Sau khi điều tra bổ sung, cơ quan tố tụng vẫn giữ nguyên tội danh "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" đối với Phương Nga và đồng phạm.

Hoa hậu Phương Nga vẫn bị truy tố tội lừa đảo

Hồ Phước Đông | 13/04/2017, 14:58

Sau khi điều tra bổ sung, cơ quan tố tụng vẫn giữ nguyên tội danh "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" đối với Phương Nga và đồng phạm.

Theo bản cáo trạng mới nhất, Trương Hồ Phương Nga (hoa hậu người Việt tại Nga)và Nguyễn Đức Thùy Dung vẫn bị truy tố tội danh "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Trước đó, cả hai người này từng khẳng định tại phiên tòa sơ thẩmrằng có tồn tại một bản hợp đồng tình ái (theo lời luật sư của Phương Nga)giữa Phương Nga và ông Cao Toàn Mỹ. Chính điều này buộc Hội đồng xét xửphải trả hồ sơ,yêu cầu cơ quan điều tra làm rõ tình tiết này.Đây được xem là tình tiếtcó thể thay đổi toàn bộ nội dung của vụ án.

Tuy nhiên, sau khi điều tra bổ sung, cơ quan tố tụng cho rằng hợp đồng tình áivà hình ảnh được cho là email trao đổi giữa Nga và ông Mỹ là chưa đủ cơ sở.

Theo cáo trạng từng đưa ra xét xử, hoa hậu Phương Nga có mối quan hệ khá thân thiết với ông Mỹ, một người kinh doanh ở nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó có bất động sản. Nga cho người này biết mình có nhiều mối quan hệ và có thể mua được các căn hộ rẻ hơn giá thị trường nhiều lần để bán lại kiếm lời.

Tin tưởng Nga, ông Mỹ chuyển cho Nga 6 tỉ đồng để "mua giúp” một căn nhà ở quận 5, TP.HCM. Tuy nhiên, Nga cho ông Mỹ biết nhà này đã có người mua và giới thiệu một căn hộ khác giá 20 tỉ đồng nhưng mua được với giá 16,5 tỉ đồng. Nhưng một lần nữa việc mua bán thất bại, Nga tiếp tục giới thiệu một căn hộ khác tại quận 1 với giá tương đương. Một thời gian sau, Nga tránh mặt và chặn liên lạc với ông Mỹ dù chưa bàn giao nhà cho ông này.

Tiền mất, nhà không có nên nạn nhân tố giác với cơ quan chức năng sự việc. Hoa hậu Phương Nga bị bắt vào tháng 3.2015 khi đang lưu trú tại một căn hộ ở quận 2.

Hồ Đông
Bài liên quan
Kẻ lừa đảo trên mạng đánh vào nỗi lo và lòng tham của con người
Đa số các vụ việc lừa đảo trên mạng bắt nguồn từ lộ thông tin cá nhân. Những kẻ lừa đảo thường lợi dụng lòng tin và sự lo lắng, nhất là đánh vào lòng tham của con người.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoa hậu Phương Nga vẫn bị truy tố tội lừa đảo