Lần đầu tiên NSƯT Hoài Linh chính thức lên tiếng về số tiền hơn 13 tỉ đồng quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung mà suốt 6 tháng qua, sự im lặng của anh khiến cộng đồng mạng tranh cãi.

Hoài Linh nói không đánh đổi sự nghiệp 30 năm bằng 13 tỉ đồng, xin lỗi người dân miền Trung

Nhật Hạ | 24/05/2021, 20:00

Lần đầu tiên NSƯT Hoài Linh chính thức lên tiếng về số tiền hơn 13 tỉ đồng quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung mà suốt 6 tháng qua, sự im lặng của anh khiến cộng đồng mạng tranh cãi.

Hoài Linh vừa có thông báo về việc giữ hơn 13 tỉ đồng trong suốt 6 tháng qua và nội dung được gói gọn trong video.

Những ngày qua, cộng đồng mạng bỗng dấy lên lên thắc mắc về việc Hoài Linh đã sử dụng ra sao với số tiền hơn 13 tỉ đồng mà anh kêu gọi được từ việc quyên góp ủng hộ cho đồng bào miền Trung sau đợt bão lũ tháng 11.2020. Hơn nữa, vào thời điểm khép lại việc kêu gọi ủng hộ, danh hài thông báo trên Facebook cá nhân rằng sẽ sắp xếp đến miền Trung và khẳng định sẽ minh bạch dù chỉ “1.000 đồng". Vì vậy, sự im lặng suốt 6 tháng qua của danh hài khiến dư luận có nhiều y kiến trái chiều. Tuy nhiên, Hoài Linh vẫn không lên tiếng vì cần chờ thêm xác nhận từ địa phương.

hoailinh1.jpg
Thời điểm Hoài Linh thông báo trên Facebook về số tiền ủng hộ của cộng đồng  - Ảnh: Thanh Niên

Đến tối nay, 24.5, Hoài Linh đã giải thích toàn bộ sự việc nói trên trong video.

Theo đó, Hoài Linh thừa nhận hiện một phần lớn số tiền danh hài kêu gọi ủng hộ giúp đỡ bà con miền Trung từ cuối năm 2020, tới nay vẫn nằm trong tài khoản ngân hàng mà anh đã lập để làm quỹ từ thiện.

Hoài Linh nói rằng đây là "lần đầu tiên cảm thấy cần thiết để lên tiếng". 

“Như lời hứa ban đầu với quý vị, sau khi trao tiền từ thiện cho đồng bào miền Trung, Linh sẽ có báo cáo cho quý vị. Trong ngày 21.5, Linh có nhận được một số câu hỏi, rằng số tiền đó hiện giờ ở đâu, đã được làm từ thiện chưa?", anh nói.

Hoài Linh xác nhận số tiền hiện tại: “Như Hoài Linh đã chốt số tiền ngày 11.11.2020 là 13.417.197.865 đồng. Hiện nay tôi đã liên hệ với các địa phương và tiếp tục thực hiện công việc của mình đến khi nào hết số tiền quý vị gửi đến. Số tiền này sẽ đến đúng người, đúng đối tượng – đồng bào bị ảnh hưởng thiên tai lũ lụt vừa qua. Sau lần báo cáo này, Linh sẽ có một lần báo cáo nữa với đầy đủ tất cả các chứng từ khi Linh trao tiền cho đồng bào. Trong đó gồm những giấy tờ đã ký xác nhận và chứng nhận của chính quyền sở tại”.

Hoài Linh cũng cho biết, tổng số tiền gửi vào tài khoản hiện nay, sau khi cộng luôn lãi suất và trừ những gì anh đã chi thì còn lại 13.770.205.833 đồng.

Nghệ sĩ chia sẻ trong video: “Thật sự ra, sự yêu thương của quý vị dành cho Hoài Linh gần 30 năm nay, Linh không biết phải nói thế nào... Quý vị ơi, nếu lấy sự nghiệp 30 năm của mình để đánh đổi mười mấy tỉ này, quý vị thấy có nên không, chứ đừng nói đến chữ muốn. Ông bà mình có câu mua danh ba vạn bán danh ba đồng…

Thưa quý vị, có một câu nói rất hay: Những gì không muốn người khác biết thì mình đừng nên làm. Nếu Linh giữ số tiền này, hôm nay quý vị không biết thì ngày mai ngày kia, năm sau quý vị sẽ biết. Nếu nói về lương tâm giữa con người với người thì nó còn đi xa với Linh quá… Tôi sẽ không làm những nhà hảo tâm tin tưởng tôi phải thất vọng. Tôi sẽ chuyển số tiền đó cho người dân miền Trung".

Danh hài cũng gửi lời xin lỗi tới đồng bào miền Trung vì số tiền quyên góp tới muộn hơn dự kiến ban đầu.

Bên cạnh đó, Hoài Linh mong muốn tình hình dịch bệnh mau qua để anh có điều kiện thực hiện lời hứa của mình, là đích thân đến trao tận tay số tiền từ thiện cho người dân miền Trung.

hoailinh2.jpg
NSƯT Hoài Linh

Trước đó, trong clip gửi các cơ quan báo chí, truyền thông, Hoài Linh cho biết số tiền chính xác mà anh nhận được là hơn 14,67 tỉ đồng, hiện vẫn còn nằm trong tài khoản riêng dành cho mục đích từ thiện mà anh đã thiết lập.

Nói về lý do chậm trễ giải ngân số tiền này, Hoài Linh cho biết Tết Nguyên đán Tân Sửu vừa qua, anh đã chuẩn bị chuyến đi trao số tiền cho đồng bào miền Trung, sau chuyến lưu diễn tại Điện Biên, Lai Châu. Song, vì tình hình dịch bệnh bùng phát nên anh phải dời lại. Hoài Linh dự kiến từ ngày 10 đến 17.5 tiến hành chuyến đi nhưng rồi dịch bệnh lại bùng phát nên đành phải dời.

"Tôi là người của công chúng, cần phải làm gương, không thể tập trung đông người… Mọi người hãy tin vào sự minh bạch của tôi. Tôi sẽ thực hiện sứ mệnh này và có các chứng từ, giấy xác nhận của địa phương nơi đoàn từ thiện của tôi đến trao. Bởi lẽ, khi tiến hành đi trao số tiền này, tôi đều phải thông qua chính quyền địa phương và có sự xác nhận của địa phương khi tiếp nhận số tiền giúp đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả sau thiên tai", Hoài Linh nói. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
5 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoài Linh nói không đánh đổi sự nghiệp 30 năm bằng 13 tỉ đồng, xin lỗi người dân miền Trung