Những năm gần đây chương trình nhạc phim do Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM (HBSO) tổ chức luôn được đón nhận nồng nhiệt từ khán giả. Loại hình biểu diễn âm nhạc mới mẻ này đã thu hút sự quan tâm của công chúng yêu nhạc trong và ngoài nước.

Thưởng thức nhạc phim kinh điển với HBSO tại TP.HCM

27/06/2020, 06:34

Những năm gần đây chương trình nhạc phim do Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM (HBSO) tổ chức luôn được đón nhận nồng nhiệt từ khán giả. Loại hình biểu diễn âm nhạc mới mẻ này đã thu hút sự quan tâm của công chúng yêu nhạc trong và ngoài nước.

Cảnh trong phim Bảy tay súng huyền thoại - Ảnh: Chụp màn hình

Sau đại dịch COVID-19, nhiều chương trình nghệ thuật tại TP.HCM bắt đầu rộn ràng trở lại để phục vụ nhu cầu thưởng thức của công chúng. Trong chuỗi hoạt động này, HBSO tổ chức 2 suất diễn đặc biệt về chủ đề nhạc phim kinh điển để mang đến cho khán giả những tác phẩm nhạc phim Frozen II, La La Land, Gladiator, Memoirs of Geisha, The Magnificent Seven... trong các bộ phim nổi tiếng thế giới như Bảy tay súng huyền thoại, Võ sĩ giác đấu, Người dơi, Harry Potter...

Đêm nhạc được nhạc trưởng Trần Nhật Minh chỉ huy dàn nhạc hợp xướng HBSO cùng sự tham gia của các ca sĩ nổi tiếng như Võ Hạ Trâm, Hồ Trung Dũng, giọng nam trầm xuất sắc Đào Mác, giọng soprano hàng đầu Phạm Khánh Ngọc, nghệ sĩ violin Tăng Thành Nam...

Nhạc phim Bảy tay súng huyền thoại (The Magnificent Seven) của tác giả Elmer Bernstein là tác phẩm mở đầu cho đêm diễn, tiếp đó là những giai điệu tuyệt đẹp của nhạc sĩ Hans Zimmer viết cho bộ phim Võ sĩ giác đấu (Gladiator). Và lần lượt khán giả sẽ được thưởng thức giới Tổ khúc giao hưởng dựa trên nhạc phim Harry Potter và nhạc phim Người dơi: Kỵ sĩ bóng đêm trỗi dậy của nhạc sĩ John Williams, liên khúc What a wonderful world (từ phim Đi tìm Dory) của Louis Armstrong, Can You Feel the Love Tonight (từ phim Vua sư tử) của Elton John.

Đêm nhạc với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng - Ảnh: HBSO

Cũng trong chương trình này lần đầu tiên tác phẩm La Califfa nổi tiếng của nhạc sĩ người Ý Ennio Moricone được biểu diễn tại HBSO qua hát đầy nội lực của ca sĩ Phạm Khánh Ngọc. Tác phẩm Into the Unknown, trong phim Frozen II được biểu diễn bởi ca sĩ Võ Hạ Trâm, ca sĩ Hồ Trung Dũng với ca khúc The impossible dream trong phim Man of La Mancha. Tác phẩm Don’t stop me now của Freddie Mercury do giọng nam trầm trầm Đào Mác biểu diễn cùng trích đoạn Chairman’s Waltz từ phim Memoirs of Geisha với phần trình diễn của nghệ sĩ violin Tăng Thành Nam và cello Nguyễn Tấn Anh.

Hai đêm nhạc được bắt đầu vào lúc 20 giờ ngày 11 và 12.7 tại Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM (7 Công trường Lam Sơn, Bến Nghé, Q.1, TP.HCM).

Tiểu Vũ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thưởng thức nhạc phim kinh điển với HBSO tại TP.HCM