Để vào được bên trong cung điện Westminster viếng linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II, người dân và du khách phải xếp hàng và được phát 1 chiếc vòng tay có màu và số. Những thiết bị này sau đó đã được rao bán trên nền tảng eBay với giá từ vài chục đến vài chục nghìn bảng Anh.

Thiết bị đeo tay viếng linh cữu Nữ hoàng Anh bị hét giá trên eBay

Phong Anh | 19/09/2022, 16:29

Để vào được bên trong cung điện Westminster viếng linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II, người dân và du khách phải xếp hàng và được phát 1 chiếc vòng tay có màu và số. Những thiết bị này sau đó đã được rao bán trên nền tảng eBay với giá từ vài chục đến vài chục nghìn bảng Anh.

Thiết bị đeo tay này vốn được Cục Kỹ thuật số, Văn hóa, Truyền thông và Thể thao Anh (DCMS) cấp để giúp quản lý số lượng lớn người muốn vào viếng Nữ hoàng.

Những chiếc vòng tay màu sắc này cho phép họ có thể rời khỏi hàng một thời gian ngắn để đi uống nước, lấy thức ăn hoặc vệ sinh, sau đó quay trở lại vị trí lúc đầu.

thietbi1.png
Vòng đeo tay có đánh số để người dân và du khách đeo khi vào viếng linh cữu Nữ hoàng

Tuy nhiên, có một số người tìm cách kiếm lời bằng cách rao bán này thiết bị này trên nền tảng eBay.

"Vòng tay viếng Nữ hoàng Anh màu vàng đã sử dụng vào ngày 16.9, cùng ngày với David Beckham đến viếng. Tôi đã đứng ngoài đường từ trước 6 giờ sáng, suốt 11 tiếng để chờ đến lượt mình", một người bán giới thiệu kèm theo hình ảnh. 

Để được viếng linh cữu Nữ hoàng, người dân và du khách phải chờ đợi suốt nhiều giờ, thậm chí là 24 tiếng. Dòng người viếng kéo dài khoảng 8 km. Họ xếp hàng từ tu viện Westminster ở trung tâm London đến công viên Southwark ở phía Đông Nam London.

ap1.jpg
Dòng người xếp hàng chờ đợi vào viếng linh cữu Nữ hoàng - Ảnh: AP

Chính vì vậy, chiếc vòng này trở nên có giá trị. Đặc biệt là với những ai quyết tâm ở lại chờ cơ hội được viếng Nữ hoàng ở tu viện Westminster, nơi thi hài bà đang được quàn cho tới khi quốc tang diễn ra vào ngày 19.9. Hoặc những ai sưu tập những kỷ vật liên quan đến cố Nữ hoàng.

Trên eBay, một số chiếc vòng tay đã qua sử dụng được "hét giá" lên đến 70.000 bảng Anh trước khi bị xóa bỏ. Chúng nhắm tới những đối tượng sưu tầm các món kỷ vật có liên quan đến cố Nữ hoàng.

Nền tảng eBay cho phép bán vé tham dự các sự kiện trong quá khứ như buổi hòa nhạc hoặc lịch thi đấu thể thao như một kỷ vật. Tuy nhiên, chính sách của nền tảng này thông báo có thể cấm bán vé cho các sự kiện miễn phí cho công chúng.

ebay1.png
Những bài viết đăng bán vòng đeo tay viếng linh cữu Nữ hoàng đã bị eBay xóa - Ảnh: BBC

Trang web đấu giá trực tuyến eBay đã xóa hàng chục bài đăng liên quan đến thiết bị này sau khi chúng được rao bán với nhiều giá khác nhau, từ vài chục, đến vài trăm, thậm chí là vài chục nghìn bảng Anh.

“Những mặt hàng này vi phạm chính sách của chúng tôi và chúng tôi đang xóa chúng khỏi trang web của mình”, người phát ngôn của eBay cho biết.

Theo truyền thông Anh quốc, những người xếp hàng để vào Cung điện viếng Nữ hoàng được yêu cầu không giành chỗ cho người khác, phải tự trông coi vật dụng cá nhân và không được dựng lều.

Họ làm thủ tục an ninh theo kiểu sân bay trước khi vào Đại sảnh Westminster, bên trong Cung điện Westminster.

Người vào viếng linh cữu Nữ hoàng yêu cầu tôn trọng buổi viếng và ăn mặc lịch sự, giữ im lặng.

Bất kỳ ai mặc quần áo có logo, chữ mang "khẩu hiệu chính trị hoặc xúc phạm" sẽ không được phép vào.

Điện thoại di động và các thiết bị điện khác phải được tắt hoặc đặt ở chế độ im lặng.

Ngoài ra, người viếng không được phép quay phim, chụp ảnh và sử dụng điện thoại di động hoặc các thiết bị khác trong khu vực an ninh hoặc khi vào bên trong Cung điện Westminster.

Vào ngày 19.9, 125 rạp chiếu phim ở Anh quốc sẽ mở cửa để phát trực tiếp lễ tang vào ngày 19.9.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thiết bị đeo tay viếng linh cữu Nữ hoàng Anh bị hét giá trên eBay