Những cán bộ đội kiểm tra trật tự đô thị ở TP.Hội An (Quảng Nam) cho rằng người bán hàng rong nhiều lần vi phạm và hăm dọa nên đã nóng nảy đánh người dân gây thương tích. Hiện công an đang chờ kết quả giám định tỷ lệ thương tật để xử lý.

Lãnh đạo Hội An nói gì vụ trật tự đô thị đánh người bán hàng rong gãy xương

Lê Đình Dũng | 22/06/2017, 19:05

Những cán bộ đội kiểm tra trật tự đô thị ở TP.Hội An (Quảng Nam) cho rằng người bán hàng rong nhiều lần vi phạm và hăm dọa nên đã nóng nảy đánh người dân gây thương tích. Hiện công an đang chờ kết quả giám định tỷ lệ thương tật để xử lý.

>> Trật tự đô thị Hội An đánh gãy sườn người bán hàng rong

Chiều 22.6, lãnh đạo UBND TP.Hội An đã chủ trì buổi làm việc và cung cấp thông tin cho báo chí liên quan đến vụ cán bộ đội kiểm tra trật tự đô thị phường Minh An đánh một người bán hàng rong gây chấn thương phải nhập viện.

Nạn nhân là ông Nguyễn Đình Mẫn (trú xã Cẩm Hà, Hội An). Ông Mẫn bị đánh vào đêm 10.6 khi đang bán chè rong trước trường mẫu giáo Măng Non. Đại tá Đinh Xuân Nghĩ, Trưởng công an TP.Hội An cho biết theo hồ sơ bệnh án, ông Mẫn bị gãy ngón chân trái và nứt xương sườn số 10.

Thừa nhận trước báo giới, ông Bùi Văn Dũng, Bí thư Đảng ủy P.Minh An cho rằng việc cán bộ trật tự đô thị đánh người là sai hoàn toàn. Hiện tại, Đội Kiểm tra trật tự đô thị đã đình chỉ công tác đối với 2 cán bộ tham gia đánh người gồm ông Nguyễn Xuân Phước (đội phó đội kiểm tra) và ông Mai Phúc Thọ.

Theo tường trình của 2 cán bộ này và xác nhận từ lãnh đạo P.Minh An, vào tối xảy ra sự việc, ông Mẫn và vợ bán hàng rong mặt hàng chè trên đường Lê Lợi, là tuyến đường đặt biển cấm bán hàng rong. Vợ ông Mẫn đã để gánh chè và ghế chiếm hết vỉa hè và tràn xuống lòngđường. Sau khi cán bộ trật tự thu giữ khoảng 4 ghế nhựa thì ‘ông Mẫn có thái độ kích động, không hợp tác, đã ném ly chè khách ăn xong để lại vào người anh Thọ và anh Phước’.

Thời điểm xảy ra việc này có mặt ông Bùi Văn Dũng. Sau đó, những cán bộ trật tự này đi về trụ sở phường, tan ca và thay áo quần dân sự về nhà. Tuy nhiên, ông Phước và ông Thọ không về mà tới ngã tư Phan Châu Trinh - Lê Lợi tìm ông Mẫn, 2 bên xảy ra ‘xô xát’ khiến ông Mẫn phải nhập viện.Ông Phước cho hay, dù nhiều lần vi phạm và bị đội kiểm tra xử lý nhưng vợ chồng ông Mẫn có thái độ hăm dọa, xúc phạm nên đã bức xúc và có hành vi đánh lại người dân.

“Hội An không muốn giấu diếm thông tin mà sẽ làm đến nơi đến chốn. Chờ kết quả giám định thương tật rồi đưa ra phương án xử lý. Chưa biết đúng sai thế nào nhưng cán bộ mà đi đánh người là sai hoàn toàn. Sắp tới tôi sẽ trực tiếp đến gặp để thăm hỏi ông Mẫn và xin lỗi gia đình. Còn về xử lý trách nhiệm thì công an thành phố đang tiếp tục làm rõ, ai sai phải chịu”, ông Nguyễn Văn Sơn, Phó chủ tịch UBND TP.Hội An, nói.

Phó chủ tịch UBND TP.Hội An Nguyễn Văn Sơn khẳng định ai sai sẽ xử lý, không giấu diếm và bao che

Về nguyên nhân ban đầu vụ việc, lãnh đạo đội kiểm tra quy tắc P.Minh An và ông Nguyễn Xuân Phước cho biết hai vợ chồng ông Mẫn đã nhiều lần vi phạm về hành vi lấn chiếm vỉa hè buôn bán hàng rong gây mất mỹ quan đô thị trong phố cổ. Chính quyền phường này cũng đã trưng ra nhiều hồ sơ cho thấy người bán hàng rong vi phạm như biên bản xin lại chiếc xe bán chè vi phạm bị thu giữ của vợ ông Mẫn, bản cam kết không buôn bán chè ở khu vực phố cổ của hai vợ chồng ông…

“Chúng tôi sẽ xử lý nghiêm cán bộ đồng thời tiếp tục xử lý các trường hợp vi phạm trật tự đô thị. Các hộ bán hàng rong nói chung và bà Hai (vợ ông Mẫn) nếu tiếp tục vi phạm thì vẫn sẽ xử lý nghiêm”, Phó chủ tịch UBND TP.Hội An Nguyễn Văn Sơn Khẳng định.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lãnh đạo Hội An nói gì vụ trật tự đô thị đánh người bán hàng rong gãy xương