Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tiết lộ lý do Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên bất ngờ không đưa ra được tuyên bố chung là vì "vấn đề trừng phạt", theo CNN.

Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều không đi đến thỏa thuận chung vì 'vấn đề trừng phạt'

Hà Ngọc Bách | 28/02/2019, 14:47

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tiết lộ lý do Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên bất ngờ không đưa ra được tuyên bố chung là vì "vấn đề trừng phạt", theo CNN.

Trong cuộc họp báo sau khi kết thúc hội nghị với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un, ông Trump đã tiết lộ lý do bất đồng giữa hai bên là vì "vấn đề trừng phạt".

"Về cơ bản họ muốn các lệnh trừng phạt được dỡ bỏ hoàn toànvà chúng tôi không thể thực hiện điều đó", ông Trump nói.

"Chúng tôi chưa từ bỏ bất cứ điều gì", ông Trump nói thêm, ông mong muốn các cuộc đàm phán trong tương lai với Triều Tiên. "Họ có tiềm năng to lớn, không thể tin được."

"Ông ấy (ông Kim) từ chối, ông ấy chỉ muốn thực hiện những hành động ít quan trọng hơn những gì chúng tôi muốn", ông Trump nói về ông Kim.

Tổng thống Trump thừa nhận sự đổ vỡcủa hội nghị thượng đỉnh lần này "là về các biện pháp trừng phạt". Tuy nhiên, ông Trump nói ông Kim hứa ông sẽ không thực hiện thử nghiệm hạt nhân hoặc tên lửa trong tương lai.

Tổng thống Trump cho biết ông đãcó "thời gian thực sự hữu ích" trong các cuộc thảo luận với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nhưng cho biết:"Chúng tôi đã có một số phương ánnhưng tại thời điểm này, chúng tôi quyết định không thực hiện bất kỳ phương ánnào".

Trong khi đó, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un "không chuẩn bị" để đáp ứng yêu cầu của Mỹ.

Ông Pompeo cho hay cuộc đàm phán giữa Mỹ và Triều Tiên sẽ tiếp tục, nhưng cần thêm thời gian.

"Tôi nghĩ khi chúng ta tiếp tục làm việc vào những ngày này và những tuần tới, chúng ta có thể đạt được bước tiếnđể - chúng ta có thể đạt được những gì mong muốn làphi hạt nhân hóa và giảm thiểu rủi ro cho người dân Mỹ và người dân trênthế giới ", ông Pompeo nói.

Thiên Hà (theo CNN)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều không đi đến thỏa thuận chung vì 'vấn đề trừng phạt'