Khoảng chục dị vật với nhiều hình thù khác nhau nằm trong dạ dày người đàn ông 42 tuổi. Đây là một trường hợp hiếm khiến các bác sĩ phải rất thận trọng mới có thể lấy được những dị vật này ra ngoài.

Hoảng hồn phát hiện cả chục dị vật khác nhau nằm trong bụng người đàn ông

Hồ Quang | 14/05/2023, 11:10

Khoảng chục dị vật với nhiều hình thù khác nhau nằm trong dạ dày người đàn ông 42 tuổi. Đây là một trường hợp hiếm khiến các bác sĩ phải rất thận trọng mới có thể lấy được những dị vật này ra ngoài.

Sáng 14.5, BS.CK2 Tống Quốc Đăng Khoa – Điều hành khoa Ngoại Tổng Hợp, Bệnh viện huyện Bình Chánh (TP.HCM), cho biết các bác sĩ ở đây vừa nội soi lấy được khoảng 10 dị vật với các hình thù khác nhau nằm trong dạ dày của người đàn ông 42 tuổi.

hoang-hoang-phat-hien-ca-chuc-di-vat-khac-nhau-nam-trong-bung-nguoi-dan-ong-hinh-anh(1).png
Hàng loạt dị vật khác nhau được lấy ra từ dạ dày người đàn ông 42 tuổi - Ảnh: PV

Theo bác sĩ Khoa, qua khai thác bệnh sử từ bệnh nhân D.Q., cách đây khoảng 20 ngày, bệnh nhân này có nuốt nhiều dị vật, nhưng chưa rõ loại gì.

Những ngày gần đây, bệnh nhân đau bụng dữ dội kèm đi đại tiện phân lỏng, nên gia đình đã đưa đến Bệnh viện huyện Bình Chánh.

Tại đây, qua thăm khám và chẩn đoán hình ảnh học ban đầu, các bác sĩ Khoa Hồi sức Cấp cứu ghi nhận nhiều dị vật bên trong dạ dày của người bệnh. Bệnh nhân được theo dõi và điều trị tại khoa Ngoại Tổng hợp.

Bác sĩ Đinh Công Thành – Trưởng khoa Nội Soi (người trực tiếp thực hiện nội soi dạ dày lấy dị vật đường tiêu hóa của bệnh nhân), cho biết trong dạ dày người bệnh có khoảng 10 dị vật hình dạng khác nhau, khiến cho việc nội soi lấy dị vật gặp nhiều khó khăn, phải hết sức thận trọng tỉ mỉ để tránh gây thêm các biến chứng trên ống tiêu hóa.

“Sau hơn 2 giờ nội soi lấy dị vật, sức khỏe hiện tại của bệnh nhân dần ổn định, không còn triệu chứng đau bụng, ăn uống được. Bệnh nhân được tiếp tục theo dõi sau thủ thuật tại khoa Ngoại tổng hợp cho đến lúc xuất viện”, bác sĩ Thành cho biết thêm.

Theo BS.CK2 Tống Quốc Đăng Khoa, dị vật đường tiêu hóa là một cấp cứu ngoại khoa không phải hiếm gặp. Tuy nhiên, đa số người bệnh tìm đến các bệnh viện, cơ sở y tế lớn để được điều trị. Có nhiều nguyên nhân khiến các bệnh viện tuyến quận huyện thường phải chuyển tuyến khi gặp những trường hợp cấp cứu dị vật đường tiêu hóa, chẳng hạn như hạn chế về chuyên môn, thiếu trang thiết bị hiện đại…

"Khi nhận được thông tin hội chẩn từ đồng nghiệp, tôi nhận thấy đây là một trường hợp ít gặp nhưng hoàn toàn có thể xử trí được với trình độ nhân sự, trang thiết bị hiện có của bệnh viện mà không cần phải chuyển tuyến trên. Đây là cơ hội để Bệnh viện huyện Bình Chánh phát huy năng lực, hướng đến chăm sóc và điều trị toàn diện cho người dân cũng như giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên”, bác sĩ Khoa chia sẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoảng hồn phát hiện cả chục dị vật khác nhau nằm trong bụng người đàn ông