U.19 SLNA buộc phải thắng PVF mới có quyền giành vé vào bán kết. Trong khi đó, đoàn quân của HLV Nguyễn Hữu Đang chỉ cần một trận hoà là đủ điểm để vào bán kết.

Hoà hút chết, PVF vào bán kết gặp Viettel

Nguyên Huy | 26/03/2017, 20:11

U.19 SLNA buộc phải thắng PVF mới có quyền giành vé vào bán kết. Trong khi đó, đoàn quân của HLV Nguyễn Hữu Đang chỉ cần một trận hoà là đủ điểm để vào bán kết.

Chiếc vé vào bán kết đầu tiên của bảng đấu đã thuộc về đội bóng U.19 Hà Nội sau hai trận thắng và một trận hoà.

Suất còn lại là cuộc tranh chấp của PVF và SLNA. Cùng có một trận thắng nhưng các học trò của HLV Nguyễn Hữu Đang được đánh giá cao hơn và xếp trên SLNA ở BXH do hiệu ứng của chỉ số phụ.

Trong khi đó, SLNA không còn cách nào khác buộc phải thắng đối thủ thì mới có quyền vào bán kết. Ở thế tựa lưng tường, đội bóng trẻ thành Vinh đã có một trận đấu thật tưng bừng trước đối thủ U.19 PVF.

Lê Đức Anh giúp U.19 SLNA có bàn thắng trước ở cuối hiệp một. Ảnh Trương Tú

Trong một thế trận cởi mở, cầu thủ hai đội đã cống hiến một trận đấu vô cùng đẹp mắt, họ tranh chấp bóng ở từng vị trí trên sân.

Tuy nhiên, mặt sân bóng huyện Tây Sơn với nề sân khô và cứng đã góp phầm làm hạn chế lối chơi kỹ thuật của hai đội.

Ở cái khó này, BHL hai đội bóng trẻ quyết định thay đổi chiến thuật, không còn những đường bóng ban bật, phối hợp tấn công trung lộ nữa. Thay vào đó là những miếng đánh phản công và đường chuyền dài từ hàng hậu vệ đẩy lên tuyến trên cho các tiền đạo ghi bàn.

BHL U.19 PVF quyết định thay đổi lối chơi giúp đội nhà có trận hoà 1-1 trước U.19 Viettel. Ảnh Trương Tú

Với lối đá thực dụng này, đội bóng chiến thắng sẽ là đội biết tận dụng tốt những tình huống cố định. Và U.19 SLNA đã biết tận dụng cơ hội từ một pha đá phạt để chuyển hoá thành bàn thắng.

Trong một pha phản công nhanh bên cách trái ở phút cuối cùng của trận đấu, Mai Sỹ Hoàng câu bóng vào vòng cấm địa từ bên cánh trái, bóng chạm tay.

Uông Ngọc Tiến ở khoảng cách 20m trước khung thành PVF. Trọng tài cho SLNA được hưởng quả đá phạt trực tiếp và Lại Đức Anh đã đánh đầu ghi bàn từ cú sút phạt của Sỹ Hoàng.

PVF tổ chức nhiều đợt tấn công hơn ở hiệp hai. Ảnh Trương Tú

Trong tình thế, không còn gì để mấtvào hiệp hai, PVF gia tăng sức ép lên khung thành đối phương và họ cũng có bàn thắng từ một tình huống cố định.

Trước sức ép này, hàng hậu vệ SLNA đã phải phạm lỗi. Phút 58, đội trưởng Lê Văn Xuân đã có cú sút phạt đẹp mắt từ vị trí sát vòng 16m50, san bằng tỷ số cho PVF.

Hòa 1-1, U.19 PVF giành quyền vào bán kết do hiệu số bàn thắng bại tốt hơn.

Nỗi buồn của các cầu thủ trẻ SLNA. Ảnh Trương Tú

Ở cặp đấu diễn ra cùng giờ trên sân Quy Nhơn, giữa U.19 Hà Nội và U.19 S.Khánh Hòa cũng có kết quả hòa (0-0). Và như vậy, Hà Nội và PVF là 2 đội giành quyền vào bán kết.

Trận bán kết một của vòng chung kết sẽ diễn ra vào ngày 28.3 tới giữa PVF và Viettel. U.19 Hà Nội và U.19 Thừa Thiên Huế sẽ đối đầu cùng nhau ở trận bán kết 2, được diễn ra một ngày sau đó.

ĐỘI HÌNH RA SÂN

U.19 PVF:Thái Hiếu - Bá Hoàng, Quốc Nam, Ngọc Tiến, Thanh Hậu Tấn Tài, Đức Lợi, Nhật Cường, Quang Vinh, Văn Xuân, Công Đến

U.19 SLNA: Văn Cường -Minh Thảo, Bá Sang, Văn Sơn, Văn Việt, Tiến Anh, Ngọc Ánh, Tiến Cường, Sỹ Hoàng, Trọng Vang

​Lời cảm ơn

BTC Giải U.19 Quốc gia năm 2017 chân thành cảm ơn: Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến sào Khánh Hòa cùng các nhà tài trợ khác đã đồng hành cùng vòng chung kết giải.

Khánh Tường

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
6 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoà hút chết, PVF vào bán kết gặp Viettel