Hoàng Thùy Linh chia sẻ cô muốn truyền tải nguồn năng lượng tích cực và lạc quan qua những sản phẩm âm nhạc mới. Cô cho rằng không nên bận tâm tới những bình luận trái chiều.

Hoàng Thùy Linh: ‘Tôi sẽ gửi lá ngón đến tận nhà nếu ai hỏi về chuyện quá khứ’

Sơn Phạm | 20/06/2019, 13:02

Hoàng Thùy Linh chia sẻ cô muốn truyền tải nguồn năng lượng tích cực và lạc quan qua những sản phẩm âm nhạc mới. Cô cho rằng không nên bận tâm tới những bình luận trái chiều.

Sau 8 tháng kể từ khi giới thiệu MV “Fall in Love”, Hoàng ThùyLinh vừa chính thức họp báo ra mắt MV "Để Mị nói cho mà nghe" - sản phẩm âm nhạc mở màn cho album Vol.3 của mình. Ca khúc có tiết tấu pop sôi động pha với giai điệu dân gian ngũ cung cùng phần hình ảnh được đạo diễn Nhu Đặng lấy cảm hứng từ các tác phẩm văn học đình đám của Việt Nam như Vợ chồng A Phủ, Chí Phèo, Vợ nhặt, Lão Hạc...

Xuất hiện tại sự kiện, Hoàng ThùyLinh chọn trang phục dân tộc Tây Bắc, tái hiện hình ảnh nhân vật Mị trong tác phẩm văn học nổi tiếng của Tô Hoài. Nữ ca sĩ chia sẻcô quyết định hóathân thành nhân vật Mị vì truyện ngắn Vợ chồng A Phủchính là đề thi đại học môn Ngữ văn của cô cách đây 13 năm.

Hoàng ThùyLinh xuất hiện với trang phục dân tộc khiến mọi người thích thú

Hoàng Thùy Linh cho biết, dù chọn Mị làm hình tượng trong sản phẩm mới nhưng Mị và Hoàng Thùy Linh vốn rất đối lập. “Nghệ sĩ cần một sự đối thoại với khán giả, vì họ là người của công chúng. Có thể hơi mất thời gian để những gì tôi làm được công chúng đón nhận, nhưng chắc chắn tôi không nhạt.

Tôi sẽ không đối thoại bằng cách phân bua, hay phát ngôn, mà tôi làm việc mình phải làm. Tôi nhớ đến Mị, một cô gái bị áp bức dưới những định kiến nặng nề và không dám phản kháng.

Cô hóathân thành nhân vật Mị trong sản phẩm âm nhạc mới

Mị trái ngược với tôi, tôi làm chủ được cuộc đời mình. Thế nên tôi quyết định thử một lần để Mị bước ra khỏi bóng tối, tự đi làm những gì khiến cô ấy thấy vui mà không cần chờ đến lúc A Phủ xuất hiện. Đó cũng là cách mà Hoàng Thùy Linh sống. Và Mị của Hoàng Thùy Linh chính là sự đối thoại chân thành nhưng súc tích nhất của tôi với công chúng. Để tôi nói cho mà nghe, Hoàng Thùy Linh chưa bao giờ nhạt!”.

Nữ ca sĩ cũng thẳng thắn chia sẻ từ nay về sau, cô sẽ thoải mái hơn trong cách đối thoại với khán giả và mọi người xung quanh. "Từ nay ai còn hỏi những câu tào lao về quá khứ, tôi sẽ gửi lá ngón đến tận nhà. Đấu đá hay chỉ trích nhau làm gì trong khi ta có thể đoàn kết và hướng đến một ngày mai tươi sáng hơn?”, Hoàng ThùyLinh cho biết.

“Để Mị nói cho mà nghe” là phát súng đầu tiên cho một chuỗi dự án sắp tới của Hoàng Thùy Linh. Đây không chỉ là một sự trở lại đơn thuần với diễn đàn âm nhạc mà là những gì Hoàng Thùy Linh muốn cho công chúng hiểu về mình, bằng những sản phẩm được lao động quyết liệt và toàn diện. Sau Mị sẽ là ai thì vẫn còn là điều chưa bật mí, nhưng chắc chắn Mị sẽ là người tiên phong mở đường cho một “đội hình" đặc biệt mà Hoàng Thùy Linh sẽ giới thiệu đến khán giả trong thời gian sắp tới.

Sơn Phạm - Ảnh: Quang Huy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoàng Thùy Linh: ‘Tôi sẽ gửi lá ngón đến tận nhà nếu ai hỏi về chuyện quá khứ’