Chiến dịch tẩy chay quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội Facebook đang được vợ chồng hoàng tử nước Anh là Harry và Meghan Markle âm thầm ủng hộ.

Hoàng tử Harry và Meghan âm thầm ủng hộ chiến dịch tẩy chay quảng cáo trên Facebook

28/06/2020, 06:47

Chiến dịch tẩy chay quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội Facebook đang được vợ chồng hoàng tử nước Anh là Harry và Meghan Markle âm thầm ủng hộ.

Hoàng tử Harry và vị hôn thê Meghan Meghan Markle - Ảnh: Internet

Hoàng tử Harry và công nương Meghan Markle đang ủng hộ chiến dịch #StopHateforProfit nhằm gây áp lực cho các thương hiệu lớn rút khỏi quảng cáo trên nền tảng Facebook vì chính sách kiểm duyệt ngôn từ gây kích động hận thù chia rẻ kỳ thị chủng tộc. Đó là tin tức được trang công nghệ Insider đưa vào hôm nay (27.6).

Trước đó một ngày, trang mạng Axios viết “Hoàng tử Harry và Meghan Markle đã âm thầm ủng hộ chiến dịch #StopHateforprofit, bao gồm tẩy chay Facebook, theo nhiều nguồn tin hợp tác chặt chẽ với cặp đôi”.

Tin tức nói trên được củng cố thêm khi được người phát ngôn cho cặp vợ chồng thuộc Hoàng gia Vương quốc Anh xác nhận với Insider nhưng không đưa ra bất cứ bình luận gì thêm.

Hoàng tử Harry và vị hôn thê Meghan Meghan Markle

Chiến dịch tẩy chay quảng cáo trên Facebook được tổ chức bởi một nhóm dân quyền, bao gồm các tổ chức Color of Change, ADL (Liên đoàn chống phỉ báng) và NAACP (Hiệp hội về Sự tiến bộ của người da màu) khởi xướng từ ngày 17.6 với mong muốn Facebook xây dựng một nền tảng an toàn hơn, đưa ra chính sách quyết liệt hơn để ngăn kẻ xấu phát tán thông tin gây thù ghét, bạo lực, phân biệt chủng tộc... thay vì tiếp tục kiếm tiền từ những nội dung gây phẫn nộ.

Ủng hộ cho chiến dịch nói trên là hàng loạt các thương hiệu lớn của thế giới như Unilever, Coca-Cola, Honda, Levi Strauss, Verizon, Pepsi, The North Face…lần lượt tuyên bố rút khỏi hoặc tạm dừng quảng cáo trên nền tảng của Facebook.

Hiện tại áp lực chính trị và xã hội đối với Facebook đang gia tăng, nhưng giới quan sát nhận định rằng sẽ khó thay đổi chính sách của gã khổng lồ về công nghệ này vì Facbook đang hưởng quá nhiều lợi nhuận quảng cáo, việc từ bỏ chính sách của mình là quyết định quá khó khăn.

Tiểu Vũ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
12 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoàng tử Harry và Meghan âm thầm ủng hộ chiến dịch tẩy chay quảng cáo trên Facebook