Hôm 25.3, Hoa hậu Đặng Thu Thảo chính thức tốt nghiệp đại học. Theo Hoa hậu 2012 để tiếp tục theo đuổi việc đó là một quá trình phấn đấu và phải bỏ qua nhiều cơ hội công việc trong showbiz, nơi ánh hào quang mà bao nhiêu cô gái hằng ao ước và danh hiệu Hoa hậu mang lại chỉ để tập trung cho việc học tập.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo rớm lệ nhớ về tuổi thơ nghèo khổ trong ngày tốt nghiệp đại học

26/03/2017, 07:12

Hôm 25.3, Hoa hậu Đặng Thu Thảo chính thức tốt nghiệp đại học. Theo Hoa hậu 2012 để tiếp tục theo đuổi việc đó là một quá trình phấn đấu và phải bỏ qua nhiều cơ hội công việc trong showbiz, nơi ánh hào quang mà bao nhiêu cô gái hằng ao ước và danh hiệu Hoa hậu mang lại chỉ để tập trung cho việc học tập.

Không giấu giếm quá khứ nghèo khó, người đẹp Cần Thơ tâm sự, khi tốt nghiệp 12, cô những tưởng mình không thể theo đuổi giấc mơ đại học vì gia đình quá nghèo, cha mẹ không đủ tiền để đóng học phí. Nhưng với suy nghĩ chỉ có học tập mới giúp đỡ được mình và gia đình mình sau này. Sau rất nhiều lần thuyết phục ba mẹ thì cuối cùng cô cũng được đi làm, đi đến vùng đất mới, xa gia đình và bắt đầu những hoài bão, cuộc sống tự lập.

Để có tiền đóng tiền học Trung cấp ngành Tài chính Ngân hàng..., Thu Thảo phải làm việc nhiều nơi từ bán mỹ phẩm, bán quần áo, bartende... Ban đầu, cô cũng nghĩ học 3 năm ra trường kiếm việc làm giúp đình, nhưng cuộc thi Hoa hậu VN 2012 đã giúp cô rẽ sang một bước ngoặt mới.

Rồi ngày ấy cũng đã đến.

Hôm nay, cầm tấm bằng đại học trên tay mà Thảo không khỏi bồi hồi pha lẫn chút xúc động..

Còn nhớ thời điểm 6,7 năm trước khi vừa tốt nghiệp THPT, gia đình trải qua vô cùng khó khăn vì gặp nhiều biến cố lớn. Chi phí sinh hoạt bình thường còn khó huống hồ cho con cái đi học Đại học.
Đến giờ Thảo vẫn nhớ như in câu nói ba mẹ nói với mình: "Xin lỗi con gái nhiều vì điều kiện gia đình mà đành để con ở nhà, ba mẹ biết so với bạn bè con thua thiệt nhiều.." (Bây giờ nhớ tới mắt vẫn đỏ hoe, mít ướt quá).
Một thời gian sau ba mẹ và Thảo xảy ra mâu thuẫn, ba mẹ thì muốn Thảo ở nhà làm việc phụ mẹ còn bản thân Thảo lại muốn lên Cần Thơ đi làm và học tiếp. Lúc đó Thảo nghĩ rằng chỉ có học tập mới giúp đỡ được mình và gia đình mình sau này. Sau rất nhiều lần thuyết phục ba mẹ thì cuối cùng Thảo cũng được đi làm, đi đến vùng đất mới, xa gia đình và bắt đầu những hoài bão, cuộc sống tự lập, năm đó Thảo 18 tuổi.

Rồi cô bé ngày đó đã làm việc rất nhiều nơi từ bán mỹ phẩm, bán quần áo, bartender ... để dành dụm được 6 - 7 triệu đóng tiền học phí cho 1 năm tại Trung Cấp Ngành Tài Chính Ngân Hàng...Trong tâm trí Thảo luôn nghĩ khó khăn vậy chắc chỉ học được 2 năm rồi ra đi làm kiếm tiền lo cho ba mẹ nhưng loay hoay cũng tốt nghiệp Trung cấp, có chút điều kiện và tiếp tục liên thông lên Cao Đẳng. Những tưởng sẽ dừng lại ở đó nhưng cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam 2012 đã rẽ ngoặt cho Thảo một chặng đường tương lai mới với nhiều cơ hội mà thực lòng Thảo luôn luôn biết ơn và trân trọng.

Bạn bè, người thân và xã hội chúc mừng Thảo nhưng với ba mẹ dù con gái là Hoa hậu nhưng họ chỉ nói một câu khiến Thảo nhớ mãi: "Giờ con có tiền thưởng thì dành dụm tiền để đi học tiếp nha con, làm tấm gương cho các em các cháu trong nhà nghe con". Một phần vì hiểu bản thân mình nên làm gì, một phần vì nghe theo ba mẹ, Thảo đã từ bỏ nhiều cơ hội công việc trong showbiz, nơi ánh hào quang mà bao nhiêu cô gái hằng ao ước và danh hiệu Hoa hậu mang lại chỉ để tập trung cho việc học tập. Thực lòng có lúc cũng tự hỏi liệu những cơ hội ngoài kia mình đã bỏ qua chỉ để chọn 1 con đường học vấn và đi theo truyền thống tự thân kinh doanh của gia đình có đúng không, đôi khi cũng trăn trở khi những gì mình từ chối lại là mong ước của nhiều người..Rồi tiếp đến là khoảng thời gian vội vã cân bằng giữa đi học và các dự án, chương trình, các công việc khó lòng mà từ chối với những vai trò khác ngoài việc học, những chuyến bay đêm mệt mỏi để về kịp giờ lên lớp...tất cả khó khăn nhất định đã xảy ra nhưng rồi tất cả cũng qua.

Và cuối cùng điều Thảo muốn chia sẻ đó là :
Đôi khi bạn cần can đảm đóng những cánh cửa không hợp với mình, điều đó sẽ giúp bạn tìm được những cánh cửa mà mình thuộc về. Chỉ cần bạn biết bản thân phù hợp với điều gì, cần gì thì dù sớm hay muộn bạn sẽ đi được đến nơi mà mình muốn đến.

Cảm ơn vì tất cả

XVK. Ảnh: FBNV

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoa hậu Đặng Thu Thảo rớm lệ nhớ về tuổi thơ nghèo khổ trong ngày tốt nghiệp đại học