Hội đồng Anh tại Việt Nam công bố ba cá nhân đã xuất sắc giành được giải thưởng Cựu sinh viên Vương quốc Anh.

Hội đồng Anh công bố giải thưởng Cựu sinh viên Vương quốc Anh tại Việt Nam

Tú Viên | 20/03/2021, 14:25

Hội đồng Anh tại Việt Nam công bố ba cá nhân đã xuất sắc giành được giải thưởng Cựu sinh viên Vương quốc Anh.

Theo đó, giải thưởng toàn cầu uy tín Cựu sinh viên Vương quốc Anh được tổ chức nhằm tôn vinh hệ thống giáo dục bậc đại học và sau đại học tại Anh, cùng những thành tựu đạt được của các cựu sinh viên đã theo học tại Vương quốc Anh trên toàn thế giới. Trong năm thứ bảy của giải thưởng này, ban tổ chức giải thưởng đã nhận được hơn 1.300 hồ sơ ứng tuyển từ cộng đồng cựu sinh viên Anh ở hơn 114 quốc gia, đại diện cho hơn 148 trường đại học trên toàn nước Anh. Các ứng viên của giải thưởng đã được lựa chọn theo ba hạng mục trao giải: Thành tựu Nghề nghiệp (The Professional Achievement Award), Hình mẫu Khởi nghiệp (The Entrepreneurial Award) và Tác động Xã hội (The Social Impact Award) nhờ những thành tựu đạt được trong các lĩnh vực kinh doanh, khởi nghiệp và hoạt động xã hội; cũng như những đóng góp quan trọng của họ trong việc thắt chặt thêm mối quan hệ hợp tác bền vững giữa Vương quốc Anh và Việt Nam.

tran-van-thanh.jpg
TS. Trần Văn Thành, cựu sinh viên trường đại học London Metropolitan-Ảnh: Internet

Giải Thành tựu Nghề nghiệp là hạng mục vinh danh những cựu sinh viên ưu tú, có thành tích nổi bật dưới vai trò lãnh đạo trong lĩnh vực nghề nghiệp của bản thân, được trao tặng cho TS. Trần Văn Thành, cựu sinh viên trường đại học London Metropolitan. TS. Thành là nhà thiết kế chiếu sáng chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam, và là tác giả của dự án thiết kế hệ thống ánh sáng cho cầu Rồng tại Đà Nẵng, dự án đã từng đạt giải ở hạng mục Best Citation của Hiệp hội Thiết kế Chiếu sáng Toàn Cầu (IALD) vào năm 2012, giải FX Design Award và giải Darc Award vào năm 2015.

hoang-le-thuy-duong.jpg
Hoàng Lê Thùy Dương, cựu sinh viên trường đại học Kinh tế và Khoa học Chính trị London (LSE)

Giải Tác động Xã hội, hạng mục vinh danh những cá nhân có đóng góp ngoạn mục cho việc tạo ra thay đổi tích cực cho xã hội đã thuộc về Hoàng Lê Thùy Dương, cựu sinh viên trường đại học Kinh tế và Khoa học Chính trị London (LSE), cho những đóng góp giá trị của Dương đối với cộng đồng. Dương hiện là đại sứ của quỹ Facing The World, một quỹ từ thiện với mục tiêu hỗ trợ các em nhỏ sinh ra với dị tật trên gương mặt được có cơ hội phẫu thuật chỉnh hình. Hoàng Lê Thùy Dương đăng kí tham gia giải Cựu sinh viên Vương quốc Anh với hi vọng sẽ truyền được cảm hứng cho nhiều người bằng chính chia sẻ và trải nghiệm của mình với nền giáo dục Anh, yếu tố đã giúp tạo dựng nền tảng vững chắc cho những thành công trong sự nghiệp và cuộc sống của Dương sau này.

nguyen-phuong-thao.jpg
Nguyễn Phương Thảo, cựu sinh viên trường đại học East Anglia

Giải Hình mẫu Khởi nghiệp, hạng mục vinh danh những cựu sinh viên đóng vai trò then chốt trong việc đưa ra những sáng kiến và giải pháp sáng tạo, thuộc về Nguyễn Phương Thảo, cựu sinh viên trường đại học East Anglia. Thảo cùng đội ngũ của mình đã sáng tạo nên mô hình canh tác tuần hoàn đầu tiên tại Việt Nam, với những giá trị bền vững đã được chứng minh thực tế: hiệu quả về kinh tế, không rác thải, thân thiện với nông dân, và quá trình sản xuất thịt lợn sạch cho người tiêu dùng Việt, giúp giải quyết vấn đề khó khăn trong quá trình chuyển đổi mô hình sang chăn nuôi thịt lợn sạch. Thảo đã nhận được nhiều danh hiệu và giải thưởng cho những đóng góp của cô trong quá trình cải tiến và phát triển mô hình canh tác bền vững.

