Sáng nay, 5.4, Đại học (ĐH) Quốc gia TP.HCM đã công bố điểm thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2021.

TP.HCM: Công bố điểm thi đánh giá năng lực đợt 1, thủ khoa giành 1.103 điểm

Tú Viên | 05/04/2021, 14:53

Sáng nay, 5.4, Đại học (ĐH) Quốc gia TP.HCM đã công bố điểm thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2021.

Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đánh giá chất lượng đào tạo ĐH Quốc gia TP.HCM là TS Nguyễn Quốc Chính cho biết, đợt 1 của kỳ thi đánh giá năng lực có 69.826 thí sinh đăng ký dự thi, tỉ lệ dự thi đạt 97,94%.

Theo kết quả ban đầu, phân bố điểm trải rộng từ 164 điểm đến 1.103 điểm. Điều này thể hiện khả năng phân loại thí sinh cao, thuận lợi cho việc xét tuyển. Kết quả phân tích độ khó và độ phân biệt của từng câu hỏi cũng cho thấy đề thi được thiết kế theo đúng yêu cầu, giúp phân loại thí sinh rất tốt. Đề thi vừa qua, thí sinh được cung cấp số liệu, dữ kiện và các công thức cơ bản nhằm đánh giá khả năng suy luận và giải quyết vấn đề, không đánh giá khả năng học thuộc lòng.

Ông Chính cho biết thêm: “Điểm trung bình của 68.400 bài thi là 688 điểm, có hơn 1.800 thí sinh có điểm bài thi trên 900 điểm".

Ngoài đợt thi ngày 28.3, thí sinh còn có thể dự kỳ thi đánh giá năng lực khác, dự kiến vào ngày 4.7. Đây là năm thứ tư ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức thi đánh giá năng lực.

Sở dĩ kỳ thi này rất quan trọng và được dư luận chú ý bởi hiện có khoảng 70 trường ĐH, CĐ khu vực phía nam sử dụng kết quả của kỳ thi để xét tuyển.

Trong phương án tuyển sinh dự kiến của nhiều đại học, phương thức xét tuyển bằng điểm thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia đều tăng, như ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn dành tối đa 50% chỉ tiêu cho phương thức này, ĐH Bách khoa dành tối đa 70%.

Còn tại khu vực phía bắc, hôm 1.4, ĐH Quốc gia Hà Nội chính thức mở cổng đăng ký trực tuyến kỳ thi đánh giá năng lực học sinh trung học phổ thông. Kỳ thi này dự kiến kéo dài từ tháng 5 đến tháng 7 với nhiều đợt thi.

Đợt thi đầu tiên sẽ diễn ra vào ngày 8 - 9.5.2021. Các thí sinh được thi nhiều đợt trong năm, mỗi đợt thi cách nhau 28 ngày. Thí sinh được phép lựa chọn kết quả thi cao nhất để đăng ký xét tuyển.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Công bố điểm thi đánh giá năng lực đợt 1, thủ khoa giành 1.103 điểm