Lần đầu tiên, một triển lãm quy mô về Hoàng Sa, Trường Sa được tổ chức tại An Giang. Người dân và du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu các hiện vật, tài liệu quý hiếm, minh chứng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam qua những tư liệu quý hiếm

Tô Văn | 20/09/2022, 22:02

Lần đầu tiên, một triển lãm quy mô về Hoàng Sa, Trường Sa được tổ chức tại An Giang. Người dân và du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu các hiện vật, tài liệu quý hiếm, minh chứng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Ngày 20.9, Bảo tàng tỉnh An Giang phối hợp Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện Châu Thành tổ chức khai mạc triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

2-hoang-sa.jpg
3-hoang-sa.jpg
Đợt triển lãm nhằm giúp người dân An Giang hiểu thêm về quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa tại một điểm triển lãm do Bảo tàng tỉnh An Giang tổ chức - Ảnh: H.C

Theo ghi nhận, có rất nhiều người dân và học sinh háo hức đến tham quan cuộc triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường sa của Việt Nam- Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Một người dân huyện Châu Thành cho rằng, đây là một đợt triển lãm đặc biệt, có tính thời sự “nóng hổi”, vì vậy, cần tuyên truyền rộng rãi để thu hút đông đảo người dân, đặc biệt là giới trẻ đến xem, nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc.

4-hs-chi.jpg
Bà Hồ Thị Hồng Chi - Giám đốc Bảo tàng tỉnh An Giang phát biểu - Ảnh: Tô Văn

Bà Hồ Thị Hồng Chi – Giám đốc Bảo tàng tỉnh An Giang cho biết, việc tổ chức Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại huyện Châu Thành nhằm góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của cán bộ - công nhân viên chức và người dân trong tỉnh.

Đặc biệt là các thế hệ thanh niên trong việc bảo vệ và khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa thông qua các tư liệu lịch sử được công bố.

“Tại đợt triển lãm này, Ban tổ chức đã lựa chọn hơn 150 tư liệu, hình ảnh và mô hình hiện vật được trưng bày triển lãm, sẽ góp phần thông tin, tuyên truyền cho người dân nhận thức sâu sắc hơn về vị trí, tầm quan trọng của biển, đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Qua đó, xác định rõ hơn trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biển, đảo là nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân. Khơi dậy niềm tự hào về truyền thống anh hùng, lòng yêu nước; động viên các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, bà Chi nói.

Cũng theo bà Chi, việc triển lãm lần này sẽ tác động rất lớn đến nhận thức tư tưởng, ý chí và hành động trong việc học tập và nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, hăng hái tham gia phát triển sản xuất, phục vụ đời sống và sẵn sàng chiến đấu của mỗi cán bộ chiến sĩ và người dân.

Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” sẽ diễn ra đến hết ngày 22.9.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam qua những tư liệu quý hiếm