CĐV Việt Nam có nguyện vọng chính đáng để yêu cầu ông Tuấn làm việc này, không phải vì ông là người Việt Nam hay phó chủ tịch VFF mà vì ông là Trưởng đoàn điều hành giải và cao hơn là Trưởng ban thi đấu AFC.

Chờ xem ông Trần Quốc Tuấn có đủ uy để giúp tuyển U23 Việt Nam

14/01/2020, 12:20

CĐV Việt Nam có nguyện vọng chính đáng để yêu cầu ông Tuấn làm việc này, không phải vì ông là người Việt Nam hay phó chủ tịch VFF mà vì ông là Trưởng đoàn điều hành giải và cao hơn là Trưởng ban thi đấu AFC.

Ông Trần Quốc Tuấn và U23 Việt Nam

Với việc Việt Nam bị cầm hoà trận thứ 2 liên tiếp cùng với tỷ số 0-0 trước UAE và Jordan, đội bóng của HLV Park Hang-seo đã không còn quyền tự quyết. Trong lượt đấu cuối, nếu Jordan và UAE bắt tay nhau với tỷ số hoà có bàn thắng thì Việt Nam dù thắng CHDCND Triều Tiên bao nhiêu cũng bị loại.

Đến một người hâm mộ bình thường nào cũng lo ngại kịch bản này thì những người điều hành giải cần xử lý sao cho coi được để đảm bảo tính chất fair-play của một giải bóng đá trẻ số 1 châu lục. Ở đây, chúng ta đòi hỏi vai trò của ban điều hành VCK U23 châu Á mà ông Trần Quốc Tuấn là trưởng đoàn. Cuối năm ngoái, AFC đã thông báo chọn ông Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch VFF, Trưởng ban thi đấu AFC giữ vai trò Trưởng đoàn điều hành VCK giải bóng đá U.23 châu Á 2020.

Khi đó, ông Tuấn tuyên bố: “Tôi sẽ cố gắng làm hết sức mình để cùng với các thành viên trong ban điều hành giải giúp VCK giải U.23 châu Á 2020 tiếp tục tạo dấu ấn bằng sự kịch tính, gay cấn và hấp dẫn đến giờ chót như giải đấu tại Thường Châu (Trung Quốc) 2 năm trước”.

Vậy thì giờ có việc cho ông Tuấn làm để đảm bảo cho giải đấu kịch tính, gay cấn và hấp dẫn đến cùng như lời tuyên bố. Ông Tuấn nên dự khán trực tiếp trận UAE và Jordan để giảm thiểu khả năng hai đội bắt tay tìm kết quả hoà ngay trên sân. Tất nhiên, không phải ông Tuấn cứ có mặt trên khán đài là đảm bảo UAE và Jordan không diễn kịch nhưng chắc chắn sẽ làm các cầu thủ trẻ e ngại việc diễn một cách lộ liễu.

CĐV Việt Nam có nguyện vọng chính đáng để yêu cầu ông Tuấn làm việc này, không phải vì ông là người Việt Nam hay Phó chủ tịch VFF mà vì ông là Trưởng đoàn điều hành giải và cao hơn là Trưởng ban thi đấu AFC. Ở chức vụ này, ông có bổn phận giúp cho giải đấu được công bằng và trong sáng.

Và để khỏi mang tiếng là thiên vị đội bóng quê hương thì ông Tuấn có thể dự khán luôn trận Ả Rập Saudi – Syria để đảm bảo giảm thiểu khả năng 2 đội bóng này bắt tay nhau khiến Qatar bị loại. Qatar có hoàn cảnh như Việt Nam khi hoà 2 trận đầu và cho dù họ thắng Nhật trận cuối bao nhiêu thì cũng bị loại nếu Ả Rập Saudi – Syria hoà nhau 3-3.

Nếu sự hiện diện của ông Tuấn khiến Ả Rập Saudi – Syria không dám bắt nhau thì sẽ tạo hiệu ứng tốt để trận UAE – Jordan sau đó một ngày sẽ đá sòng phẳng hơn. Cũng cần nhớ thêm rằng ở vòng loại giải U23 thì lượt cuối đã có chuyện Ả Rập Saudi hoà UAE 1-1, Syria hoà Jordan 1-1 để cùng dắt tay nhau đi tiếp. Do vậy, có phòng có hơn đối với 4 đội bóng kể trên vì tính cao thượng của thể thao, nhất là đối với các VĐV trẻ.

Anh Tú

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chờ xem ông Trần Quốc Tuấn có đủ uy để giúp tuyển U23 Việt Nam