Tối 29.11 tại Đà Nẵng, “Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia 2018” (Techfest 2018) đã chính thức được khai mạc với chủ đề “Khởi nghiệp sáng tạo - kết nối toàn cầu”.

Techfest 2018: Nơi hội tụ những xu hướng công nghệ nổi bật

Thu Anh | 29/11/2018, 21:44

Tối 29.11 tại Đà Nẵng, “Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia 2018” (Techfest 2018) đã chính thức được khai mạc với chủ đề “Khởi nghiệp sáng tạo - kết nối toàn cầu”.

Techfest 2018 diễn ra từ ngày 29.11-1.12.2018 tại Đà Nẵng với chủ đề “Khởi nghiệp sáng tạo - kết nối toàn cầu”. Đây là sự kiện thường niên do Bộ KH&CN chủ trì, phối hợp với các Bộ ngành, các tổ chức chính trị, xã hội.Điểm nổi bật của sự kiện năm nay chính là sự tham gia của các đối tác trong khu vực và trên thế giới như Singapore, Malaysia, Hàn Quốc… trong chuỗi các hoạt động.

Phát biểu khai mạc Techfest 2018, Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh cho biết khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo đã có những tác động tích cực; trong đó, thương mại điện tử, kinh tế chia sẻ… là những mô hình đang phát triển sâu rộng, góp phần thay đổi cách thức vận hành của nhiều ngành nghề.

Bộ trưởng Bộ KH&CN phát biểu khai mạcTechfest 2018

Theo Bộ trưởng Bộ KH&CN, trong nhiều năm qua, chúng ta đã xây dựng được hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; và hệ sinh thái này đã có những nỗ lực và hiện đang đứng thứ 3 khu vực ASEAN cũng như có nhiều sản phẩm của các startup vươn tầm quốc tế.

Kế hoạch kinh doanh phải sát với thực tiễn

Trước thềm sự kiện “Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia 2018”, Thứ trưởng Bộ KH&CNTrần Văn Tùngđã chia sẻ những nguyên nhân khiến nhiều startup hiện nay thất bại.

Cụ thể, Thứ trưởng cho rằng ngoài những ý tưởng đổi mới sáng tạo, điều quan trọng đối với các bạn trẻ là phải xây dựng được kế hoạch kinh doanh và tổ chức thực hiện kế hoạch. Tuy nhiên, các kế hoạch startup mà giới trẻ đặt ra chưa sát với thực tiễn, thiếu các yếu tố để có khả năng huy động nguồn lực tài chính, nhân lực, pháp lý… (đối với các quỹ đầu tư là kiến thức và phương án huy động vốn).

Theo Thứ trưởng Bộ KH&CN, khi xây dựng kế hoạch, các bạn cũng phải biết tổ chức thực hiện các phương án sản xuất kinh doanh.Để làm được điều này, giới trẻ cần học tập, trao đổi, tiếp thu kiến thức, kinh nghiệm từ những người đi trước.

Techfest 2018 có sự tham gia củalãnh đạo Chính phủ, các Bộ ngành

Được biết, Techfest 2018 sẽ đi chuyên sâu vào 8 lĩnh vực chuyên biệt về khoa học và công nghệ bao gồm: Cộng đồng hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, Công nghệ nông nghiệp và ẩm thực, Công nghệ Giáo dục, Công nghệ Y tế, Công nghệ Du lịch, Công nghệ tài chính, Công nghiệp 4.0 và Công nghệ Ảnh hưởng.

Thu Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Techfest 2018: Nơi hội tụ những xu hướng công nghệ nổi bật