Học sinh sôi nổi thể hiện khả năng ngoại ngữ trong giờ học không tiếng Việt với giáo viên tiếng Anh là người nước ngoài.

Học sinh sôi nổi với bài giảng không tiếng Việt với giáo viên

Dạ Thảo | 11/04/2023, 23:30

Học sinh sôi nổi thể hiện khả năng ngoại ngữ trong giờ học không tiếng Việt với giáo viên tiếng Anh là người nước ngoài.

Ngày 11.4, Phòng GD-ĐT quận Ba Đình (Hà Nội) tổ chức chuyên đề "ôn tập bổ trợ kỹ năng nghe - nói theo Giáo trình Tiếng Anh 6 tại trường THCS Thành Công.

Ông Lê Đức Thuận - Trưởng phòng GD-ĐT quận Ba Đình, bà Lê Hoàng An - Chuyên viên phòng Giáo dục Trung học (Sở GD&ĐT Hà Nội) về dự. Cùng dự có đại diện cán bộ quản lý, giáo viên tiếng Anh của 14 trường THCS trên địa bàn quận Ba Đình cùng đại diện các trung tâm tiếng Anh.

hoc-sinh-4.jpg
Ông Lê Đức Thuận - Trưởng phòng GD-ĐT quận Ba Đình phát biểu

Tại buổi sinh hoạt chuyên đề, các đại biểu đã dự tiết học “ôn tập, bổ trợ kỹ năng nghe nói theo giáo trình tiếng Anh lớp 6” của cô Stepanenko Yevheniia đến từ Trung tâm OEA Việt Nam giảng dạy. Giờ học được cô Stepanenko Yevheniia sử dụng hình ảnh, hoạt động, tổ chức bài giảng phong phú, sinh động. Với phương pháp giảng bài gần gũi giúp học sinh thêm hứng thú học tập, tự tin giao tiếp bằng tiếng Anh và phát biểu xây dựng bài sôi nổi. Qua đó góp phần phát triển các kỹ năng (nghe - nói - đọc - viết) và học tập với giáo viên người nước ngoài.

Cô Nguyễn Ngọc Anh - Hiệu trường THCS Thành Công (quận Ba Đình) cho biết, học sinh nhà trường rất hào hứng với những giờ học tiếng Anh liên kết. “Với giờ học liên kết do giáo viên người nước ngoài thì các em có nhiều cơ hội giao tiếp để học hỏi, phát huy khả năng ngoại ngữ, đặc biệt kỹ năng nghe - nói. Học sinh tự tin, tự nhiên như một lớp học không có tiếng Việt, tiếp thu kiến thức qua giao tiếp, hoạt động mà cô giáo đưa ra trong bài học…”, cô Ngọc Anh chia sẻ.

hoc-sinh-3.jpg
Với giờ học liên kết do giáo viên người nước ngoài thì các em có nhiều cơ hội giao tiếp để học hỏi, phát huy khả năng ngoại ngữ

Hiệu trưởng trường THCS Thành Công cũng bày tỏ, nâng cao chất lượng dạy và học trong đó có ngoại ngữ cho học sinh được Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT và nhà trường đặc biệt quan tâm. Vì vậy, ngoài tiết học chính khóa tiếng Anh theo quy định, học sinh có thêm những tiết học bổ trợ tiếng Anh từ chương trình liên kết với trung tâm có giáo viên người nước ngoài.

Ông Lê Đức Thuận - Trưởng phòng GD-ĐT quận Ba Đình cho biết, buổi sinh chuyên đề đã tạo cơ hội cho cán bộ quản lý, giáo viên dạy tiếng Anh các trường THCS trên địa bàn quận có thêm những kinh nghiệm triển khai tốt hơn công tác giảng dạy.

Chuyên đề triển khai theo kế hoạch số 307 của Sở GD-ĐT Hà Nội và kế hoạch số 26 của Phòng GD-ĐT quận Ba Đình về tổ chức hoạt động dạy học của các trung tâm ngoại ngữ liên kết tại các trường Tiểu học, THCS trực thuộc quận Ba Đình năm học 2022 -2023. 

“Qua chuyên đề, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy của các trung tâm ngoại ngữ liên kết, đảm bảo thực hiện chất lượng, hiệu quả kế hoạch giảng dạy của Đề án dạy học bổ trợ ngoại ngữ đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Bên cạnh đó tăng cường, bổ trợ phần nghe, nói tiếng Anh cho học sinh. Đồng thời, tạo cơ hội cho các trung tâm ngoại ngữ giao lưu, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm trong công tác giảng dạy, tạo điều kiện cho giáo viên giữa các trung tâm tiếp cận với những phương pháp dạy học tiên tiến, hiện đại…”, ông Lê Đức Thuận nhấn mạnh.

Ngay sau dự giờ dạy, các chuyên gia và đại biểu đã thảo luận, trao đổi và chia sẻ rút kinh nghiệm về nội dung tổ chức hoạt động dạy học chuyên đề của các trung tâm ngoại ngữ liên kết tại các THCS (quận Ba Đình) năm học 2022-2023. Theo kế hoạch của Phòng GD-ĐT quận Ba Đình, với cấp Tiểu học sẽ là chuyên đề sinh hoạt Toán - tiếng Anh được tổ chức tại Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám tới đây.

Bài liên quan
Giám đốc Sở ATTP TP.HCM: 'Phụ huynh phát hiện bữa ăn học sinh không an toàn hãy báo cho Sở'
Các phụ huynh khi phát hiện bữa ăn của học sinh ở trường không được an toàn, thay vì đưa thông tin, hình ảnh đó lên mạng xã hội thì hãy báo cho Sở An toàn thực phẩm để kiểm tra, xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh sôi nổi với bài giảng không tiếng Việt với giáo viên