Sau nhiều ồn ào xoay quanh câu chuyện quyên góp từ thiện cứu trợ miền Trung, nghệ sĩ hài Hoài Linh vừa trả lời trước công luận.

Hoài Linh lên tiếng về vụ tiền từ thiện 13 tỉ đồng, Thủy Tiên đồng cảm

Đan Thuỳ | 24/05/2021, 11:12

Sau nhiều ồn ào xoay quanh câu chuyện quyên góp từ thiện cứu trợ miền Trung, nghệ sĩ hài Hoài Linh vừa trả lời trước công luận.

Sáng nay 24.5, nghệ sĩ hài Hoài Linh đã lên tiếng chia sẻ với báo Người lao động về chuyện từ thiện 13 tỉ đồng: “Tôi là người của công chúng, cần phải làm gương, không thể tập trung đông người… Mọi người hãy tin vào sự minh bạch của tôi. Cho đến thời điểm này thì số tiền quyên góp không phải là hơn 13 tỉ đồng mà chính xác là hơn 14,67 tỉ đồng. Tôi sẽ thực hiện sứ mệnh này và có các chứng từ, giấy xác nhận của địa phương nơi đoàn từ thiện của tôi đến trao. Bởi lẽ, khi tiến hành đi trao số tiền này, tôi đều phải thông qua chính quyền địa phương và có sự xác nhận của địa phương khi tiếp nhận số tiền giúp đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả sau thiên tai. Thương lắm quý vị ơi, vì có nhiều người gửi 8.000 - 9.000 đồng - số tiền tuy không lớn nhưng cho thấy tấm lòng thiện nguyện chia sẻ với đồng bào miền Trung… Tôi sẽ đến tận nơi trao và xin lỗi đồng bào miền Trung về sự chậm trễ này”.

hoailinh-2021-05-23-07-04.jpeg
Sau nhiều ngày im lặng, NS Hoài Linh đã lên tiếng về những ồn ào xoay quanh câu chuyện từ thiện của mình - Ảnh: Internet

Những ngày qua, cái tên Hoài Linh liên tục nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng, từ chuyện của bà Phương Hằng đến ồn ào xung quanh việc sử dụng số tiền quyên góp từ các nhà hảo tâm. Hồi cuối năm 2020, nam danh hài đứng ra kêu gọi, thu về hơn 13 tỉ đồng để cứu trợ các tỉnh miền Trung. Tuy nhiên, đã nửa năm trôi qua ông vẫn chưa thông báo về cách sử dụng tiền kèm những tờ giải trình. Chính điều này đã khiến cộng đồng mạng thắc, thậm chí nghi ngờ Hoài Linh “ăn chặn”.

Trên mạng xã hội cũng đã xuất hiện hình ảnh chuyển khoản thành công của nghệ sĩ Hoài Linh gửi đến nơi tiếp nhận cứu trợ số tiền 14 tỉ đồng với nội dung "Nghệ sĩ Hoài Linh ủng hộ miền Trung chống lũ". Trong hình ảnh được ghi chuyển khoản thành công vào chiều 5.12.2020. Như vậy, hình ảnh xuất hiện trên mạng xã hội nhằm minh chứng rằng danh hài Hoài Linh đã chuyển tiền ủng hộ miền Trung từ đầu tháng 12 năm ngoái chứ không phải "im hơi lặng tiếng" như nhiều người đồn thổi. Nay với sự thừa nhận chưa chuyển tiền của Hoài Linh, thì đó là những thông tin giả mạo, cần được điều tra làm rõ.

hoai-linh-thuy-tien-6.jpg

Song vẫn có những ý kiến nghi ngờ về độ xác thực của hình ảnh này vì số tài khoản thì đúng nhưng tên nhận chuyển khoản có khác nhau. Nhiều người đã lên tiếng khi Hoài Linh bị nghi ngờ photoshop hình ảnh chuyển khoản. Họ lý giải vì sao số tài khoản đúng nhưng tên tài khoản lại khác nhau khi sử dụng ngân hàng khác để chuyển tiền cho nơi tiếp nhận cứu trợ bằng những ví dụ cụ thể. Theo đó, khi chuyển khoản cùng một ngân hàng thì tên đơn vị nhận chuyển khoản tự hiện ra. Tức tên đơn vị nhận chuyển khoản đã được mặc định do ngân hàng tự đặt.

Trước những ồn ào, nhiều nghệ sĩ đã lên tiếng bênh vực Hoài Linh. Cũng là một người từng gặp nhiều dị nghị vì đi làm từ thiện, Thủy Tiên cũng đã đưa ra quan điểm của mình về vấn đề này. Trên trang cá nhân, nữ ca sĩ chia sẻ góc nhìn về người nổi tiếng và khán giả. Đáng chú ý, một Facebooker để lại bình luận: “Làm gì có nghệ sĩ nào chịu đứng ra làm như chị đâu. Họ sợ lùm xùm đó. Bữa coi clip chị lội nước miền Trung bị ghẻ ngứa mà đau lòng”.

Thủy Tiên đáp lại: “Nghệ sĩ họ ủng hộ đứng ra làm cũng nhiều em ạ, nhưng vì chị may mắn được mọi người thương yêu ủng hộ hơn 1 chút, mọi người mọi nghệ sĩ ai cũng cùng chung tấm lòng. Cảm ơn em thật nhiều vì đã chia sẻ cùng chị nhé”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng gặp mặt tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Sáng 17.4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự cuộc gặp mặt với các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoài Linh lên tiếng về vụ tiền từ thiện 13 tỉ đồng, Thủy Tiên đồng cảm