Liên quan đến vụ việc bé trai N.T.P 4 tuổi bị buộc dây vào người ở trường mẫu giáo gây bức xúc tại Nam Định, lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh này đã khẳng định sẽ kỷ luật nặng giáo viên đưa ra hình phạt này với trẻ.

Học sinh mầm non bị cô giáo buộc dây vào áo 'treo' ở cửa sổ gây bức xúc tại Nam Định

Hải Yến | 30/11/2018, 05:43

Liên quan đến vụ việc bé trai N.T.P 4 tuổi bị buộc dây vào người ở trường mẫu giáo gây bức xúc tại Nam Định, lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh này đã khẳng định sẽ kỷ luật nặng giáo viên đưa ra hình phạt này với trẻ.

Mới đây, hình ảnh một bé trai 4 tuổi bị cột dây vào người rồi buộc lên cửa sổ lớp học tại trường mầm non B Trực Đại (xã Trực Đại, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định) đã khiến nhiều người bức xúc.

Ngay sau khi hình ảnh được đăng tải, phóng viên đã liên lạc với ông Phạm Quang Ba - Chủ tịch UBND xã Trực Đại, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định để hỏi cụ thể về sự việc trên. Ông Ba xác nhận sự việc trên và khẳng định từ trước đến nay, trên địa bàn chưa từng xảy ra sự việc tương tự nào như vậy. Xãđã yêu cầu ban giám hiệu trường mầm non B Trực Đại báo cáo về hình ảnh "buộc dây vào người học sinh mầm non" này.

Trường mầm non B Trực Đại, nơi xảy ra vụ việc gây bức xúc

"Ngay sau khi nhận được thông tin, chúng tôi đã cử đoàn kiểm tra dotrưởng phòng GD-ĐT huyện về xác minh vụ việc. Qua báo cáo của nhà trường, chúng tôi xác nhận sự việc trên và cho rằng cách cảnh cáo của cô giáo với cháu học sinh mầm non là không thể chấp nhận được, rất phản cảm. Huyện đã yêu cầu hai cô giáo đứng lớp cháu P. viết bản kiểm điểm. Căn cứ vào ý kiến của gia đình cháu P. và báo cáo sơ bộ từ nhà trường cho biết, cháu P. vốn là học sinh chậm phát triển trí tuệ và mắc chứng tăng động. Hoàn cảnh cháu rất éo le vì bố mất sớm, mẹ cũng bị tâm thần bỏ đi khi vừa sinh cháu P. được một thời gian nên việc nuôi dạy cháu P. 4 năm nay đều do bà nội là bà H. (đã 60 tuổi) đảm nhiệm.

Trong bản tường trình của mình, 2 cô giáo đã thừa nhận hành vi buộc dây vào người cháu P. vì để cháu khỏi quậy phá, chạy lung tung. Dù đã khuyên gia đình nên cho cháu P. nghỉ học để điều trị ở bệnh viện nhưng vì hoàn cảnh, bà H. vẫn xin nhà trường nhận trông cháu P. mấy năm nay. Việc trông cháu P. cũng khá vất vả. Tuy nhiên, hành động của cô giáo như vậy là không thể được. Sắp tới, huyện sẽ chỉ đạo thành lập hội đồng kỷluật để đưa ra hình thức kỷluật với hai cô giáo này", vị chủ tịch huyện Trực Ninh cho hay.

Trao đổi với phóng viên ngay trong tối 29.11, đại diện Phòng GD-ĐT huyện Trực Ninh cho biết hiện Phòng GD-ĐT đã quyết định cho cô giáo tạm nghỉ mấy ngày làm kiểm điểm, vừa có thời gian bình tâm, soi xét lại mình, vừa có thời gian chia sẻ với gia đình cháu bé. Đồng thời, yêu cầu nhà trường duy trì các hoạt động bình thường, tiếp tục quan tâm công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ.

Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Trực Ninh báo cáo ban đầu về vụ việc - Ảnh: Thanh Niên

Qua sự việc trên, Phòng GD-ĐT nghiêm túc nhận trách nhiệm của mình; yêu cầu Ban giám hiệu, giáo viên để xảy ra sai phạm kiểm điểm và thực hiện quy trình xử lý kỷ luật theo quy định. “Đây cùng là bài học sâu sắc đối với toàn ngành GD-ĐT huyện Trực Ninh. Rất mong nhận được sự cảm thông, chia sẻ của xã hội đối với giáo viên mầm non, nhất là giáo viên dạy trẻ khuyết tật”, đại diện phòng GD-ĐT khẳng định.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh mầm non bị cô giáo buộc dây vào áo 'treo' ở cửa sổ gây bức xúc tại Nam Định