Phương Nga được nhiều người giúp sức trong quá trình phạm tội. Thế nhưng chỉ Thùy Dung bị truy tố cho đến lúc này, những người còn lại có được lợi từ Quyền im lặng của hoa hậu này?

Hoa hậu Phương Nga giữ Quyền im lặng, từ chối trả lời trước tòa

Hồ Phước Đông | 22/06/2017, 19:25

Phương Nga được nhiều người giúp sức trong quá trình phạm tội. Thế nhưng chỉ Thùy Dung bị truy tố cho đến lúc này, những người còn lại có được lợi từ Quyền im lặng của hoa hậu này?

Chiều 22.6, phiên tòa xét xử vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tàisản lên đến 16,5 tỉđồng do Trương Hồ Phương Nga (30 tuổi, Hoa hậu người Việt tại Nga 2007) và Nguyễn Đức Thùy Dung tiếp tục diễn ra.

Tại phiên tòa sơ thẩm từng bị hoãn trước, Phương Nga và Thùy Dung khai ra tình tiết Hợp đồng tình dục. Sau 9 tháng điều tra bổ sung, cáo trạng VKSND TP.HCM vẫn truy tố hai bị cáo tội danh Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên, tại phiên tòa này ông Cao Toàn Mỹ thừa nhận 9lần xuất cảnh cùng Phương Nga. Song, doanh nhân này khẳng định thời điểm đó hai bên làm ăn chung nên việc xuất cảnh với nhau là điều dễ hiểu.

Tham gia phần xét hỏi, Phương Nga bảo lưu ý kiến từng khai ở phiên tòa tháng 9.2016 và giữ Quyền im lặng. Hoa hậu này từ chối trả lời các câu hỏi của HĐXX.

Ông Cao Toàn Mỹ thừa nhận 9 lần xuất cảnh cùng Phương Nga nhưng chỉ vì yếu tố công việc.

Theo cáo trạng của VKS, Nga và Thùy Dung làm giả giấy tờ việc mua bán nhà không thành, số tiền nói trên đã trả lại cho ông Cao Toàn Mỹ. Đồng thời, Nga thuê ông Nguyễn Văn Yên vào vai người bán nhà. Người đàn ông này giúp Nga ký vào giấy nhận bán nhà, sau đó trả số tiền 16,5 tỉđồng vì không muốn bán nhà cho Nga. Ông Yên cho biết mình không biết hành vi đó là giúp sức cho Nga chiếm đoạt tài sản. Trong cáo trạng nêu rõ: “Nga im lặng và từ chối khai báo nên không đủ cơ sở để xử lý Yên về tội Lừa đảo chiêm đoạt tài sản”.

Đối với bà Dương Thị Nga, người giới thiệu Yên cho Nga làm giả các hồ sơ, thuê Dũng đe dọa ông Mỹ được nhận định như sau. Bà Nga không biết việc mình giới thiệu ông Yên cho hoa hậu nhằm mục đích gì. Cũng với lý doNga im lặng nên cơ quan tố tụng không đủ cơ sở xử lý bà Nga tội danh lừa đảo.

Về phần ông Lữ Minh Nghĩa (bạn trai Thùy Dung), người này giúp Nga viết bản di chúc và giấy xác nhận di chúc việc ông Yên được thừa kế căn nhà ở quận 1. Một lần nữa, lý do ông Nghĩa không biết việc mình làm giúp Nga là mục đích gì. Cơ quan điều tra cũng không có được thông tin từ lời khai của Nga, ông Nghĩa không bị truy cứu vì chưa đủ cơ sở.

Theo cáo trạng, Nga dùng 200 triệu đồng để thuê Thân Tấn Dũng, Nguyễn Thị Bạch Kiều để đe dọa ông Mỹ rút đơn tố cáo. Dũng khai nhận không biết Nga và Dung đã lừa đảo chiếm đoạt tiền người khác. Quyền im lặng của Phương Nga một lần nữa được cơ quan tố tụng nhận định: “Nga im lặng nên không có cơ sở xử lý Dũng về tội Không tố giác tội phạm”.

Phiên tòa sẽ tiếp tục phần xét hỏi vào sáng 23.6.

Theo cáo trạng từng đưa ra xét xử, hoa hậu Phương Ngacó mối quan hệ khá thân thiết với ông Mỹ, một ngườikinh doanh ở nhiều lĩnh vựckhác nhau, trong đó cóbất động sản. Nga cho người này biết mình có nhiều mối quan hệ và có thể mua được các căn hộ rẻ hơn giá thị trường nhiều lần đểbán lại kiếm lời.

Tin tưởng, ông Mỹ chuyển cho Nga 6 tỉđồng để mua “giúp” một căn nhà ở quận 5, TP.HCM. Tuy nhiên, Nga cho ông Mỹ biết nhà này đã có người mua và giới thiệu một căn hộ khác giá 20 tỉ đồngnhưng mua được với giá16,5 tỉ đồng.Nhưng một lần nữa việc mua bán thất bại, Ngatiếp tục giới thiệu một căn hộ khác tại quận 1 với giátương đương. Một thời gian sau, Ngatránh mặt vàchặn liên lạc với ông Mỹdù chưa bàn giao nhàcho ôngnày.

Tiền mất, nhà không có nên nạn nhân tố giác với cơ quan chức năng sự việc. Hoa hậu Phương Nga bị bắt vào tháng 3.2015 khi đang lưu trú tại một căn hộ ở quận 2.

Hồ Đông
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoa hậu Phương Nga giữ Quyền im lặng, từ chối trả lời trước tòa