Với ca khúc “Zitti E Buoni”, 4 thành viên ban nhạc rock Maneskin đến từ Ý đã giành giải quán quân trong cuộc thi Giọng hát hay châu Âu Eurovision lần thứ 65, diễn ra hôm qua (22.5) tại thành phố Rotterdam của Hà Lan.

Ban nhạc rock Måneskin của Ý giành chiến thắng tại Eurovision 2021

Nhật Hạ | 23/05/2021, 15:58

Với ca khúc “Zitti E Buoni”, 4 thành viên ban nhạc rock Maneskin đến từ Ý đã giành giải quán quân trong cuộc thi Giọng hát hay châu Âu Eurovision lần thứ 65, diễn ra hôm qua (22.5) tại thành phố Rotterdam của Hà Lan.

Chung kết lần thứ 65 diễn ra tại thành phố Rotterdam, Hà Lan đã thu hút hơn 3.500 khán giả. Với màn trình diễn đầu nội lực của 4 thành viên với bài Zitti E Buoni, ban nhạc Måneskin đã đạt 524 điểm (tổng số điểm từ giám khảo và khán giả) cao nhất của cuộc thi.

Zitti E Buoni là ca khúc viết bằng tiếng Ý nói về sự cô đơn của kiếp người, đồng thời cổ vũ mọi người luôn hướng về phía trước.

Måneskin thành lập năm 2015, gồm giọng ca chính Damiano, tay bass Victoria, guitar Thomas và trống Ethan. Họ đặt tên nhóm theo tiếng Đan Mạch, nghĩa là "ánh trăng". Ban nhạc được giới phê bình Italy đánh giá cao về tài năng, sự ăn ý. Năm 2018, họ phát hành đĩa đơn Morirò da Re và album Torna a casa, đứng đầu bảng xếp hạng trong nước. Năm 2019, họ nhận 66 hợp đồng biểu diễn nội địa và khắp châu Âu. Album thứ hai của nhóm - Teatro d'Ira - Vol. I - phát hành hồi tháng 3. Phong cách nhạc của họ lấy cảm hứng từ tất cả ban nhạc lớn trong lịch sử, từ Led Zeppelin đến Arctic Monkeys.

Chiến thắng của Måneskin đã giúp Ý trở quốc gia có 3 lần giành chiến thắng trong cuộc thi âm nhạc phổ biến nhất tại châu Âu. Lần gần đây nhất, trong cuộc thi Eurovision năm 1990, ca sĩ kiêm nhạc sĩ người Italy Toto Cutugno cũng mang về chiến thắng cho quốc gia này, với bài hát Insieme. Với chiến thắng này, Eurovision 2022 sẽ do Ý đăng cai tổ chức.

Tham gia Eurovision năm nay có thí sinh đến từ 26 quốc gia. Đứng thứ 2 là đại diện Pháp, nữ ca sĩ Barbara Pravi, với bài hát Voilà. Về thứ 3 là đại diện Thụy Sỹ - nam ca sĩ Gjon's Tears, với bài hát Tout l'Univers.

Cuộc thi ca hát Eurovision ra đời từ năm 1956, dành cho các nước thuộc Liên hiệp Phát sóng châu Âu (European Broadcasting Union). Sân chơi này được xem như giải "Euro âm nhạc", tổ chức thường niên vào tháng 5. Nhiều tên tuổi nổi tiếng thế giới như ABBA, Julio Iglesias từng lên ngôi ở đây. Năm 2020, cuộc thi bị hủy bỏ do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 nhưng năm 2021, Eurovision 2021 đã quay trở lại. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch, số lượng người hâm mộ tới xem trực tiếp sự kiện tại Hà Lan bị hạn chế. Trong khi người hâm mộ tại các quốc gia khác sẽ buộc phải xem trực tuyến.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xây dựng cộng đồng ASEAN phát triển bền vững, lấy người dân làm trung tâm
3 giờ trước Sự kiện
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024 (ASEAN Future Forum - AFF 2024) diễn ra vào ngày 23.4 tại Hà Nội. Đây là sáng kiến của Việt Nam, thể hiện sự chủ động thúc đẩy, duy trì và nâng cao vai trò, vị thế của ASEAN.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ban nhạc rock Måneskin của Ý giành chiến thắng tại Eurovision 2021