Nhặt được chiếc ví có tiền và vàng, em Phạm Tiến Thành (học lớp 3 Trường tiểu học Mỹ Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) đã tìm cô hiệu trưởng để nhờ trả lại cho người đánh rơi.

Học sinh lớp 3 nhặt được tiền và vàng đem trả người đánh rơi

Quang Cường | 11/11/2019, 11:16

Nhặt được chiếc ví có tiền và vàng, em Phạm Tiến Thành (học lớp 3 Trường tiểu học Mỹ Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) đã tìm cô hiệu trưởng để nhờ trả lại cho người đánh rơi.

Sáng nay 11.11, cô Bùi Thị Kim Giang, Hiệu trưởng trường tiểu học Mỹ Lộc (xã Mỹ Lộc, huyện Can Lôc, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết một em học sinh của trường này vừa có hành động tốt đáng khen ngợi. Đó là em Phạm Tiến Thành (học lớp 3A) vừa nhặt được một chiếc ví trong đó có tiền và vàng, sau đó em mang đến giao cho cô hiệu trưởng để tìm người đánh mất trả lại.

Cô Giang cho biết, vào khoảng 6 giờ 40 sáng nay (11.11), cô vừa đến trường thì thấy em Thành cầm một chiếc ví cùng với một số bạn đến phòng nộp cho cô. Em Thành nói trên đường đến trường thì nhặt được chiếc ví này.

Khi mở ví kiểm tra, cô Giang thấy trong đó có 607.000 đồng và 2 chiếc nhẫn, 1 chiếc lắc đeo tay bằng vàng.

“Vài phút sau thì có một phụ huynh là chị Ngô Thị Thanh Nga (trú xã Mỹ Lộc) hớt hải chạy vào nói là vừa mất ví. Tôi hỏi số tài sản bị mất thì chị Nga mô tả đúng cái ví và tiền, vàng mà em Thành nhặt được nên chúng tôi đã trả lại tài sản cho chị ấy.

Sở dĩ chị Nga chạy đến trường hỏi là vì từ trước đến nay đã có nhiều trường hợp học sinh, giáo viên của trường nhặt được của rơi và thông báo tìm người mất để trả lại”, cô Giang nói.

Chị Nga xúc động khi nhận lại tài sản đánh rơi

Cô Giang cho biết thêm, trong buổi chào cờ sáng nay, Ban giám hiệu nhà trường đã biểu dương hành động tốt của em Thành. Sắp tới, trong lễ biểu dương tập thể và các cá nhân tiêu biểu từ đầu năm đến nay, nhà tường sẽ có giấy khen đối với em Thành.

Quang Cường
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh lớp 3 nhặt được tiền và vàng đem trả người đánh rơi