Bị đánh giá là yếu nhất bảng F, lại chưa có điểm nào sau hai trận đầu, Hàn Quốc xem như về nước và trận đấu cuối cùng chỉ là thủ tục. Nhưng đội bóng xứ Kim Chi đã tạo nên cơn địa chấn khi trực tiếp loại những nhà vô địch Đức khỏi VCK World Cup 2018.

Nước mắt quả cảm của những chiến binh Hàn Quốc khi đánh bại nhà đương kim vô địch

Nguyên Huy | 28/06/2018, 00:17

Bị đánh giá là yếu nhất bảng F, lại chưa có điểm nào sau hai trận đầu, Hàn Quốc xem như về nước và trận đấu cuối cùng chỉ là thủ tục. Nhưng đội bóng xứ Kim Chi đã tạo nên cơn địa chấn khi trực tiếp loại những nhà vô địch Đức khỏi VCK World Cup 2018.

Bước vào trận đấu, trong khi Đức chơi chậm và tìm cách triển khai bóng thì Hàn Quốc đã nhanh chóng nhập cuộc. Mặc dù con đường để vào vòng 1/8 chỉ là trên lý thuyết nhưng họ vẫn muốn ra về ở thế ngẩng cao đầu.

Không mang tư thế là kẻ lót đường, đại diện bóng đá châu Á đã chơi khởi sắc và không ngại va chạm, ăn miếng trả miếng với nhà đương kim vô địch.

Thậm chí, ở phút 18 Đức suýt nhận bàn thua từ sai lầm của thủ môn Neuer. Trong mộtpha bóng chết, cầu thủ Hàn Quốc tung cú sút thẳng về phía khung thành.Thủ môn tuyển Đứcbắt ói ra dù lực bóng không mạnh. May mắn cho những "Cỗ xe tăng" khi lần hai thủ thành này đã phản ứng kịp thời để cứu thua.

Càng chơi càng bế tắc trong khi đó, ở trận đấu còn lại Thuỵ Điển đã ghi bàn khiến cho đội Đức lo sợ. HLV Joachim Loew lần lượt đưa các cầu thủ chủ chốt vào sân mong tìm bàn thắng

Tuy nhiên, khi trận đấu trôi về những phút cuối, Hàn Quốc càng chơicàng hay. Họchiến đấubằng tinh thần quả cảm. Bất ngờ khi ở phút 90+2lưới của thủ môn Neuer rung lên từ pha ghi bàn của của Kim Young-gwonnhưng trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị

Trong khi đó, trọng tài chính, ôngMark Geiger đã quyết định "tham khảo ý kiến" từ công nghệ VAR

Ở thời khắc này, các học trò của HLVJoachim Loew vẫn rất hy vọng dù là mong manh như sương khói rằng tuyển thủ Hàn Quốc đã việt vị khi xé lưới họ.


Thế nhưng,ông vua áo đen điều hành trận đấu này đã công nhận bàn thắng cho đội bóng xứ kim chi

Cả ban huấn luyện và các cầu thủ Hàn Quốc nín thở chờ đợi và cuối cùng họ cũng vỡ oà cảm xúc trong niềm vui chiến thắng

Chưa dừng lại đó, khi mà các cầu thủ Đức hoàn toàn suy sụp trên đôi chân nặng như chì thì thủ thành Neuer bỏ khung thành dâng lên hòng tìm bàn thắng. Thế rồi, từ một đường chuyền phát động tấn công nhanh của Hàn Quốc, đội trưởngHeung Min Son ghi bàn dễ dàng vào lưới trống nhân đôi cách biệt.

Linh hồn của tuyển Hàn Quốc, cầu thủ đang chơi cho Tottenham, Heung Min Son đã bật khóc sau khi ghi bàn. Có thể thấy đây là bàn thắng mang lại nhiều cảm xúc nhất cho tiền vệ này dù rằng ở Premier League, anh không ít lần xé lưới đối phương.

Khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu cũng là lúc các cầu thủ Hàn Quốc đổ gục xuống sân kiệt sức và bật khóc. Họ khóc vì đã có một chiến thắng lịch sử. Một chiến thắng trước nhà đương kim vô địch Đức và một chiến thắng giúp họ có thể ngẩng cao đầu về nước dù World Cup mới được nửa đoạn đường

Các cầu thủ Đức vẫn không tin là mình thua trận nhục nhã đến như thế. Họ thẫn thờ bấtlực nhìn đối phương rơi lệ trong sự vui mừng chiến thắng.

Khi triệu tập thủ thành Neuer vào tuyển, nhà cầm quân người Đức,Joachim Loew muốn xây dựng hình tượng một thủ môn với chất thép nhưOliver Kahn từng làmđể mang băng thủ quân và chỉ huy hàng phòng ngự. Thế nhưng thủ thành này đã mang đến một sự thất vọng não nề khicó một trận cầu tệ hại trước tuyển Hàn Quốc.

Với việc là ĐKVĐ giải đấu mà để đội bóng tí hon đánh bại trong một trận cầu tệ hại từ mặt chiến thuật cho đến con người làmột thất bại không thể bào chữa của thầy trò HLV Joachim Loew.

Thomas Muller đã không cầm được nước mắt. Anh và các đồng đội vừa trải qua cơn ác mộng mang tên Hàn Quốc. Chắc chắn rằng, đội bóng vùng đông Á sẽ "nằm" rất lâu trong tâm trí chân sút này.

Đức trở thành nạn nhân tiếp theo của lời nguyền dành cho các đội bóng châu Âu khi vô địch World Cup, sau Pháp, Italy và Tây Ban Nha, tất cả đều bị loại ngay từ vòng bảng ở kỳ World Cup kế tiếp.

Ozil thẩn thờ. Gương mặt của anh cho thấy sự thất vọng tột độ. Đây cũng có thể là kỳ World Cup cuối cùng của tiền vệ đang khoác áo Arsenal

Nếu như World Cup 2014HLV Joachim Loew và các học trò đã chơi thuyết phục và giành chức vô địch thì năm nay họ phải về nước ngay từ vòng bảng.


Đây là những hình ảnh đối lập trên khán đàitừ những CĐV. Trong khi người Hàn vui mừng chiến thắng dù đã bị loại thì những người ủng hộ tuyển Đức thất vọng chán chường.


Đây phải chăng là sức hút và nét đẹp của môn thể thao vua!. Khi quả bóng tròn chưa lăn thì không thể nói trước được kết quả. Gã khổng lồ đã gục ngã trước tinh thần của những chiến binhTaeguk.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nước mắt quả cảm của những chiến binh Hàn Quốc khi đánh bại nhà đương kim vô địch