Cuối năm, thị trường hoa tươi đang trong giai đoạn ế ẩm vì kinh tế khó khăn thì các loại hoa giả làm bằng nhựa, hoặc hoa đá pha lê làm thủ công độc đáo lại được khách hàng ưa chuộng.

Hoa tươi ế ẩm, hoa giả hút khách

Một Thế Giới | 23/01/2014, 18:29

Cuối năm, thị trường hoa tươi đang trong giai đoạn ế ẩm vì kinh tế khó khăn thì các loại hoa giả làm bằng nhựa, hoặc hoa đá pha lê làm thủ công độc đáo lại được khách hàng ưa chuộng.

Đến hẹn lại lên, sau cả năm bận rộn, làng hoa tươi Tây Tựu (Hà Nội) lại tấp nập người ra vào buôn bán các loại hoa. Nhưng năm nay, thị trường hoa tươi ế ẩm, những bông hoa đang ở kỳ đẹp nhất để phục vụ người dân xa, gần dịp Tết Nguyên đán vẫn chưa được các chủ vườn thu hoạch.

Hoa tuoi e am, hoa gia hut khach

Vườn hoa của anh Thược đã đến ngày thu hoạch mà vẫn ít người đến thu mua.

Anh Đỗ Văn Thược, chủ một vườn hoa ở thôn Hạ, Tây Tựu lo lắng cho biết: "Mọi năm cứ đến trước ngày ông Công, ông Táo, người buôn hoa đổ về đây rất đông, thu hoạch không kịp. Nhưng năm nay, bông đã nở to nhưng toàn thấy các bạn trẻ đến chụp ảnh, người mua thì lác đác. 
Vụ hoa đã đến thời kỳ thu hoạch nhưng hiện tại vẫn chưa dám cắt nhiều vì chưa có người nhập. Vốn đầu tư vào vụ hoa Tết này lên tới hơn 300 triệu đồng, chưa tính các chi phí khác như phân bón, lưới che, giàn tre... vậy mà giờ chưa thu lại được bao nhiêu".
Khác với sự lo lắng của anh Thược, chị Nguyễn Hà Thu bán hoa giả bằng lụa, bằng đá pha lê trên đường Hàm Long phấn khởi cho biết, thị trường hoa giả năm nay rất được người dân ưa chuộng. 
Các loại hoa như hoa hồng, hoa lan, hoa ly… bằng nhựa hoặc vải nhưng được gấp và thiết kế rất tinh xảo, màu sắc trông như thật. Hoa được làm thủ công đủ các loại, từ loại cành, bông cho đến những chậu hoa được cắm sẵn có giá từ vài chục nghìn đến 1 triệu đồng/sản phẩm.

Hoa tuoi e am, hoa gia hut khach

Sản phẩm hoa đá pha lê nhiều màu sắc và độc đáo, giữ lâu đang là sự lựa chọn ưu tiên của khách hàng trong dịp Tết năm nay.

Chi Thu cho biết càng sát Tết, giá các loại hoa tươi càng tăng cao, nên nhiều khách hàng chuyển hướng sang lựa chọn những sản phẩm hoa trang trí nhân tạo giá rẻ, lại duy trì được lâu, không phải thay nước hang ngày như hoa tươi. Đó là điểm thu hút khách hàng lựa chọn dòng sản phẩm này thay vì hoa tươi như mọi năm.

Trên các tuyến phố lớn nhỏ của Hà Nội như Hàm Long, Hoàng Cầu, Hàng Mã, Hàng Rươi, Đồng Xuân, Cầu Giấy… mặt hàng này đã được bày bán khá nhiều, kể cả trên các xe hàng rong trên các phố.

Theo bà Nguyễn Thị Thành, nhà ở Cầu Giấy, năm nay, thay vì lựa chọn mua hoa tươi đắt đỏ về thắp hương và trang trí nhà cửa dịp Tết. Bà lựa chọn mua hoa bằng pha lê để trưng bày ở phòng khách và hoa lụa giả để thắp hương. Hai con của bà cũng nhờ bà mua 5 bình hoa đá pha lê để đi biếu đối tác và khách hàng thay vì những món quà đắt tiền như năm ngoái, vừa tốn kém mà lại không đẹp mắt.

"Năm ngoái một cắm một lo hoa to có 10 bông hoa hồng và 2 cành hoa ly tôi mua đã mất hơn 500.000 đồng còn 1 giỏ hoa bày ở bàn tiếp khách cũng mất 800.000 đồng. Năm nay mua 5 bình hoa pha lê và các hoa dây treo, hoa cắm cũng chỉ mất có hơn 1 triệu đồng", bà Thành chia sẻ.

Dạ Thảo

Ảnh: Hoa pha lê đá nhiều màu sắc và kết thành nhiều hình khác nhau được khách hàng ưa chuộng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp trong tháng 5
một giờ trước Thị trường và chính sách
Tại chỉ thị mới, Thủ tướng yêu cầu tháng 5.2024 Bộ Công Thương phải trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoa tươi ế ẩm, hoa giả hút khách