1-1 là kết quả của hai cặp đấu trong lượt trận cuối tại bảng A, VCK U.23 châu Á. Với kết quả này, chủ nhà Thái Lan và Australia cùng nhau vào tứ kết U.23 châu Á 2020.

Hoà nghẹt thở với Iraq, Thái Lan nắm tay Australia vào tứ kết U.23 châu Á 2020

14/01/2020, 22:32

1-1 là kết quả của hai cặp đấu trong lượt trận cuối tại bảng A, VCK U.23 châu Á. Với kết quả này, chủ nhà Thái Lan và Australia cùng nhau vào tứ kết U.23 châu Á 2020.

Chủ nhà Thái Lan đã có khởi đầu đẹp như mơ khi ngay những phút đầu tiên của trận đấu, họ được hưởng penalty khi một cầu thủ của Iraq dùng tay chơi bóng ở vùng cấm. Tình huống này lẽ ra đã qua mắt được trọng tài chính vì nó diễn ra quá nhanh nhưng chính VAR đã báo tính hiệu và sau khi xem lại, ông vua áo đen đã cho Thái Lan hưởng quả phạt đền.

Trên chấm 11m, Jaroensak tung cú đá chuẩn xác vào góc xa. Thủ môn Iraq đã đoán đúng hướng nhưng không thể cứu thua. Chủ nhà vượt lên dẫn trước ở phút thứ 5.

Có bàn thắng này, Thái Lan chơi càng thoải mái hơn vì chỉ cần hoà họ đã vượt qua vòng bảng nhưng bàn thắng sớm là một thuật lợi vô cùng lớn. Trong khi Iraq bắt đầu dồn lên tấn công tìm bàn gỡ thì Thái Lan cho thấy họ không dễ bắt nạt. Suốt hiệp 1, Thái Lan chơi rất dữ dội, chặt chẽ và có đến 3 cơ hội cho ngôi sao trẻ Supanat nhưng cầu thủ này không tận dụng được.

Sang hiệp 2, Iraq có những điều chỉnh chiến thuật và chỉ 5 phút sau họ có bàn gỡ hoà. Tận dụng tình huống lộn xộn trong vòng cấm Thái Lan, số 9 Nassif nhanh chân tung cú sút đánh bại thủ thành Korraphat đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Bàn thắng này đã giúp Iraq nuôi lại hy vọng và những phút cuối cua hiệp 2 họ dồn Thái Lan vào thế chống trả, đặc biệt là 15 phút cuối trận. Thế nhưng với sự chắc chắn và tập trung cao độ ở hàng thủ, chủ nhà Thái Lan đã phá bóng và hoá giải mọi khó khăn cho đến khi tiếng còi kết thúc.

Hoà Iraq, Thái Lan có 4 điểm (1 thắng, 1 thua , 1 hoà) đứng vị trí thứ 2, cùng với Australia 5 điểm (1 thắng 2 hoà) giành vé vào chơi vòng tứ kết VCK U.23 châu Á 2020. Trong khi đó, Iraq bất bại cả ba trận nhưng đành về nước bởi chỉ có 3 điểm sau 3 trận hoà.

Đối thủ của Thái Lan và Australia sẽ được xác định vào ngày mai 15.1 khi bảng B và bảng C khởi tranh.

Trần Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
13 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoà nghẹt thở với Iraq, Thái Lan nắm tay Australia vào tứ kết U.23 châu Á 2020