Tôi rất vui khi nhận được giải thưởng Cựu sinh viên Vương quốc Anh. Đây chắc chắn là một trong những dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp của tôi TS. Trần Văn Thành vui mừng chia sẻ khi được nhận giải Thành tựu Nghề nghiệp trong khi Nguyễn Phương Thảo, người được trao giải Hình mẫu Khởi nghiệp lại cho biết giải thưởng là một vinh dự lớn đối với cô và cho những nỗ lực mà cô đã và đang theo đuổi và với Hoàng Lê Thùy Dương, người đã nhận giải thưởng Tác động Xã hội thì giải thưởng chính là tin vui đầy hứng khởi mà cô nhận được trong năm Covid ảm đạm vừa qua và Dương mong muốn sẽ có cơ hội chia sẻ nhiều hơn nữa về những thành tựu mà dự án từ thiện của cô đã đạt được bất chấp những khó khăn và thách thức của tình hình đại dịch COVID-19.

Bà Donna McGowan, Giám đốc Hội đồng Anh tại Việt Nam, cho biết:Những cá nhân xuất sắc đã được vinh danh tại giải thưởng Cựu Sinh viên Vương quốc Anh tại Việt Nam ngày hôm nay đều đã lựa chọn giáo dục Anh làm xuất phát điểm cho con đường phát triển sự nghiệp của mình, để làm nền tảng cho chính thành công của họ ngày hôm nay. Lễ trao giải năm nay không chỉ cho thấy sự đa dạng trong cộng đồng cựu sinh viên Vương Quốc Anh cùng ngành nghề mà họ theo đuổi, mà còn cho thấy những tác động tích cực mà nền giáo dục Vương quốc Anh mang lại. Theo con số thống kế của Cơ quan Thống kê Giáo dục đại học Vương quốc Anh (HESA), trong năm học 2018/19 đã có gần 4.000 du học sinh Việt Nam đang theo học tại các trường đại học Vương quốc Anh (số liệu chưa bao gồm du học sinh theo học tại các trường phổ thông và cao đẳng) và với con số này, tôi tin tưởng rằng sẽ còn nhiều hơn nữa những điều tuyệt vời đang chờ ở phía trước.”

Giải thưởng Cựu Sinh viên Vương Quốc Anh

Giải thưởng Cựu sinh viên Vương quốc Anh là kết quả của sự phối hợp giữa Hội đồng Anh và các trường đại học Vương Quốc Anh, được Hội đồng Anh chính thức công bố vào tháng 9.2014. Giải thưởng được đề tặng cho những cá nhân hiện đang sinh sống ở các quốc gia bên ngoài lãnh thổ Vương Quốc Anh, đã từng có thời gian học tập tại Anh, tại một cơ sở giáo dục được chứng nhận đủ điều kiện cấp bằng cử nhân tại Anh trong vòng tối thiểu một kì học, hoặc những người đã được trao bằng tốt nghiệp cử nhân (và cao hơn) tại Anh, bởi một trường đại học của Vương Quốc Anh, trong vòng 15 năm trở lại đây.

Những cá nhân giành giải hoặc được đề cử vào vòng chung kết đều là những nhà lãnh đạo trong nhiều lĩnh vực, có kinh nghiệm áp dụng kiến thức và trải nghiệm giáo dục Anh vào việc tạo nên những đóng góp tích cực cho cộng đồng, ngành nghề và quốc gia. Giải Cựu sinh viên Vương quốc Anh để ghi nhận và vinh danh những giá trị của giáo dục đại học và sau đại học tại Vương quốc Anh, đề cao uy tín và danh tiếng của cá nhân nhận giải nói riêng, cũng như ngôi trường họ theo học và hệ thống giáo dục tại Anh nói chung.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội đồng Anh công bố giải thưởng Cựu sinh viên Vương quốc Anh tại Việt Nam