Vừa trở lại V.League, chân sút nhập tịch Hoàng Vũ Samson đã lập công giúp Hà nội FC giành chiến thắng trước ĐKVĐ Quảng Nam ở những phút bù giờ của trận đấu.

Hoàng Vũ Samson lập công giúp Hà Nội FC kéo dài cách biệt trên bảng xếp hạng

Nguyên huy | 28/06/2018, 05:00

Vừa trở lại V.League, chân sút nhập tịch Hoàng Vũ Samson đã lập công giúp Hà nội FC giành chiến thắng trước ĐKVĐ Quảng Nam ở những phút bù giờ của trận đấu.

Trước một đương kim vô địch có phong độ thất thường, đội bóng chủ sân Hàng Đẫy đã tổ chức tấn công ngay từ sau tiếng còi khai trận.

Liên tiếp những pha công thành của các cầu thủ đội bóng thủ đô đã dồn ép đối thủ vào thế phòng ngự bị động. Các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc chỉ biết chay theo cái bóng của các cầu thủ áo tím để phá bóng.

Trong khi hàng công loay hoay tìm đướng tấn công về phía khung thành thủ môn Phí Minh Long của Hà Nội FC thì hàng thủ dưới sự chỉ huy của trung vệ ngoại binh Thiago thi đấu quá sơ hở, họ đễ dàng để lộ ra những khoảng trống khi phải hứng chịu những áp lực tấn công từ phía chủ nhà.

Và trong một tình huống tấn công như vậy, Hà Nội FC đã có bàn thắng mở tỷ số. Trong một pha dàn xếp tấn công ở trung lộ, chân sút đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới, Osine chuyền bóng dài sang cánh trái, theo hướng tấn công của Văn Quyết.

Thủ quân Hà Nội FC bấm bóng vào vùng cấm đội khách cho hậu vệ Văn Hậu bật cao đánh đầu làm tung lưới thủ môn Văn Cường. đây là bàn thắng thứ 3 của ngôi sao hậu vệ tuyển U.23 VN.

Điều đáng nhớ là ở cả 3 bàn thắng mà Hậu ghi được ở mùa giải này đều là những lần dâng cao, tham gia tấn công và đánh đầu ghi bàn thắng.

Bàn thắng đã đánh thức những nhà vô địch, họ siết lại đội hình thi đấu và tạo được những pha bóng tấn công. Một trong những tình huống đó đã được binh đoàn của HLV Hoàng Văn Phúc chuyển hoá thành bàn thắng.

Phút 30, trong một pha tấn công biên, Thanh Trung có đường chuyền dài để Văn Thạnh lao vào, đệm bóng cận thành, đánh bại thủ môn Phí Minh Long, cân bằng tỷ số 1-1.

Từ sau tình huống ghi bàn này, đội khách đã thiết lập được một thế trận ăn miếng trả miếng với đội bóng chủ nhà. Có rất nhiều những pha bóng nguy hiểm được tạo về phía khung thành của nhau nhưng cả hai dội đều không tận dụng được. Tỷ số hoà nhau được giữ cho đến hết hiệp đấu đầu tiên.

Hiệp hai là một kịch bản được lập lại của hiệp một khi đội chủ nhà lại tiếp tục làm chủ trận đấu. Họ dồn ép đối phương vào thế bị động.

Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng sau những điều chỉnh ở thời gian nghỉ giải lao đã giúp hàng thủ Quảng Nam thi đấu chắc chắn hơn. Họ đã chuyển hoá những pha tấn công của đội chủ nhà thành những đường bóng vô hại.

Không khó để thấy ý đồ của đội khách là kiếm 1 điểm trong trận đấu này khi họ lui hết về phần sân nhà để tử thủ từ phút thứ 60 của trận đấu.

Trong khi đó, dù tấn công nhiều nhưng Hà Nội FC cũng rất chật vật để tìm đường vào khung thành đối phương.

Thế nhưng bước ngoặc của trận đấu được tạo ra khi HLV Chu Đình Nghiên quyết định tăng cường hàng công khi tung chân sút nhập tịch Hoàng Vũ Samson vào sân.

Và sau khi bỏ lỡ nhiều cơ hội, cuối cùng Hà Nội cũng tìm được bàn thắng ở những phút bù giờ. Trong một tình huống tổ chức đá phạt nhanh, Hùng Dũng có pha chuyền bóng để cầu thủ vào sân thay người Hoàng Vũ Samson đệm bóng vào lưới trống ấn định chiến thắng 2-1 cho Hà Nội.

Thắng trận này, đội bóng đại diện thủ đô kéo dài cách biệt trên bảng xếp hạng khi bỏ xa nhóm các đội bóng bám đuổi đến 16 điểm.

Biên Thành

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoàng Vũ Samson lập công giúp Hà Nội FC kéo dài cách biệt trên bảng xếp hạng