giới 2015 khởi động, các thí sinh đến từ các quốc gia khác hiện đã có mặt ở Tam Á thuộc đảo Hải Nam, Trung Quốc để chuẩn bị cho cuộc thi nhan sắc tầm cỡ thế giới này thì Hoa hậu Anastasia Lin vẫn bị mắc kẹt tại Hong Kong với những lý do liên quan đến vấn đề nhập cảnh.

Được biết, từ vài tháng nay, Hoa hậu Anastasia Lin đã luôn đấu tranh để xin được visa vào Trung Quốc nhưng bất thành. Nguyên nhân được cho là vì những mâu thuẫn giữa cô và chính phủ Trung Quốc.

hoa hau canada
 

Dù vậy, ngày 26.11, với những nỗ lực cuối cùng, Anastasia Lin có mặt ở Hong Kong, dự định bắt chuyến bay tới Tam Á và nhận visa ngay tại cửa khẩu. Phát biểu trên CNBC, Anastasia Lin cho biết, cô có đầy đủ quyền để ở đó đại diện cho quốc gia của mình gia dự cuộc thi này. Vì Hải Nam là một hòn đảo đặc biệt, cho phép người ngoại quốc nhận visa ngay tại cửa khẩu​​... và cô cho biết đó cũng chính là những gì mà cô đang định làm. Tuy nhiên sau đó người đẹp lại cho biết mình đã bị từ chối và không được phép lên máy bay.​

hoa hau canada
 

Tờ New York Post cho biết, khi được hỏi về trường hợp của Lin, người phát ngôn Bộ ngoại giao Trung Quốc Hong Lei trả lời "không có đủ thông tin để cung cấp". Về phía nhà tổ chức cuộc thi Hoa hậu thế giới cũng cho biết đã gửi thư hỏi về lý do Hoa hậu Canada không được cấp visa nhưng không nhận được hồi đáp. Cuối cùng, Ban tổ chức tuyên bố không can thiệp và Hoa hậu Canada có thể được đền bù bằng suất tham dự Hoa hậu thế giới năm sau.

Mới đây, hình ảnh của Anastasia Lin đã bị gỡ bỏ khỏi trang web chính thức của Hoa hậu thế giới mặc dù tên cô và tên quốc gia đại diện vẫn xuất hiện.

hoa hau canada
 

Đêm chung kết Hoa hậu thế giới sẽ diễn ra vào ngày 19.12. Tuy nhiên, hiện tại, hơn 100 thí sinh đại diện cho các quốc gia đã có mặt ở Tam Á để khởi động cho cuộc thi và tham gia các sự kiện bên lề.

Mimosa

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
VEPR dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam năm 2024 khoảng 5,5 - 6%
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Còn nhiều thách thức đối với mục tiêu tăng trưởng kinh tế của Việt Nam, theo đó VEPR thận trọng đưa ra dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam đạt trong khoảng từ 5,5 - 6% trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoa hậu Canada bị cấm đến Trung Quốc dự thi 'Hoa hậu thế giới 2015'